Giải mã đằng sau câu chuyện Trư Bát Giới vừa "đầu thai" đã cắn chết mẹ mình

Trư Bát Giới là một nhân vật gây ấn tượng mạnh mẽ trong phim Tây Du Ký, không chỉ bởi ngoại hình kỳ quái nửa người nửa lợn mà còn bởi tính cách láu cá, ham ăn lười làm.

Hoa Nguyễn
08:02 30/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân đã thành công trong việc mô tả hành trình đến Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, gặp biết bao nhiêu yêu ma quỷ quái. Đối với nhiều người, nhân vật gây ấn tượng mạnh mẽ trong phim không thể không nhắc đến Trư Bát Giới. 

Trong tiểu thuyết, Ngô Thừa Ân đã từng miêu tả rất chi tiết về nhân vật Trư Bát Giới là người có hình thù nửa người nửa lợn. Ngay từ khi mới vừa chào đời, Trư Bát Giới đã lập tức giết chết mẹ mình. Hành động này được cho là tàn ác và nhẫn tâm. Tuy nhiên ẩn đằng sau đó lại là cả một câu chuyện cảm động.

tru bat gioi 1
Trư Bát Giới là nhân vật được rất nhiều người yêu thích

Ai cũng biết trước khi theo Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh, Trư Bát Giới đã từng là một Thiên Bồng Nguyên Soái oai phong lẫm liệt. Đáng tiếc sau một lần uống say chọc ghẹo Hằng Nga nên đã bị Ngọc Hoàng trách tội.

Khi ấy Thái Thượng Lão Quân đã đứng ra cầu xin nên Ngọc Hoàng mới quyết định tha tội chết cho Bát Giới và chỉ đầy ông xuống trần gian để đầu thai. Điều này với Bát Giới cũng được xem là may mắn bởi dù sao vẫn còn giữ được mạng là tốt rồi.

Tuy nhiên điều mà lão Trư không thể ngờ tới đó là đúng lúc ông bị giáng xuống trần gian để đầu thai thì cũng là lúc một con lợn mẹ chuẩn bị sinh con. Và điều gì đến cũng phải đến, Lão Trư đã đầu thai nhầm chỗ và từ Thiên Bồng Nguyên Soái trở thành một chú lợn con.

tru bat gioi 2
Điều mà lão Trư không thể ngờ tới đó là đúng lúc ông bị giáng xuống trần gian ông lại phải đầu thai thành lợn

Xem thêm: Giải mã những ý nghĩa thâm sâu trong tác phẩm Tây Du Ký

Điều này hẳn khiến cho Trư Bát Giới bị "sốc toàn tập" và khó lòng mà chấp nhận được sự thật này. Sau khi chào đời, Trư Bát Giới đã nhanh chóng cắn chết lợn mẹ và tất cả những chú lợn con khác. Ban đầu ai nấy đều thắc mắc rằng có phải Lão Trư làm vậy là để xả hận hay không? Tuy nhiên thực tế thì hành động này là vì muốn tốt cho lợn mẹ và cả những người anh em khác của mình.

Bởi ở thời kỳ cổ đại, người ta thường quan niệm rằng vận mệnh của người phụ nữ sẽ thay đổi nếu như họ sinh con, đặc biệt là con trai. Đối với loài lợn cũng như thế. Trư Bát Giới bản chất vẫn là một Thiên Bồng Nguyên Soái hạ phàm, vận mệnh của hắn đã được trời xanh định đoạt. Chính vì thế khi lợn mẹ sinh ra Trư Bát Giới chứng tỏ con lợn này cũng không phải là một con lợn mẹ tầm thường, chắc chắn trên người cũng sẽ phảng phất tiên khí.

tru bat gioi 3
Hành động giết đàn lợn thực chất là vì Trư Bát Giới muốn tốt cho lợn mẹ và cả các anh em khác của mình. Mong họ sớm được đầu thai thành người

Chính bản thân Trư Bát Giới cũng không muốn chút tiên khí đó bay đi mất. Nếu còn giữ lại được, sau khi chuyển sinh sang kiếp khác, con lợn này nhất định sẽ được đầu thai thành người và không phải sống kiếp làm động vật nữa. Đó là lý do ngay khi vừa mới ra đời, Trư Bát Giới đã nhanh chóng cắn chết cả đàn lợn vì muốn để chúng sớm được đầu thai hóa kiếp làm người mà không phải chịu cảnh ăn ở hôi hám và bị chọc tiết giết thịt đau đớn nữa.

Một chi tiết mở màn về nhân vật Trư Bát Giới cho thấy, dù bản thân mang rất nhiều tính xấu như tham lam, háo sắc, ham ăn, lười nhác, nhưng ẩn sâu bên trong vẫn là một vị Thiên Bồng Nguyên Soái có tấm lòng vị tha, tốt bụng và mong muốn được làm điều thiện lành.

Xem thêm: Tây Du Ký phiên bản "kinh dị" của 94 năm trước khiến fan Việt khóc thét: Ngộ Không, Bát Giới xấu hơn yêu quái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận