Tổng hợp những câu thoại đắt giá trong phim Squid Game (Trò chơi con mực)

Squid Game không dừng lại ở một bom tấn sinh tồn mà còn phản ánh một xã hội phân cấp tàn nhẫn. Dưới đây là tổng hợp những câu thoại đắt giá trong phim Squid Game giúp người xem hiểu rõ hơn về ý nghĩa trong từng câu nói của nhân vật.

Hoa Nguyễn
16:00 24/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong 456 người chơi, trải qua 6 màn thi đấu và chỉ có 1 người còn sống sót duy nhất được lĩnh phần thưởng. Đó là những gì mà Squid Game mang lại. Những màn đấu đá quyết liệt đầy máu và xác chết của Squid Game đôi khi không đáng sợ bằng sự lạnh lẽo của lòng người. 

Squid Game không đơn giản là một bộ phim sinh tồn giành giật sự sống và cái chết, mà còn phản ánh nên một xã hội phân tầng giai cấp đáng sợ khiến niềm tin của con người mất dần đi.

Squid Game 5

Và rất có thể, chúng ta đang trở thành những người chơi trong Squid Game, khi xã hội ngày càng để cho đồng tiền che mờ mắt mà quên đi những điều ý nghĩa thật sự. 

"Anh không có tiền sao, vậy tạm trả bằng cơ thể đi!"

Câu thoại tưởng chỉ là một cuộc chơi cá cược đơn thuần nhưng nó phản ánh một cách chân thực về thế giới đề cao giá trị của đồng tiền. Khi bạn không có tiền đồng nghĩa với việc bạn phải dùng mọi thứ để đánh đổi, kể cả mạng sống của mình. 

"Chính là sự công bằng, tất cả mọi người trong trò chơi này đều bình đẳng. Người chơi phải được cạnh tranh công bằng trong cùng một điều kiện. Họ là những người phải chịu đựng sự bất bình đẳng và phân biệt ngoài kia nên ta cho họ cơ hội cuối cùng để thi đấu công bằng và giành chiến thắng."

Squid Game 3

Thế giới trong Squid Game là một nơi đầy rẫy những bất công cùng cách đối xử tàn nhẫn mà con người dành cho nhau. Người quản trò Hwang In Ho tượng trưng cho những người chỉ huy và điều khiển. Xã hội luôn đề cao công bằng nhưng sự công bằng đó phải trả giá bằng cái chết.

"Nếu kiếm được tiền trong đây và ra ngoài, cô sẽ làm gì? - Cô có lý do để ra khỏi đây nhưng tôi thì không. Từ lúc cô hỏi tôi định ra khỏi đây làm gì, tôi cứ suy nghĩ mãi, nhưng dù có nghĩ nát óc cũng chẳng ra được."

Cô gái trẻ Ji Yeong đã thật sự thất bại trong cuộc chơi Squid Game không phải vì cô không đủ mạnh, không đủ thông minh, mà thứ thiếu duy nhất là lý tưởng sống. Ji Yeong không có bất kỳ mục tiêu nào khi bước ra khỏi trò chơi này thì liệu số tiền khổng lồ đó có giá trị không? Ji Yeong đã cho cô bạn Sae Byeok thấy rằng đồng tiền đôi khi chỉ là một công cụ, còn mục đích sống mới thật sự khiến người ta tồn tại.

Squid Game 8

"Tôi không tin ai cả, những người phải đến tận nơi này lại càng không."

"Con người tin nhau không phải vì họ đáng tin. Không tin sẽ không có chỗ dựa nên mới đành tin thôi."

Có lẽ lòng tin chính là thứ cuối cùng mà con người có thể lựa chọn khi gục ngã. Seong Gi Hun đã miêu tả về nó như một điều bắt buộc phải xuất hiện để con người có thể tồn tại, bởi lẽ vốn không có lựa chọn nào ngoài việc tin tưởng người khác.

Squid Game 4

"Cậu có biết người không tiền và người có quá nhiều tiền giống nhau ở điểm nào không? Đó là cuộc sống không có niềm vui. "

Ông già lẩm cẩm bị u não chính là kẻ đứng sau những trò chơi đẫm máu của Squid Game. Với nhiều người giàu, họ cho rằng việc nhìn người khác đau khổ, chém giết lẫn nhau chính là sở thích, là thú vui của bản thân. Nhưng với ông, nhìn thôi chưa đủ ông muốn được trải nghiệm cảm giác thót tim khi đứng giữa sự sống và cái chết. Thế nhưng cuối cùng niềm vui đó cũng chỉ là tạm thời, người giàu họ dùng tiền để mua vui nhưng rồi lại mất đi, còn người nghèo thì chẳng có cơ hội để biết thế nào là vui sướng.

Squid Game 7

"Tôi không phải ngựa, tôi là con người vì vậy tôi tò mò các người là ai mà lại làm trò này với người khác." 

Câu nói cuối cùng của Seong Gi Hun trong Squid Game đánh dấu sự trở lại của anh để vạch trần và phá vỡ tất cả người thú vị tàn bạo của giới siêu giàu. Anh khẳng định bản thân là con người mà con người luôn có niềm tin và hy vọng, khác với suy nghĩ của Oh II Nam.

“Squid Game” - trò chơi con mực sử dụng nhiều hình ảnh bạo lực nhằm phản ánh một thực tế cuộc sống khi con người rơi vào cảnh cùng cực. Ở trong hoàn cảnh tuyệt vọng và đứng trước lợi ích con người, liệu sẽ giữ được bao nhiêu phần nhân tính con người?

Xem thêm: Nhà sản xuất Squid Game tiết lộ phần 2 của phim có thể xoay quanh phe phản diện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận