Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Nói đến Tết Trung thu, ý nghĩ của chúng ta thường được 'dính cứng' vào ngày rằm tháng 8 âm lịch hằng năm mà không chắc nó sẽ diễn ra vào ngày bao nhiêu dương lịch. Vậy, Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Thái An
16:16 15/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ý nghĩa của Tết Trung thu trong văn hóa người Việt

Theo phong tục người Việt bao đời nay, hằng năm, tới ngày 15 tháng 8 âm lịch, mỗi gia đình sẽ cùng nhau trang trí nhà cửa, mua sắm để chuẩn bị cho dịp lễ Trung thu

Ở ngoài đường, không khí sôi nổi của ngày Tết Trung thu cũng không kém gì dịp tết Nguyên đán khi đèn lồng là những chiếc đèn ông sao cùng cờ lễ hội được treo sáng rực mỗi ngõ xóm.

Trong dịp này, trẻ em là những người mong chờ nhất, bởi mỗi dịp Trung thu về, những thành viên nhí trong gia đình không chỉ được người lớn tặng đồ chơi yêu thích, cho quà bánh ngon mà còn được chúng bạn tham gia vào vô số những hoạt động dân gian vô cùng thú vị như xem múa lân, cắm trại, đốt lửa trại, tham gia vào các hội diễn văn nghệ.

trung-thu-2022-roi-vao-thu-may-ngay-bao-nhieu-duong-lich-4

Với người Việt, dịp Trung thu không chỉ đơn giản là tết trẻ em mà đây cũng là dịp mọi thành viên trong gia cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ để cúng tổ tiên, sau đó, các thành viên trong gia đình sẽ cùng xum vầy ăn uống và hàn huyên bên nhau.

Sau cỗ mặn sẽ tới tiệc phá cỗ đêm Rằm dưới ánh trăng tròn vành vạnh dành cho trẻ em trong nhà với những thức trái cây tươi, bánh kẹo ngon, và đặc biệt không thể thiếu chính là bánh Trung thu.

Đây chính là khoảng thời gian cả nhà cùng nhau quay quần thưởng bánh, thưởng trà và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện đời thường dưới ánh trăng sáng và to nhất trong năm.

Điều này cũng chính là lý do mà Trung thu còn được gọi với các tên gọi khác là tết Đoàn viên hay tết Trông trăng.

Theo quan niệm của người xưa, Tết Trung thu còn là lễ hội mong cho năm nay mùa màng bội thu, mọi vật sinh sôi, nảy nở, mưa thuận gió hòa.

Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Trung thu là ngày lễ thường niên diễn ra cố định vào ngày Rằm tháng 8, tức ngày 15 tháng 8 âm lịch hằng năm. 

Khi nghĩ tới tết Trung thu, chúng ta thường chỉ nhớ rằng nó diễn ra vào chính giữa tháng 8 âm mà không biết chắc ngày dương sẽ rơi vào khi nào.

Vậy, Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Theo lịch vạn niên, Trung thu 2022 sẽ rơi chính xác vào thứ Bảy, ngày 10/9/2022 dương lịch.

trung-thu-2022-roi-vao-thu-may-ngay-bao-nhieu-duong-lich-3

Như vậy, chỉ còn hơn 3 tuần nữa, chúng ta sẽ chính thức được hòa mình vào không khí Trung thu năm 2022 ở khắp mọi miền trên đất nước.

Đối với các doanh nghiệp, việc chỉ còn gần 1 tháng nữa tới Trung thu sẽ là khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu tham khảo giá bánh Trung thu năm nay và lên các kế hoạch mua quà tặng và các chiến dịch kinh doanh để chuẩn bị tốt nhất cho dịp Trung thu đang rất gần.

Đối với những người con xa quê, 3 tuần có lẽ là khoảng thời gian vừa đủ để sắp xếp các công việc bộn bề và dành trọn ngày này cho dịp tết Đoàn viên xum vầy cùng gia đình.

trung-thu-2022-roi-vao-thu-may-ngay-bao-nhieu-duong-lich-6

Do Trung thu năm 2022 rơi vào đúng dịp cuối tuần nên ngay từ bây giờ, bố mẹ cũng có thể lên kế hoạch về một chuyến du lịch ngắn ngày cùng gia đình để làm quà tặng cho con nhỏ trong dịp tết Trẻ em này.

Mọi người có thể đưa các bạn nhỏ đến các khu du lịch vui chơi, giải trí, thăm quan hay dã ngoại dành cho các bé thiếu nhi, để vừa được vui chơi vừa được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích.

Ngoài ra, mọi người có thể đến các khu du lịch có không gian yên tĩnh, cách xa sự ồn ào của thành phố để gửi mình vào không khí trong lành của thiên nhiên. Nghỉ dưỡng sẽ giúp chúng ta nạp đầy năng lượng, để quay lại tiếp tục công việc cho thời gian còn lại trong năm.

Trên đây là các nội dung giúp bạn biết được Trung thu 2022 rơi vào thứ mấy, ngày bao nhiêu dương lịch?

Hy vọng với các thông tin này, bạn sẽ lên kế hoạch tốt nhất cho gia đình và doanh nghiệp để đón chào mùa Trung thu năm 2022 thật rực rỡ và ý nghĩa.

Xem thêm: Bảng giá bánh trung thu Madame Hương 2022 cập nhật mới nhất, đầy đủ nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận