5 điều đại kỵ trong tháng Chạp không nên làm để tránh rước xui xẻo về nhà, tổ tiên trách phạt

Trong những ngày cuối năm cận kề, hãy tránh những việc làm được cho là đại kỵ dưới đây để xua đi xui xẻo, đón may mắn trong năm mới nhé.

Hoa Nguyễn
08:30 16/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không vay mượn tiền bạc

Đây là điều cấm kị đầu tiên trong tháng chạp đặc biệt là từ sau ngày rằm. Theo quan niệm của người xưa truyền lại, việc vay mượn tiền bạc trong tháng này sẽ khiến bạn trở thành con nợ, cả năm tới sẽ gặp cảnh nợ nần chồng chất. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống cũng như các mối quan hệ xã hội trong năm mới. Nếu cứ cố tình vay mượn bạn dễ gặp những điều xui xẻo, không may mắn. Không những vậy mà cuộc sống còn trắc trở, khó khăn, gia đình dễ mâu thuẫn bộn bề.

vay tien

Tránh cãi vã, gây gổ, bạo lực

Trong những tháng cuối năm, Tết đến, xuân về cũng là lúc gia đình được sum họp, đoàn viên và theo dân gian còn là dịp để ông bà tổ tiên về thăm con cháu. Vì vậy đây là tháng phải thờ phụng, cúng bái nhiều để rước các cụ về ăn năm mới. Vậy nên nếu trong gia đình xảy ra mâu thuẫn, bất hòa, cãi vã sẽ khiến các cụ phiền lòng, không muốn nghe. Không những vậy, điều này còn khiến không khí trong gia đình trở nên căng thẳng, mệt mỏi, dẫn đến vận khí tốt trong nhà tan biến, tài lộc cũng theo đó mà biến mất. Nếu là mâu thuẫn giữa vợ và chồng thì còn ảnh hưởng đến con cái, công việc khó khăn, kinh tế thất thoát, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống trong năm mới.

cai nhau

Tránh để ban thờ bụi bặm, lôi thôi

Từ xưa đến nay, ban thờ là nơi tôn kính và sạch sẽ nhất trong mỗi gia đình, dù thế nào thì bạn cũng phải chăm chút một cách cẩn thận và tỉ mỉ theo cách của mình. Bàn thờ, bát hương phải gọn gàng, sạch sẽ, không để ẩm thấp, rêu mốc và tất nhiên phải thường xuyên cắm hoa, thờ phụng, hương khói. Nhất là vào tháng cuối năm, ông bà tổ tiên sẽ về “thăm nhà” nên càng phải chỉn chu kỹ lưỡng. Điều này giúp tâm lý của mỗi thành viên đều ổn định, vui vẻ, an tâm và còn giúp cho gia đình bạn thực sự đón được nhiều tài lộc, phước lành, quý nhân phù trợ.

ban tho

Không làm vỡ đồ đạc nhất là bát đĩa trong nhà

Đây là tháng kiêng làm vỡ bát đĩa hay các đồ sành sứ nhất trong năm. Vì vậy bạn nên rất cẩn trọng. Bởi dân gian cho rằng bát đĩa bị vỡ trong tháng này sẽ khiến gia đình kém may mắn, dễ có bất đồng, mâu thuẫn giữa các thành viên. Đây là điềm báo cho một năm mới với cuộc sống lục đục, dễ có tranh chấp, cãi vã, tiền bạc thất thoát, tài lộc tiêu tan, vận xui ập đến. Hãy cố gắng cẩn thận nhất có thể nhé.

vo bat dia

Không nhặt tiền bạc rơi ngoài đường

Khi thấy tiền rơi trước mặt, bạn sẽ làm gì ? Ai thấy tiền ở trước mặt mà chẳng muốn nhặt, nhưng tuyệt đối đừng làm như vậy trong tháng chạp này nhé. Bởi vì đồng tiền ấy cũng có thể sẽ là tiền phúng viếng, tiền giải hạn nên nếu bạn nhặt chúng thì sẽ chỉ mang xui xẻo về nhà. Hoặc nếu chẳng may có nhặt lên rồi thì hãy mang đi làm công đức để xua đi điều không may cho bản thân mình. Ngoài ra, bạn cần phải nhớ, “nhặt được của rơi trả người đánh mất”, đừng vì lòng tham nhất thời mà khiến cho bản thân mình bị ảnh hưởng nhé.

Xem thêm: Sang năm Nhâm Dần 2022, 3 con giáp sau nếu đầu tư nhất định sẽ sinh lời, sớm muộn cũng thành đại gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận