Valentine 2022 rơi vào thứ mấy?

Valentine 2022 sẽ được tổ chức vào sau tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các cặp đôi cần nắm được Valentine 2022 vào thứ mấy để lên kế hoạch tổ chức lễ tình nhân thật chu đáo cho nửa kia của mình.

Hoa Nguyễn
08:03 09/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Valentine 2022 rơi vào thứ mấy?

Valentine 2022 rơi vào thứ mấy là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Việc nắm rõ ngày tháng sẽ giúp các cặp đôi biết được chính xác lịch và chuẩn bị quà tặng, lên kế hoạch tổ chức lễ tình nhân lãng mạn, ngọt ngào đầy bất ngờ cho người yêu của mình. Theo lịch vạn niên, ngày lễ Valentine 2022 sẽ rơi vào ngày 14/2/2022 dương lịch, tức ngày thứ Hai đầu tuần. 

Valentine-18

Trong ngày lễ tình nhân, người ta thường gửi gắm yêu thương đến một nửa thế giới của mình những món quà Valentine ý nghĩa, có thể là những bông hoa hồng tươi thắm, những cánh thiệp đong đầy thương nhớ và cả những thanh socola ngọt ngào.

Ngày lễ tình yêu được xem ngày lãng mạn nhất trong năm của đôi lứa. Nhưng nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ tình nhân thì không phải cặp đôi nào cũng biết.

Valentine còn được gọi là ngày lễ tình nhân, được đặt theo tên của thánh Valentine. Đây là một trong những vị thánh tử vì đạo Kito giáo đầu tiên. Trước khi, ngày Valentine chỉ phổ biến tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Thế nhưng ngày nay đã phổ biến hơn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. 

Có khá nhiều giả thuyết về nguồn gốc của ngày Valentine. Nhưng giả thuyết được chấp nhận nhiều nhất là Thánh Valentine thành Terni và các tông đồ. Theo đó, vào khoảng thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến đẫm máu. Và những cuộc chiến này lại không được người dân ủng hộ. Khi đó, việc kêu gọi các chàng trai trẻ tham gia nhập ngũ vô cùng khó khăn. 

valentine-17

Hoàng đế Claudius II cho rằng đàn ông La Mã không nhập ngũ là do không muốn rời xa gia đình, hôn nhân chỉ làm cho đàn ông trở nên mềm yếu. Ông đã ban lệnh cấm tổ chức lễ cưới hoặc đính hôn để đàn ông tập trung vào cuộc chiến. Sắc lệnh này đã lần nữa vấp phải sự phản đối của nhiều người. Vào lúc đó, linh mục Valentine và Thánh Marius vẫn tiếp tục cử hành lễ cưới cho các cặp đôi trong bí mật. 

Chuyện này cuối cùng cũng đã bị phát hiện và linh mục Valentine bị tuyên án tử hình bằng cách kéo lê và bị ném đá vào ngày 14/2/273. Tuy nhiên vào buổi chiều trước khi hành hình, ông đã gửi “tấm thiệp Valentine” đến con gái của cai tù Asterius. Trên đó có dòng chữ “dal vostro Valentino” (tạm dịch là "Từ Valentine của em") và giúp nàng chữa lành bệnh mù lòa bẩm sinh.

Từ đó, ngày 14/2 hàng năm được lấy làm ngày mà các cặp tình nhân trao nhau các thông điệp của tình yêu vĩnh hằng. Thánh Valentine cũng từ sự kiện đó trở đi thành vị Thánh bổn mạng của lứa đôi.

valentine-20

Gợi ý kế hoạch tổ chức Valentine 2022 cho các cặp đôi

Cùng với hoa, socola, thiệp chúc mừng Valentine ngọt ngào, ý nghĩa, các cặp đôi có thể tham khảo thêm một số ý tưởng tổ chức Valentine khác như:

  • Hẹn hò cafe, ăn uống, đi dạo, xem phim,...
  • Tổ chức dã ngoại cuối tuần dành cho 2 người tại các điểm du lịch gần nơi sinh sống.
  • Đi du lịch tại các tỉnh/thành phố khác của Việt Nam.
  • Tổ chức tiệc ăn mừng tại nhà với nến, hoa, quà tặng lãng mạn.
  • Đối với những người yêu xa có thể gửi điện hoa, quà tặng chúc mừng hoặc đến trực tiếp nơi ở hoặc nơi làm việc của đối phương để gây bất ngờ.

Tuy nhiên hiện tại, dịch bệnh Covid 19 đang bùng phát tại nhiều tỉnh thành phố của Việt Nam. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho mình cũng như mọi người.

Xem thêm: Đúng dịp Valentine, 5 cung hoàng đạo tình duyên khởi sắc, đắm chìm trong biển tình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận