Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch?

Valentine là ngày lễ được tổ chức vào ngày 14/2 dương lịch hàng năm. Vậy lễ tình nhân Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch?

Hoa Nguyễn
14:00 09/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Valentine 2022 là ngày bao nhiêu âm lịch?

Valentine 2022 sẽ rơi vào thứ Hai ngày 14/2/2022 dương lịch, tức ngày 14/1 âm lịch.

Hiện nay, ngày Valentine đã trở thành ngày lễ được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Việt Nam... Đối với Trung Quốc thì ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày Thất tịch (7 tháng 7 Âm lịch). 

valentine-2022-1

Và tại Việt Nam, ngày Valentine cũng trở thành một ngày lễ quan trọng với các cặp đôi đang yêu nhau. Đối với một số người đã lập gia đình, họ cũng vẫn giữ được thói quen tặng hoa và quà nhân dịp lễ đặc biệt này.

Socola là một món quà truyền thống trong mỗi dịp Valentine bởi mùi vị của socola cũng giống như hương vị của tình yêu, lúc thăng trầm khi hạnh phúc, thăng hoa.

Ngoài socola, hoa hồng cũng là một món quà thường được chọn để tặng người yêu trong ngày lễ tình nhân. Bởi hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu bất diệt, và nó cũng là loài hoa yêu thích của thần Venus.

Những ngày lễ Valentine trong năm

Trong 1 năm không chỉ có 1 ngày Valentine diễn ra vào ngày 14 tháng 2 mà có đến 3 ngày Valentine với những ý nghĩa khác nhau.

Valentine Đỏ 14/2

Ngày lễ tình nhân truyền thống diễn ra vào ngày 14 tháng 2 được gọi là ngày Valentine đỏ. Đây là ngày để tất cả mọi người có cơ hội bày tỏ tình cảm với người mà yêu thích thông qua những tấm thiệp chứa đựng những thông điệp yêu thương hoặc những món quà thay lời muốn nói. Trong ngày này, bất kỳ ai cũng có thể tặng quà bày tỏ tình cảm, không phân biệt nam hay nữ.

valentine-2022-4

Valentine Trắng - White Valentine vào ngày 14/3

Ngày Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, nó được tổ chức vào ngày 14/3 hằng năm, tròn 1 tháng sau ngày Valentine Đỏ. Đây là ngày mà những chàng trai đã được nhận lời tỏ tình vào ngày 14/2 trước đó sẽ đáp lại tình cảm với đối phương. Cụ thể là vào ngày Valentine Trắng các chàng trai sẽ gửi một món quà để đáp lại tình cảm của cô gái yêu mến mình. Còn đối với các cô gái thì Valentine Trắng là dịp họ hồi hộp chờ đợi món quà tình cảm từ chàng trai mà mình yêu mến.

Valentine Đen hay Black Valentine vào ngày 14/4

Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, ngày lễ này thường diễn ra vào ngày 14/4 hàng năm. Sở dĩ có tên là ngày Valentine Đen bởi vì vào ngày này, những chàng trai cô gái còn độc thân sẽ cùng nhau đi ăn mì tương đen để khẳng định rằng dù độc thân thì vẫn rất vui vẻ. Đặc biệt là vào ngày Valentine Đen, tất cả mọi người đều có thể tặng quà cho nhau, chỉ cần người tặng và người được tặng đều đang còn độc thân.

Xem thêm: Top 10 nhà hàng lãng mạn cho các cặp đôi mùa Valentine 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận