Du lịch Camping 2022, muốn 'Ngon - Bổ - Rẻ' thì phải note ngay những tip này

Để có chuyến đi du lịch Camping đảm bảo đầy đủ các tiêu chí vui vẻ - an toàn và ngon - bổ - rẻ, việc lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng các món đồ mang theo là vô cùng quan trọng. Cùng Sống đẹp note ngay những tips dưới đây để có được chuyến cắm trại mùa hè 2022 thật hoàn hảo nhé!

Thái An
12:00 16/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao cần có kế hoạch tốt trước khi đi cắm trại Camping?

Dù là đi du lịch Camping hay bất cứ công việc nào trong cuộc sống, nếu có thể lên kế hoạch rõ ràng thì bạn có thể hạn chế được rất nhiều rủi ro, đồng thời đảm bảo mọi thứ được diễn ra trơn tru.

Riêng đối với cắm trại Camping, việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn có được sự sắp xếp khoa học nhất về lịch trình, các hoạt động triển khai trong chuyến đi, và đặc biệt nhất là giúp tiết kiệm tối đa chi phí trong công tác chuẩn bị đồ dùng khi đi dã ngoại.

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi

Thực tế cho thấy, tại các địa điểm du lịch Camping hầu hết chỉ có các dịch vụ cho thuê lều cắm trại và rất khó để có đầy đủ tiện nghi cho các gia đình sinh hoạt trong chuyến nghỉ ngơi này.

Hoặc, những địa điểm có thể cung cấp mọi dịch vụ từ A-Z sẽ khiến cho chuyến đi của bạn và gia đình trở nên đắt đỏ, trong khi, mọi thứ chưa chắc đã đảm bảo chất lượng như những gì bạn mong muốn.

Bên cạnh đó, với một buổi cắm trại cho cả gia đình. Chúng ta có rất nhiều vấn đề phải lo lắng cho từng cá nhân. Người lớn thì có thể thoải mái hơn trong mọi vấn đề từ ăn uống, nghỉ ngơi ở những khu vực dã ngoại.

Nhưng khi có trẻ nhỏ trong chuyến cắm trại dã ngoại cùng gia đình. Dường như các mẹ sẽ chăm chút và lo lắng nhiều hơn cho chúng. Vì thế, bắt buộc chúng ta cần một kế hoạch và danh sách đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại cho gia đình. Tạo ra được sự thoải mái cao nhất cho cả nhà trong suốt một chuyến đi không quá dài.

Ở nhu cầu cắm trại cuối tuần cho gia đình, ý nghĩa thực tiễn nó mang tới là một buổi đi chơi. Tìm một điểm cắm trại và dành cả ngày bên nhau ở bên khu vực cắm trại.

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi 5

Và nó khiến cho việc phải có kế hoạch chuẩn bị đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại là vô cùng cần thiết khi quyết định đi cắm trại Camping. Chỉ cần vất vả chút ít, bạn có thể đảm bảo tạo ra những không gian ngoài trời thoải mái, đủ tiện cho hoạt động ngoài trời mà cả gia đình sẽ tham gia trong ngày cuối tuần.

Đi cắm trại Camping cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị một danh sách chi tiết những món đồ cần chuẩn bị là vô cùng cần thiết để đảm bảo bạn có thể mua đúng và mua đủ cho chuyến dã ngoại cùng gia đình.

Vật, khi đi du lịch Camping cần chuẩn bị những gì?

Thảm dã ngoại và lều trại Camping

Có thể không có lều dã ngoại nhưng thảm dã ngoại là thứ đồ cần phải có để đảm bảo đồ ăn được đặt lên khu vực sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, gia đình cũng có không gian sạch sẽ để ngồi nghỉ ngơi, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên.

Bên cạnh đó, nếu nơi bạn đến là không gian thoáng, có ít bóng râm, hãy chuẩn bị thêm bộ lều trại để che nắng, che mưa nhằm đảm bảo sức khỏe khi phải dành thời gian dài ở ngoài trời.

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi 1

2 món đồ này thường có thể thuê tại các địa điểm cắm trại dịch vụ nhưng bạn có thể thuê phải món đồ không tốt hoặc phải thuê với giá rất cao trong khi đây là những thứ có thể dùng nhiều lần và không khó để mang theo khi di chuyển, vậy nên, bạn có thể tìm mua lều trại và thảm dã ngoại ở các địa chỉ uy tín để phục vụ cho gia đình trong những chuyến đi cuối tuần.

Bộ dụng cụ nấu ăn cơ bản

Để có được buổi cắm trại Camping 'đúng chuẩn' thì chắc chắn tiệc nướng là điều không thể thiếu.

Do đó, bạn sẽ cần chuẩn bị một vài dụng cụ nấu ăn cơ bản như bếp nướng dã ngoại, vỉ nướng, dao, kéo, dĩa, nĩa, đũa, bát, cốc (dùng 1 lần).

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi 3

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần tới thùng đá dã ngoại để ướp lạnh thực phẩm và đồ uống. Nên chuẩn bị 2 thùng riêng cho 2 loại đồ này nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho chuyến đi này nhé.

Tiếp theo đó chính là vật dụng khò lửa. Sản phẩm này có thể sử dụng đa dạng với cả bếp nướng cồn và bếp nướng than, hơn nữa, khả năng tạo lửa cũng tốt hơn so với bật lửa hoặc diêm, do đó, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho buổi dã ngoại của gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị các món đồ khác để phục vụ nấu ăn tại chỗ như bộ gia vị, giấy khô, giấy ướt, nước lọc,...

Balo

Balo sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các chuyến đi Camping bởi nó không chiếm nhiều không gian khi di chuyển, dễ dàng mang theo.

Đặc biệt, vật dụng này không gây 'vướng tay' trong hành trình, do đó, bạn có thể mang theo nhiều đồ cùng lúc hoặc có thể thoải mái check-in mà không phải nâng lên đặt xuống như khi mang theo vali.

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi 10

Bên cạnh đó, balo có thể nhét được nhiều thứ cùng lúc để bạn có thể mang theo sử dụng tại địa điểm cắm trại thường không có sẵn các tiện ích như tại nhà riêng.

Thực phẩm sống, chín

Khi đi cắm trại Camping, mọi người thường chỉ nghĩ tới việc mang thịt và rau củ tươi sống tới để nướng BBQ mà không nghĩ sẽ mang thêm đồ chín đi cùng.

Lời khuyên của Sống đẹp đó là, để chuẩn bị tiệc nướng, hãy cân đo đong đếm đủ lượng thực phẩm cần thiết và mua sẵn tại nhà, chế biến và tẩm ướp sạch sẽ trước khi mang đi để công tác nấu ăn tại địa điểm vui chơi vừa không tốn quá nhiều thời gian, vừa không lo quá trình chế biến bị thiếu đồ.

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi 7

Bên cạnh đó, nếu là nhóm đông người bạn cũng nên chuẩn bị những đồ ăn sẵn như bánh mì hoặc xôi giò, snack để mọi người có thể bổ sung tinh bột cho bữa ăn. Trái cây tươi cũng là thứ nên có để tiệc được đủ chất và giúp chúng ta đỡ ngán hơn sau bữa tiệc nhiều đạm.

Những món đồ cần thiết khác

Ngoài những vật dụng cơ bản như trên, bạn có thể chuẩn bị thêm những món đồ quan trọng không kém như: Hộp y tế mini, ô hoặc áo mưa mỏng, loa hát hoặc các trò chơi tập thể phù hợp với nhiều lứa tuổi để tăng tính vui vẻ cho chuyến đi.

du lich camping 2022 can chuan bi nhung gi 11

Đặc biệt, hãy chuẩn bị túi đựng rác cỡ lớn để có thể gom rất cả rác thải trong chuyến "ăn chơi" này vào cùng một chỗ và để đúng nơi quy định. Điều này không chỉ thể hiện bạn là người có văn hóa và có ý thức cao trong giữ gìn cảnh quan thiên nhiên mà còn giúp trẻ nhỏ trong gia đình có được bài học thực tiễn để xây dựng ý thức từ nhỏ.

Xem thêm: Chúng ta đang mê mẩn những chuyến Camping nhưng chưa chắc đã hiểu đúng về nó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận