[Góc review sách] Sức Mạnh Của Sự Trầm Lắng - Đã đến lúc người hướng nội tỏa sáng

Xã hội hiện nay đang ưa chuộng những người hướng ngoại hơn, trong khi đó người hướng nội lại trở nên lu mờ. Thế nhưng, dù không chiếm nhiều ưu thế, người hướng nội vẫn có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Hoa Nguyễn
16:00 03/09/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tác giả Jennifer Kahnweiler đã từng chia sẻ trong cuốn sách Sức Mạnh Của Sự Trầm Lắng rằng: “Thực tế là những người hướng nội thường liên tục được yêu cầu phải thích nghi với môi trường làm việc chủ yếu dành cho người hướng ngoại, một môi trường mà ở đó tinh thần hướng ra bên ngoài và sự thể hiện bản thân được đề cao”.

Hình mẫu người thành đạt trong xã hội hiện đại đều có đầy đủ tố chất của một người hướng ngoại: Biết cách thể hiện bản thân, truyền tải sự tự tin, luôn quyết liệt trong từng hành động và sở hữu kỹ năng giao tiếp nhạy bén. 

suc-manh-cua-su-tram-lang-da-den-luc-nguoi-huong-noi-toa-sang-7

Thế nhưng, những hình mẫu lý tưởng này lại vô tình gây áp lực cho những người hướng nội trầm lắng và thích sự an tĩnh. Tuy rằng người hướng nội vẫn sở hữu những tính cách vô cùng đáng trân trọng, nhưng bởi xã hội hiện nay chuộng người hướng ngoại hơn khiến họ phải đối diện với nhiều khó khăn và áp lực trong môi trường làm việc. Họ thường bị cấp trên nghi ngờ năng lực và không được giao phó những công việc quan trọng. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh các kết nối trực tuyến và mô hình làm việc từ xa đang dần trở nên phổ biến, điều này giúp cho người hướng nội có thể dễ dàng phát huy được thế mạnh của mình.

suc-manh-cua-su-tram-lang-da-den-luc-nguoi-huong-noi-toa-sang-0

Bàn thêm về những lợi thế của người hướng nội, tác giả Jennifer Kahnweiler khẳng định, sự mở rộng của thế giới ảo, các thay đổi trong mô hình quản trị doanh nghiệp đang khiến con người chú trọng hơn đến khả năng lắng nghe, động viên, sự chăm chỉ và khả năng cống hiến một cách thầm lặng. Đây đều là những tính cách nổi bật của người hướng nội.

Trước màn hình máy tính, không có nhiều đất để cho người hướng ngoại có thể "diễn". Mọi kết quả công việc sẽ được thể hiện qua bản báo cáo hàng tháng và những con số đáng tin cậy. Mọi thông điệp được truyền tải nhanh chóng thông qua mạng xã hội thay vì ở các buổi thuyết trình như trước đây. Bên cạnh đó, văn hóa công sở cũng đang chú trọng nhiều hơn đến giá trị của sự khiêm nhường, vốn là tính cách nổi bật của người hướng nội.

suc-manh-cua-su-tram-lang-da-den-luc-nguoi-huong-noi-toa-sang-5

Không chỉ mang đến cho độc giả những lời khuyên chân thành, Sức Mạnh Của Sự Trầm Lắng còn giúp cho người hướng nội hiểu biết về thế mạnh của bản thân để có thể thay đổi tư duy. Từ đó điều chỉnh hành vi và phát huy được ưu điểm của mình.

Hành trình này bắt đầu từ việc đối diện với các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày như: Vì sao tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải giao tiếp, vì sao tôi cứ phải cố gắng hoạt ngôn, vì sao đồng nghiệp và cấp trên hay than phiền tôi quá kiệm lời.... Tác giả sẽ dần cởi mở những khúc mắc trong lòng bạn bằng những lý giải ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề theo phong cách giao tiếp của người hướng nội.

Hơn nữa, Kahnweiler còn giúp người hướng nội nhận diện 6 thế mạnh của mình, bao gồm: Dành thời gian để tĩnh lặng, Chuẩn bị, Lắng nghe thấu đáo, Trao đổi có trọng tâm, Viết lách, Sử dụng mạng xã hội một cách cẩn trọng. Đây cũng là hành trang để người hướng nội có thể thành công nhờ vào việc khai thác ưu điểm của mình đúng cách. 

suc-manh-cua-su-tram-lang-da-den-luc-nguoi-huong-noi-toa-sang-1

Tác giả cũng giới thiệu bài kiểm tra “Chỉ số ảnh hưởng thầm lặng” và giúp người hướng nội tự mình khám phá tiềm năng của bản thân một cách khoa học. Điều này giúp người hướng nội tìm thấy sự đồng cảm và nguồn cảm hứng để thành công theo cách riêng mà không cần phải đi theo lối mòn của những người hướng ngoại.

Mạch lạc và thuyết phục, cuốn sách Sức Mạnh Của Sự Trầm Lắng  đã giúp người hướng nội có được cái nhìn thấu đáo hơn về những giá trị  ẩn sâu bên trong con người mình. Bên cạnh đó, kiến thức được tích lũy trong cuốn sách này còn vô cùng hữu ích với những người hướng ngoại muốn nâng cao những kỹ năng phát triển bản thân.

Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại, cuốn sách Sức Mạnh Của Sự Trầm Lắng sẽ mang đến cho bạn những thông điệp hay, giúp bạn hiểu thêm về giá trị của bản thân và có cái nhìn thấu đáo hơn về cuộc sống.

Xem thêm: TOP 10 cuốn sách hay nhất mọi thời đại nên đọc trước tuổi 25

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận