Những thứ không nên đặt ở cửa chính nếu không muốn tiền bạc tiêu tán, tài lộc giảm sút

Phong thủy của cửa chính vô cùng quan trọng, giúp nâng cao tài vận cho gia chủ. Do đó, gia chủ nên chú ý vài điều dưới đây khi bài trí nhà cửa để không xua đuổi tài vận, bảo vệ may mắn.

Hoa Nguyễn
09:20 24/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn cũng biết rằng khi bước vào căn nhà, cửa là ấn tượng đầu tiên và nó cũng là dấu mốc để ngăn cách giữa trong nhà và bên ngoài. Vì vậy phong thủy của cửa chính rất quan trọng, phong thủy có tốt thì tài vận của gia chủ mới được nâng cao đồng thời thu hút được nhiều may mắn. Vậy trong khi thiết kế nhà và bài trí đồ đạc, gia chủ nên chú ý một vài điều về phong thủy liên quan đến cửa chính để không xua đuổi tài vận, bảo vệ may mắn nhé.

3 quy tắc phong thủy với cửa chính

Cửa nên mở từ bên trái

Bạn có biết câu nói “Rồng xanh ngự bên trái, hổ trắng ngự bên phải” không ? Vì hổ trắng ở bên phải cần yên tĩnh nên tất cả các cánh cửa thường được lắp để mở từ bên trái. Có nghĩa là gia chủ mở cửa từ trong ra ngoài, tay nắm cửa nên lắp ở bên trái để mang lại điềm lành. Còn nếu đảo lộn trái phải khi mở cửa dễ dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình.

phong thuy 1

Cửa chính không nên đối diện với chân cầu thang

Nếu ngay khi vừa mở cửa chính bạn đã thấy cầu thang nằm đối diện thì trong phong thủy gọi là “quyển liêm môn” có nghĩa là “thổi bay” hết tài lộc, may mắn. Để hóa giải điều này, gia chủ có thể đặt một đôi đồ trang trí phong thủy làm bằng hàn thiếc hướng ra phía ngoài để thu hút phúc lợi. Ngoài ra, có thể đặt một dây tiền xu cổ ở bậc thềm hoặc dưới tấm thảm để làm giảm sự “rò rỉ” của cải ra bên ngoài.

phong thuy 6

Phòng ngủ vốn là nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, chú trọng sự riêng tư

Việc để cửa phòng ngủ đối diện cửa chính là một điều tối kỵ. Nếu đứng ở cửa chính nhìn trực diện được vào phòng ngủ, sẽ khiến gia chủ cảm giác không an toàn. Nếu là phòng ngủ của một cặp vợ chồng sẽ khiến cho đôi bên dễ xảy ra cãi vã, tình cảm rạn nứt. Nếu phòng ngủ là của trẻ nhỏ sẽ cản trở sự phát triển thể chất cũng như tinh thần của đứa trẻ. Còn nếu là phòng ngủ là của người lớn tuổi sẽ không có lợi về mặt sức khỏe. Vì vậy để hóa giải điều này, gia chủ có thể đặt một tấm chắn hoặc một cái tủ cao giữa phòng ngủ và cửa chính nhằm che chắn, giảm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

phong thuy 5

3 thứ tuyệt đối không được để trước cửa

Có những món đồ tuyệt đối không được để trước cửa chính, nếu không tiền của sẽ bay sạch, nghèo cả 3 đời.

Gương

Gương trong phong thủy có thể để trừ hung thần nhưng phải dùng đúng cách, nếu không sẽ phản tác dụng xua đuổi điều lành. Ví dụ nếu để gương đối diện với cửa chính, khi vừa bước vào nhà bạn sẽ nhìn thấy gương ngay. Điều này không chỉ gây bất lợi đối với gia đình chủ nhà mà còn bất lợi với cả nhà hàng xóm đối diện. Để gương đối diện cửa chính sẽ khiến vận may và dương khí bay ra ngoài, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình.

phong thuy 8

Giá giày

Giá giày cũng là một đồ vật tối kỵ mà gia chủ không nên đặt ngay chính cửa ra vào. Có rất nhiều gia đình sử dụng giá giày như một cánh cổng và đặt ngay chính giữa cửa chính. Điều này hoàn toàn không phù hợp và mang lại điềm xấu cho gia đình. Chúng ta nên đặt giá giày lệch sang một bên cửa, tốt nhất là bên trái (bên phải khi bạn đứng trong nhà, mặt nhìn ra cửa chính). Bởi câu nói “rồng xanh ngự bên trái, hổ trắng ngự bên phải” mà rồng xanh là biểu tượng của sự cao quý, cát tường.

phong thuy 4

Chổi

Nhiều gia đình có thói quen cất chổi ở ngay hai bên cửa để tiện cho việc sử dụng nhưng điều này sẽ khiến bao nhiêu khí lành và may mắn vào nhà đều bị chổi vấy bẩn. Những khí lành bị vấy bẩn đó sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ. Cửa không chỉ là lối đi lại của ngôi nhà mà còn là cửa đón tài lộc, may mắn. Vì vậy khi làm nhà và bài trí đồ đạc, chúng ta nên chú trọng hơn đến phong thủy của cửa chính để mang lại may mắn và tài lộc, tránh những điềm xui và điều rắc rối.

phong thuy 3

Xem thêm: 5 điều đại kỵ trong tháng Chạp không nên làm để tránh rước xui xẻo về nhà, tổ tiên trách phạt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận