Logo 7 tỷ và chiến lược Marketing vô cùng thông minh của Xiaomi

Ngay sau khi hình ảnh về logo mới của Xiaomi được tung ra, nó đã nhận được nhiều sự chú ý bởi mức giá thiết kế 'khá chát' cho những thay đổi không quá lớn. Nhiều người cho rằng nhà sản xuất tại Trung Quốc đã quá lãng phí nhưng những người trong ngành đã phải dành cho công ty này chàng pháo tay lớn về chiến lược làm thương hiệu vô cùng thông minh

Thái An
11:15 03/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày thứ hai của sự kiện Mega Launch do Xiaomi tổ chức, công ty đã chính thức ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới.

Theo GSMArena, bộ nhận diện thương hiệu của Xiaomi mang đến một bản sắc Alive hoàn toàn mới được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa người Nhật Bản Kenya Hara.

Logo 7 ty cua Xiaomi và cau chuyen lam thuong hieu thong minh
Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa người Nhật Bản Kenya Hara

Đối với logo mới của Xiaomi, thay đổi lớn chính là các cạnh được bo tròn. Ngoài ra còn có kiểu chữ MI mới giúp tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho tên công ty bên cạnh logo.

Xiaomi nói họ muốn có một cái nhìn nhanh nhẹn hơn cho bộ nhận diện thương hiệu của mình, giúp mọi người hiểu được bản chất nhanh nhẹn mà công ty đang hướng đến trong thập kỷ tới. Công ty cũng cho biết, cho phí để tạo nên logo mới cho Xiaomi là 2 triệu NDT (tương đương 7.000.000.000 VND).

Logo 7 ty cua Xiaomi và cau chuyen lam thuong hieu thong minh
Thiết kế mới của Xiaomi nhận được sự chú ý lớn của dư luận toàn thế giới bởi cái giá 7 tỷ cho những thay đổi không quá lớn

Phản ứng với những thay đổi, phần lớn cộng đồng mạng cho rằng Xiaomi đã phải chi số tiền quá lớn chỉ để bo tròn các nét trên logo cũ, tuy nhiên, theo những người làm trong ngành Marketing, công ty này không hề vung tiền qua cửa sổ như nhiều người thấy.

Cụ thể, theo các ý kiến này, câu nói "Đừng bao giờ dạy người giàu cách tiêu tiền" là vô cùng chuẩn xác đối với Xiaomi. Cụ thể, công ty Trung Quốc thay vì lựa chọn một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ để nhận về lời khen hoặc là lời chê đối với cả thiết kế cũ và mới, họ đã tạo ra một cuộc xôn xao dư luận khắp toàn cầu bằng logo "có vẻ chẳng khác mấy so với cái cũ".

Logo 7 ty cua Xiaomi và cau chuyen lam thuong hieu thong minh
Xiaomi đã chứng minh việc làm thương hiệu không cần quá nhiều tiền nhưng vẫn đạt được hiệu quả không tưởng

Thực tế cho thấy, ngay sau khi hình ảnh logo mới của Xiaomi được tung ra, các trang mạng xã hội, báo chí từ trong nước đến quốc tế đều đưa tin, thảo luận rầm rộ về một sự kiện mà đáng ra sẽ chẳng mấy ai quan tâm. Như vậy, chỉ bằng thiết kế logo mới, Xiaomi đã có được một màn quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả trên quy mô toàn cầu chỉ với mức giá 7 tỷ đồng, thay vì con số gấp nhiều lần như 1 kế hoạch marketing thông thường cần có.

Từ sự kiện này của Xiaomi, chúng ta có thể rút ra được bài học, làm thương hiệu đôi khi không cần kinh phí quá lớn mới đạt được hiệu quả mong muốn, điều quan trọng nhất chính là sự tinh tế là đúng lúc.

Cuộc đời thăng trầm của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ sở hữu đế chế 8 tỷ USD Diane Hendricks

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận