Vì sao Masan đổi tên thương hiệu VinMart thành WinMart?

VinMart sẽ được đổi tên thành WinMart, song màu sắc và nhận diện thương hiệu được cho sẽ không thay đổi.

Đỗ Thu Nga
14:12 02/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 1/4, CEO Masan đã đưa ra thông tin bất ngờ tại cuộc họp cổ đông. Theo đó, chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ thuộc Công ty VinCommerce và Công ty VinEco sẽ được đổi tên bằng cách thay chữ cái đầu V thành W.

đại diện Masan cho biết, việc chuyển đổi này sẽ diễn ra trong thời gian tới. Song theo nhiều người tiêu dùng, trên bao bì các sản phẩm rau củ quả của Công ty VinEco thời gian qua đã thấy tên thương hiệu được thay đổi thành WinEco.

Với các siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này được chia sẻ sẽ không bị thay đổi. Theo thông tin từ đại hội cổ đông của doanh nghiệp, sẽ có một cuộc "cách mạng" trong cải tổ chất lượng, hàng hóa, dịch vụ.

Masan tiếp nhận hệ thống VinCommerce cách đây hơn 1 năm. Trong thời gian đó, đơn vị này đã có nhiều hoạt động tái cấu trúc hệ thống, bộ máy tổ chức. Đến nay, hệ thống mà Masan tiếp nhận đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Đồng thời, đơn vị này còn tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng. 

vinmart-sap-doi-ten-thanh-winmart

Chuỗi bán lẻ VinMart cũng được nhận diện với hệ thống hàng nhãn riêng như VinEco (rau, củ, quả công nghệ cao), VinMart Home (bông vải sợi và hóa mỹ phẩm), VinMart Care (mỹ phẩm chăm sóc cơ thể), VinMart Cook (thực phẩm chế biến), VinMart Goods (đồ dùng gia đình).

Sau 6 năm thành lập, đến nay hệ thống đã có hơn 123 siêu thị VinMart và gần 3.000 cửa hàng VinMart+ phủ rộng khắp Việt Nam. Hệ thống này đáp ứng được đầy đủ nhu cầu trải nghiệm mua sắm từ bình dân đến cao cấp của khách hàng. 

Trước đó vào cuối năm 2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. Tỷ lệ hoán đổi lợi ích được dựa trên đánh giá thị trường từng doanh nghiệp. Mục tiêu hoán đổi này để tạo nên Tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ mới với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam và khu vực. 

Khi đó, VinGroup tiết lộ, vì muốn dồn toàn tâm cho lĩnh vực công nghiệp và công nghệ với  hai thương hiệu chủ lực là VinFast và VinSmart nên dã quyết định chuyển giao toàn bộ Công ty VinCommerce (chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+) và Công ty VinEco sang cho Tập đoàn Masan.

Khi tiếp nhận hệ thống này, Tập đoàn Masan cho biết vẫn giữ nguyên hệ thống quản trị hiện tại của VinCommerce cũng như các chính sách đối với nhà cung cấp. Khách hàng của VinCommerce cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng…

10 nghề lạ hái ra tiền tỷ không phải ai cũng biết: Người chỉ nằm ngủ, người nếm thử đồ ăn cho... chó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận