Link Youtube những bài hát Trung thu hay nhất

Phá cỗ đêm Rằm tháng 8 ngoài quả ngon, bánh ngọt thì không khí đêm trông trăng của gia đình sẽ còn được phủ dày hơn nữa bằng list bài hát Trung thu 2022 hay nhất. Cùng tham khảo Link youtube những bài hát Trung thu hay nhất dưới đây nhé!

Thái An
07:00 18/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung thu 2022 đang tới rất gần. Đây là dịp để mọi người trong gia đình cùng nhau quây quần và tận hưởng không khí Tết Đoàn viên. 

Trong ngày này, bên cạnh mâm cỗ đêm trăng rằm thì list nhạc Trung thu bất hủ cũng là yếu tố không thể thiếu để cho không khí ngày lễ đặc biệt này được trở nên trọn vẹn.

Hãy để Sống đẹp xin giới thiệu đến bạn đọc link Youtube những bài hát Trung thu hay nhất không thể bỏ qua trong đêm Rằm tháng 8 2022 để có thể tạo nên không khí Trung thu hoàn hảo nhất nhé!

link-youtube-nhung-bai-hat-trung-thu-hay-nhat-1

Chiếc đèn ông sao 

''Chiếc đèn ông sao'' được nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác vào Trung Thu năm 1956 với tất cả niềm yêu mến thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Trải qua bao thế hệ, ca khúc này dường như đã trở thành bài hát quốc dân mỗi dịp Trung thu về.

Với ca từ giản dị, thân thuộc, giai điệu tiếng trống rộn ràng cùng không khí tràn ngập màu sắc vui tươi, yêu đời, ''Chiếc đèn ông sao'' trải gần 70 năm, bài hát vẫn có sức sống mãnh liệt, được nhiều thế hệ say mê hát. 

link-youtube-nhung-bai-hat-trung-thu-hay-nhat-3

Cho tới nay, "Chiếc đèn ông sao" vẫn được xem như một bài hát Trung Thu sống mãi với thời gian. thậm chí, có thể nói, nếu thiếu giai điệu quen thuộc của ca khúc này thì cũng đồng nghĩa mất đi cái không khí của đêm hội trăng rằm. 

Link youtube những bài hát Trung thu hay nhất - Chiếc đèn ông sao: 

Rước đèn tháng Tám

"Rước đèn tháng tám" là nhạc phẩm được chắp bút bởi nhạc sĩ Đức Quỳnh. Với những ngôn từ tả thực, bài hát được phát lên mỗi dịp Trung thu như làm sống lại kỷ niệm tuổi thơ của biết bao người về không khí vui tươi của trẻ nhỏ những mùa tung tăng rước đèn đi chơi.

Bài hát được nhiều thế hệ thiếu nhi học thuộc lòng, gắn liền với hoạt động múa rước trong đêm hội trăng rằm. Mỗi lần giai điệu “Rước đèn tháng Tám” vang lên, ai ai cũng như sống lại trong không khí rộn ràng với điệu múa lân, cùng tiếng trống “Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh".

link-youtube-nhung-bai-hat-trung-thu-hay-nhat-5

Sau hơn 50 năm ra đời, cho đến nay vẫn là bài hát ý nghĩa dành cho thiếu nhi. Ca khúc đã diễn tả đầy đủ niềm vui sướng, hân hoan của trẻ thơ trong đêm hội trăng rằm và thường được lựa chọn để làm các tiết mục ca, múa trung thu mầm non.

Link youtube những bài hát Trung thu hay nhất - Rước đèn tháng Tám:

Tết suối hồng

''Trung Thu đốt đèn lên cho sángCho bao con đường rộn vuiĐêm trăng với đèn lồng thay nắngEm như giấc mộng giữa đời..."

Những lời ca trên của "Tết suối hồng" chắc chắn không còn xa lạ gì với biết bao thế hệ trẻ em, người lớn tại Việt Nam. 

"Tết suối hồng" là một sáng tác phổ biến về Trung thu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

link-youtube-nhung-bai-hat-trung-thu-hay-nhat-6

Ca khúc này khắc họa vô cùng rõ nét về một khung cảnh tươi vui, nhộn nhịp trong đêm rước đèn của các bạn nhỏ. Với sắc màu sặc sỡ của những chiếc đèn lồng, khắp các con phố, khắp mọi nẻo đường tựa như một con suối màu lung linh, rực rỡ.

Đây cũng là những lời ca không thể vắng bóng mỗi dịp rước đèn trong trăng trong đêm rằm tháng 8 của các em thiếu nhi khắp mọi vùng quê trên đất nước Việt Nam.

Link youtube những bài hát Trung thu hay nhất - Tết suối hồng:

Đêm Trung thu

"Đêm Trung thu" là một sáng tác nổi tiếng của tác giả Phùng Như Thạch. 

link-youtube-nhung-bai-hat-trung-thu-hay-nhat-4

Chỉ vỏn vẹn 4 câu: ''Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình/ Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh/ Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng/ Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang", bài hát "Đêm Trung thu" chính là một trong những gia vị không thể thiếu giúp làm tăng sự rộn ràng, vui tươi cho đêm hội trăng rằm của các bạn nhỏ. Với ca từ đơn giản, ngắn gọn, dễ thuộc, dễ nhớ, bài hát đã đi sâu vào ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Link youtube những bài hát Trung thu hay nhất - Đêm Trung thu:

Thằng Cuội

Ca khúc "Thằng Cuội" là tác phẩm của cố nhạc sĩ Lê Thương. Bài hát với lời ca đẹp tựa bức tranh cổ tích khắc họa rõ nét hình ảnh chú Cuội cung trăng.

Với ca từ gần gũi với cuộc sống thường ngày cùng một giai điệu nhẹ nhàng chính là điểm cộng đã giúp cho ca khúc “Thằng Cuội” sống mãi trong lòng người yêu nhạc. Không chỉ cuốn hút đối với trẻ thơ mà bài hát này còn hấp dẫn với cả những người lớn tuổi.

link-youtube-nhung-bai-hat-trung-thu-hay-nhat-2

Mỗi dịp Trung thu tới, bên cạnh các ca khúc như "Chiếc đèn ông sao" và "Rước đèn tháng 8" thì "Thằng Cuội" cùng là một trong những ca khúc không thể thiếu để làm trọn vẹn hơn không khí đêm hội Trăng Rằm tháng 8 của các em thiếu nhi.

Link youtube những bài hát Trung thu hay nhất - Thằng Cuội:

Trên đây là link Youtube những bài hát Trung thu hay nhất. Hy vọng với list nhạc Trung thu 2022 này, bạn và gia đình sẽ có một đêm phá cỗ rằm tháng 8 âm lịch đầy vui vẻ trong không khí đoàn viên.

Xem thêm: Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận