20 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ ai cũng phải biết để né ốm đau bệnh tật

Phòng ngủ là nơi thư giãn của mỗi chúng ta sau cả một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy mà phong thuỷ phòng ngủ cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ. Hãy tham khảo bài viết sau để đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất cho phòng ngủ của bạn nhé.

Hoa Nguyễn
08:07 16/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Không đặt giường ngủ đối diện gương

Bạn không nên đặt gương soi trong phòng ngủ, nhất là đối với những chiếc gương to, điều này có thể sẽ làm cho giấc ngủ của bạn không được ngon, khi ngủ sẽ bị mộng mị, mơ sảng, khó ngủ và tỉnh giấc giữa chừng. Tốt nhất bạn chỉ nên để một chiếc gương soi nhỏ ở bàn trang điểm và không đặt nó chiếu thẳng vào giường.

2. Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm

Phòng tắm và nhà vệ sinh thường ẩm thấp, có mùi hôi và chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn. Vì thế nếu cửa phòng của bạn đối diện cửa nhà vệ sinh điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, cách sắp xếp này còn khiến bạn có thể gặp thất thoát về tiền bạc.

phong-thuy-phong-ngu-5

3. Giường ngủ đối diện cửa phòng hoặc cửa nhà vệ sinh

Nếu phòng ngủ của bạn ở vị trí này thì tốt nhất bạn nên thay đổi vị trí của chiếc giường vì đây có thể coi là vị trí xấu nhất trong phong thủy. Điều này sẽ khiến bạn mắc các bệnh về đau đầu, đau bụng, làm giảm sự tập trung và khả năng suy nghĩ.

4. Đối diện giường ngủ là một góc nhọn

Nếu để góc nhọn chiếu vào giường ngủ có thể gây ra một số bệnh như chóng mặt, đau đầu. Bạn có thể sử dụng vải để bọc lại các góc nhọn nếu nó là đồ nội thất.

5. Giường ngủ đối diện cửa phòng

Trong phong thủy phòng ngủ, nếu cửa phòng đối diện phần đầu giường sẽ gây ra bệnh đau đầu cho người nằm. Nếu cửa phòng đối diện phần thân sẽ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến phần bụng.

6. Xà ngang đặt phía trên giường ngủ

Nếu xà ngang đặt phía trên giường ngủ, theo phong thủy điều này sẽ khiến người nằm cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ, khó ngủ và s dẫn đến bệnh về đau đầu.

7. Phần đầu đối diện bức tường phía sau bồn cầu

Nếu giường ngủ của bạn nằm ở vị trí này , sức khỏe của bạn sẽ bị suy yếu do các vấn đề liên quan tới bệnh đau đầu. Bạn nên di chuyển chiếc giường sang vị trí khác.

phong-thuy-phong-ngu-1

8. Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Đây là một vị trí xấu trong phong thuỷ, khiến người nằm dễ gặp phải ác mộng, hay tỉnh giấc trong lúc ngủ, và còn không mang lại may mắn.

9. Phần đầu đối diện với bức tường phía sau bàn thờ

Phòng thờ là nơi linh thiêng, thành kính nên tách biệt không gian thờ cúng trang trọng với không gian sinh hoạt nghỉ ngơi. Như vậy gia chủ mới không làm mất đi sự linh thiêng vốn có của gian thờ.

10. Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Theo phong thủy phòng ngủ, đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường bằng phẳng, vững chắc. Có như vậy mới tạo cho gia chủ sự yên tâm,cảm giác an toàn và tạo giấc ngủ ngon.

11. Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

Một điều hiển nhiên là những thiết bị di động thường phát ra những bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ mải theo dõi những chương trình trên tivi mà không ngủ đúng giờ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mắt bạn cũng như sức khỏe của bạn.

phong-thuy-phong-ngu-4

12. Phòng ngủ tối tăm, chật chội

Những căn phòng tối và bí bách sẽ làm sản sinh các loại nấm mốc, vi khuẩn, bạn cảm thấy khó thở và điều này ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. Hãy thiết kế một chiếc cửa sổ để bạn có thể đón ánh nắng ấm áp cho căn phòng.

13. Tránh để bếp đối diện cửa phòng ngủ

Để bếp đối diện phòng ngủ sẽ làm cho gia chủ hao tốn tiền bạc và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, khi các mùi thức ăn len lỏi vào trong phòng bạn

14. Giường ngủ nằm phía trên hay bên dưới phòng tắm, nhà vệ sinh hoặc bếp nấu

Nếu phòng ngủ bạn gặp phải tình trạng này thì chức năng gan sẽ bị ảnh hưởng. Bởi ở vị trí này sẽ làm tăng yếu tố lửa, không tốt cho sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Do đó hãy hóa giải bằng cách di chuyển vị trí giường ngủ tránh những nơi như phòng tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp.

15. Lắp máy lạnh ngay trên đầu giường

Nếu để máy lạnh ngay trên đầu giường, không khí từ máy lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể của bạn. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ra các bệnh cảm lạnh, đau đầu. Nhất là đối với trẻ nhỏ.

16. Phòng ngủ cải tạo từ nhà vệ sinh

Đây là một điều đại kỵ đối với phòng ngủ, bởi nhà vệ sinh chứa nhiều vi khuẩn và vô cùng ô nhiễm. Nếu cải tạo nó thành phòng ngủ thì không gian mà bạn nghỉ ngơi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

17. Phòng ngủ có nhiều cây cảnh

Cây cảnh có tác dụng làm cho không khí trong lành hơn.Tuy nhiên, có nhiều loại cây có tác dụng không tốt cho giấc ngủ của bạn và cũng không nên đặt quá nhiều cây xanh trong một phòng.

phong-thuy-phong-ngu-2

18. Cửa sổ ngay trên đầu giường

Đây cũng là một điều không tốt trong phong thủy phòng ngủ, bởi không khí bên ngoài nhất là về đêm luồn vào phòng sẽ ảnh hưởng tới vấn đề về hô hấp của bạn.

19. Không đặt giường quá cao so với mặt sàn

Vị trí giường như vậy sẽ làm mất cảm giác an toàn cho giấc ngủ của bạn. Ngoài ra sử dụng giường ngủ có chiều cao vừa phải sẽ thuận lợi cho việc lên xuống giường cũng như an toàn hơn trong khi ngủ

20. Tránh việc đặt giường ngủ sát cửa

Theo các chuyên gia phong thủy, giường ngủ đặt sát cửa được xem là vị trí “quan tài”. Đây là vị trí mang đến sát khí, khiến giấc ngủ không ngon, dễ bị giật mình, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Trên đây là những điều bạn nên tránh trong phong thủy phòng ngủ để giữ sức khỏe cũng như mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Hy vọng bạn sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Xem thêm: Phong thủy nhà ở: 7 điều đại kỵ khiến gia chủ nghèo mạt vận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận