Tips bài trí căn bếp hợp phong thuỷ để gia đình ấm no, hạnh phúc

Theo phong thủy, bếp là nơi có tác động mạnh mẽ đến sự nghiệp cũng như tài lộc của gia chủ và cả con cái của họ. Vì vậy cách bài trí căn bếp sao cho đúng cũng vô cùng quan trọng.

Hoa Nguyễn
08:25 05/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bếp là nơi để nấu lên những món ăn ngon, bổ dưỡng mang lại nguồn năng lượng cũng như đảm bảo sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. Nói chính xác, bếp có vai trò vô cùng quan trọng, không thể coi nhẹ.

Theo phong thủy, bếp là nơi có tác động mạnh mẽ đến sự nghiệp cũng như tài lộc của gia chủ và cả con cái của họ. Vì vậy, cách bài trí căn bếp cũng rất quan trọng và có ý nghĩa thúc đẩy tài vận cho gia chủ. Do đó, vị trí đặt bếp cũng rất đặc biệt, gia chủ cần lưu ý một số điều cấm kỵ như sau :

Không nên treo bếp

Ở một số gia đình, do không gian bếp bị hạn chế nên họ thường treo bếp điện, bếp từ lên cửa sổ hoặc lưới chống trộm. Điều này là tuyệt đối cấm kỵ trong phong thủy. Do đó, bạn nên đặt bếp ở vị trí cố định, gần với kệ bếp vừa an toàn lại mang lại tài lộc cho gia đình mình.

phong thuy can bep

Không đặt bếp gần cửa sổ

Nếu bạn đặt bếp gần cửa sổ, khi nấu nướng bạn sẽ gặp các vấn đề như: mưa gió làm tắt bếp, gió tạt mùi dầu mỡ mùi ga vào bên trong căn bếp hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gây ra tình trạng hỏa hoạn rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, xét theo phong thủy, việc đặt bếp gần cửa sổ sẽ khiến tài lộc, vượng khí trong gia đình bạn dễ dàng trôi đi. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn không nên đặt bếp gần cửa sổ như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của cả gia đình mình.

Không nên chọn bếp màu đỏ

Việc chọn màu cho căn bếp của bạn không chỉ dựa trên cách trang trí tổng thể của ngôi nhà mà còn phải xét thêm yếu tố phong thuỷ. Ví dụ như, nếu căn bếp của bạn có màu trắng, vàng nhạt hoặc các gam màu sáng thì trông trông không chỉ sạch sẽ mà còn hợp vệ sinh tạo cảm giác ngon miệng. Không những thế, bếp có màu này còn làm tăng tài lộc, vượng khí cho cả gia đình. 

phong thuy can bep 1

Ngoài ra, gia chủ không nên chọn bếp màu đỏ. Trước hết màu đỏ quá chói mắt, dễ khiến người khác cảm thấy khó chịu hoặc nảy sinh mâu thuẫn trong gia đình. Thứ hai, trong ngũ hành, màu đỏ thuộc tính Hỏa, bếp cũng thuộc tính Hỏa. Nếu hai "Hỏa" gần nhau có thể dẫn đến đối nghịch, có thể không tốt cho hòa khí của gia đình. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn bếp có màu đen bởi màu này sẽ khiến không gian nhìn như nhỏ hơn, ảnh hưởng đến cảm giác của người ở trong bếp.

Không đặt dầm phía trên bếp

Phía trên của căn bếp nếu có dầm thường mang đến điềm xui xẻo. Vì bếp thường dùng để nấu chín thức ăn, mang lại bữa cơm cho cả gia đình, nếu đặt dầm ở vị trí này dễ tạo áp lực lên phía người nấu, gây tổn hại đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

phong thuy can bep 2

Hơn nữa, trong phong thủy nếu đặt dầm ở vị trí này cũng dẫn đến phá tài. Vì vậy gia chủ cần chú ý, tránh những điều đại kỵ trong phong thuỷ cho căn bếp của mình.

Xem thêm: 20 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ ai cũng phải biết để né ốm đau bệnh tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận