Vàng miếng SJC 1 lượng giá bao nhiêu?

Trong những ngày gần đây, giá vàng miếng SJC chịu ảnh hưởng chung của thị trường và đang tiếp tục trên đà giảm nhẹ trong các phiên giao dịch. Theo đó, sáng nay, giá vàng SJC được niêm yết như sau: Giá mua 65,55 triệu đồng/ lượng và bán ra là 69,47 triệu đồng/lượng.

Thái An
08:54 11/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vàng miếng SJC là gì?

Vàng miếng SJC là một sản phẩm được sản xuất bởi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ( Saigon Jewelry Holding Company). Đây là một trong những thương hiệu kinh doanh các sản phẩm vàng, bạc, đá quý lâu năm có uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

vang-mieng-sjc-1-luong-gia-bao-nhieu-7

Vàng miếng SJC là sản phẩm vàng có độ tinh khiết cao, với tỷ lệ vàng nguyên chất lên tới 99,99% và chỉ chứa 0,01% tạp chất. Vàng được làm thành từng miếng hình chữ nhật với 1 mặt đúc nổi hình con rồng vàng, biểu tượng bốn số 9 (99,99) mang ý nghĩa về việc nguyên chất. Mặt còn lại của miếng vàng là thông tin về công ty sản xuất. 

Cũng bởi đặc điểm có độ nhận biết cao trong thiết kế nên sản phẩm này còn có tên gọi khác là vàng miếng rồng vàng SJC.

Vàng miếng SJC thông thường được khách hàng mua để phục vụ nhu cầu tích trữ tài sản mà ít khi sử dụng để làm phụ kiện, trang sức. Bởi, đây là sản phẩm có kết cấu từ vàng ròng, dễ bào mòn, cắt đứt.

Vàng miếng SJC có những loại nào?

Hiện, vàng miếng SJC được bán ra thị trường với 6 loại tính theo chỉ, lượng như sau:

  • 1 chỉ có trọng lượng 3.75 gram
  • 2 chỉ có trọng lượng 7.5 gram
  • 5 chỉ có trọng lượng 18.75 gram
  • 1 lượng có trọng lượng 37.5 gram 
  • 10 lượng có trọng lượng 375 gram 
  •  1 kg bằng 26.6666667 lượng vàng 
vang-mieng-sjc-1-luong-gia-bao-nhieu-5

Vàng miếng SJC 1 lượng giá bao nhiêu

Một trong những câu hỏi thường xuyên được tìm kiếm mỗi ngày chính là "Vàng miếng SJC 1 lượng giá bao nhiêu?"

Vậy, hôm nay, vàng miếng SJC 1 lượng giá bao nhiêu?

Theo giá vàng cập nhật mới nhất hôm nay, 11/6/2022, giá vàng miếng SJC đang được mua vào với giá 68.550.000 đồng/ 1 lượng và bán ra với giá 69.470.000 đồng/1 lượng (tăng 30.000 đồng so với sáng phiên giao dịch sáng ngày 10/6/2022) tại Hà Nội.

vang-mieng-sjc-1-luong-gia-bao-nhieu-1

Mức giá bán - mua của vàng miếng SJC 1 lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh là 68.550.000 đồng và 69.450.000 đồng.

Như vậy, giá mua của vàng miếng SJC tại 2 trung tâm lớn của Việt Nam là như nhau nhưng giá bán tại TP. Hà Nội có chút nhỉnh hơn so với thành phố mang tên Bác.

Cảnh giác trước nguy cơ mua phải vàng miếng SJC giả

Do là món hàng có giá trị và mức thanh khoản cao nên trong nhiều năm gần đây, vàng miếng SJC bị làm giả rất nhiều.

Mặc dù các món hàng giả này về bản chất vẫn được làm từ vàng thật, nhưng tuổi vàng của nguyên liệu đúc chỉ đạt 95%, thấp hơn so với sản phẩm vàng miếng SJC thật sẽ khiến khách hàng bị 'lỗ'.

Có thể nhận biết sản phẩm hàng giả này thông qua các đặc điểm như sau:

  • Đối với vàng miếng giả/nhái, các nét chữ và hình con rồng trên 2 mặt mờ và lớn hơn vàng thật.
vang-mieng-sjc-1-luong-gia-bao-nhieu-2
  • Nếu xem xét kỹ, chữ số "37,5 gram" chạm hẳn vào dấu nặng của chữ "bạc" ở hàng trên (ở miếng vàng thật thì có khoảng cách rõ ràng).
  • Ngoài ra còn có số 3 gần giống với số 8 do 2 đầu số 3 gần chạm vào nhau.
  • Cũng ở mặt này, hàng số "999.9" chạm hẳn vào chữ "G" của dòng chữ "RỒNG VÀNG" bên trên, trong khi ở miếng vàng thật có khoảng cách.
  • Tại mặt có hình rồng của miếng vàng giả, chữ "C" của hàng chữ trên cùng "SJC" méo mó và 2 đầu chữ gần chạm vào nhau.
vang-mieng-sjc-1-luong-gia-bao-nhieu-3
  • Tại vị trí miệng rồng, hai hàm răng chạm vào nhau, trong khi ở vàng thật có khoảng cách rõ ràng. Ngoài ra, tại miếng vàng thật, khoảng cách giữa chân rồng với hàng số "999.9" là hơn 1,5 mm, còn tại miếng vàng giả khoảng cách này chỉ khoảng 0,5mm.
  • Đối với bao bì, miếng nhựa bọc của vàng giả có mềm hơn một chút đối với bao bì của vàng thật, tuy nhiên chi tiết này khó phân biệt đối với người không có chuyên môn.
vang-mieng-sjc-1-luong-gia-bao-nhieu-4

Bên cạnh đó, khách mua hàng cũng có thể phát hiện vàng miếng SJC có làm giả hay không thông qua việc xác định lượng của miếng vàng được nêu phía trên.

Ngoài ra, còn một làm nhái khác đó là sản phẩm vàng miếng đúng là hàng chính hãng của SJC nhưng đã bị mài mòn gây hao trọng lượng so với thành phẩm của nhà sản xuất. Sản phẩm này cũng sẽ khiến khách mua phải bù lỗ khi thực hiện các giao dịch thanh khoản.

Để không mua phải các sản phẩm vàng miếng SJC giả, khách hàng khi tìm mua nên tới các đại lý bán hàng chính hãng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn để thực hiện giao dịch mua bán.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc trả lời cho câu hỏi "Vàng miếng SJC 1 lượng giá bao nhiêu?" và bổ sung thêm các hiểu biết liên quan tới sản phẩm vàng miếng SJC tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Cảnh giác trước tình trạng xuất hiện vàng miếng SJC giả ngoài thị trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận