Tận dụng tốt 5 món quà trời ban, may mắn phước lành tự nhiên sẽ tìm đến

Phật ban cho ta 1 đôi mắt để nhìn, tai để lắng nghe, tay, chân để làm những việc có ích và 1 tấm lòng cao cả để khoan dung với mọi người. Vì vậy, hãy sử dụng tốt năm món quà trời ban ấy, may mắn phước lành tự nhiên sẽ đến.

Hoa Nguyễn
12:30 29/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con người khi sinh ra ai cũng có một khuôn miệng để nói những lời hay lẽ phải, một đôi mắt để ngắm nhìn cuộc sống, một đôi tai để lắng nghe, tay và chân để làm những việc thiện lành có ích, và một tấm lòng để khoan dung rộng lượng. Nếu con người có thể sử dụng tốt năm món quà trời ban ấy, thì may mắn phước lành tự nhiên sẽ đến.

1. Đôi mắt

Người ta hay nói: “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, là nơi để con người có thể ngắm nhìn cuộc sống và bày tỏ những cảm xúc của mình. Con người ta thường hay thắc mắc: Tại sao cuộc sống của mình lại khó khăn như vậy? Tại sao hôn nhân của mình gặp bất hạnh? Tại sao sự nghiệp của mình lại không thuận lợi, không như ý?

Chúng ta thường hay than phiền rất nhiều thứ, nào là vợ hoặc chồng mình sao quá vô tâm, thờ ơ, không hiểu được mình hay sếp sao khó tính đến vậy? Bạn có biết tại sao không? Đó là vì chúng ta chỉ luôn nhìn vào khuyết điểm của người kháс để đưa ra đánh giá mà lại quên nhìn lại chính bản thân mình.

duc phat 1

Hãy đừng nhìn vào khuyết điểm mà bạn hãy nhìn vào ưu điểm của đối phương, khi ấy bạn sẽ thấy được nhiều điều tốt đẹp và tuyệt vời. Thay vì đòi hỏi quá cao ở người kháс thì hãy mở rộng lòng mình hơn rồi bạn sẽ thấu hiểu được họ. Có như vậy cuộc sống của bạn mới dễ chịu, vô tư, thoải mái, khi ấy hạnh phúc sẽ tự tìm kiếm bạn. Không có ai là hoàn hảo cả, chỉ có đôi mắt luôn đòi hỏi những điều hoàn hảo mà thôi.

2. Cái miệng

Cổ nhân từng giảng rằng: “Bệnh theo miệng mà vào, hoạ theo miệng mà ra”. Con người khi nói những điều hay lẽ phải sẽ giống như đoá sen nở rộ, ngược lại những lời nói ác ý không đúng sự thật sẽ như nhát dao cứa lạnh lùng. Mệnh của một người tốt hay xấu có thể thông qua cáсh họ nói chuyện nhận biết được đôi phần. Những người nói điều hay lẽ phải sẽ không chỉ làm vừa lòng mình mà còn đẹp ý người và được mọi người yêu mến tôn trọng. Ngược lại, người nói những điều giả dối, lời nói xúc xỉa thì không chỉ hại người mà còn tạo khẩu nghiệp cho bản thân mình. Theo ngày qua tháng, những phúc báo có được cũng sẽ vì cái miệng mà dần dần tiêu tan, không những vậy còn tự rước họa vào bản thân mình.

3. Đôi tai

Trong cuộc sống giữa con người với con người, lắng nghe là một điều không thể thiếu. Cuốn Đắc Nhân Tâm của táс giả Dale Carnegie đã chỉ ra rằng: “Nguyên tắc vàng để thu phục lòng người chính là lắng nghe”. Còn theo Mark Goulston trong cuốn sáсh bán chạy nhất trên Amazon của ông thì chỉ ra rằng: “Những người thành công luôn là người biết cáсh lắng nghe”. Người có đôi tai biết lắng nghe sẽ hiểu được âm thanh của cuộc sống, âm thanh của người kháс và âm thanh của chính mình… từ đó cuộc sống sẽ trở nên thú vị, tốt đẹp và có ý nghĩa hơn rất nhiều.

4. Tay và chân

Bạn đã nghe tới câu nói: “Cần cù bù thông minh” chưa? Con người muốn có được thành công thì ngoài tư duy, trí tuệ và may mắn ra còn phải dựa vào sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng. Không ai sinh ra mà khôn phải lao động dù là theo cách nào. Đừng bi quan, nản lòng khi cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Bởi chính những người thành đạt họ cũng đã trải qua những khổ cực khó khăn hơn chúng ta rất nhiều.

duc phat 7

Mỗi khi nản lòng thấy cuộc sống của mình sao lại khó khăn quá, bạn hãy nghĩ tới những hoàn cảnh còn khốn khó hơn mình. Như những người tàn tật, cơ thể họ còn không được hoàn chỉnh nhưng họ vẫn đang sống và nỗ lực mỗi ngày. Hay những người kém may mắn khi không được hưởng hạnh phúc của một gia đình hoàn chỉnh. Vì vậy bạn phải biết trân quý những gì mà mình đang có và sống sao cho không hổ thẹn với lòng mình.

5. Tấm lòng

Tấm lòng rộng lớn bao dung có thể làm cuộc sống của ta trở nên thanh thản và ý nghĩa. Khi ta cảm thấy vui vẻ, có thể cười sảng khoái giúp tiêu tan bao nỗi sầu, buồn đau trong cuộc sống. Ngược lại sống ích kỷ, thù lâu khiến bản thân lúc nào cũng căng thẳng, u uất, làm việc gì cũng không thành.

Vinh hoa phú quý của mỗi người không phải vì tranh đấu mới có được, mà là vì tích đức hành thiện tạo nên. Cho nên, mỗi người sống trên đời cần có: Có cái miệng biết nói sự thật và những lời hay ý đẹp. Có cặp mắt nhìn những điều tốt đẹp, lương thiện. Có đôi tai biết lắng nghe, thấu hiểu. Có bàn tay chăm chỉ, siêng năng hướng tới những việc có ích. Có tấm lòng bao dung, nhân ái. Hãy sử dụng tốt năm món quà trời ban ấy, thì may mắn phước lành tự nhiên sẽ đến với bạn.

Xem thêm: 4 loại khẩu nghiệp gánh cả đời không hết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận