Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh giúp ta thấm thía hơn về cuộc đời

“Những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh” sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về cuộc sống, giúp bạn có thêm động lực và sức mạnh để đối mặt với những khó khăn thử thách trong tương lai.

Hoa Nguyễn
21:05 02/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta mỗi người một số phận, một cuộc sống riêng, không ai trùng lặp với ai cả. Vì vậy, chúng ta phải sống cuộc sống của riêng mình, phải tự biết hoàn cảnh của mình ra sao để tìm hướng đi đúng với lương tâm và đạo đức. Hy vọng “những câu nói hay về cuộc sống mưu sinh” sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về cuộc sống, giúp bạn có thêm động lực và sức mạnh để đối mặt với những khó khăn thử thách trong tương lai.

1. Cuộc sống không tặng cho ta thứ gì cả. Những gì cuộc sống đem lại cho ta đều được ghi giá một cách kín đáo.

2. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-doi-1

3. Chúng ta khi sinh ra vốn dĩ đã là cuộc sống khó khăn, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, bạn cứ tưởng người khác hạnh phúc. Thế nhưng không phải.

4. Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Những người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.

5. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

6. Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.

7. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề. 

8. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh. 

9. Đừng bao giờ chia sẻ những bí mật của bạn với bất cứ ai vì nó có thể hủy hoại bạn. Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất đời.

10. Sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ. Hãy luôn nhớ câu nói “không có gì là tuyệt đối”.

11. Đừng buồn khi bạn thất bại, sai lầm nhất của con người là không mắc sai lầm.

nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-doi-2

12. Người khác nói tới cách sống của bạn, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.

13. Cuộc sống không bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.

14. Đừng cố kiếm nhiều tiền, ước mơ cao sang, cố gắng khiến người khác biết bạn giàu có. Hãy cố gắng làm cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn. Vì bạn không thể mang theo gì khi chết đâu.

15. Thành công là gì? Đó là khi những bức ảnh của bạn được tải lên Google thay vì trên Facebook.

16. Thái độ tốt nhất chính là: “Lưng của tôi không phải là một hộp thư thoại. Vui lòng nói bất cứ điều gì bạn muốn trước mặt tôi.”

17. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng.

18. Đừng che giấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động. 

19. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

20. Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước.

nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-doi-4

21. Hãy khiêm tốn. Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minh.

22. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

23. Nếu bạn vẫn đang tìm một người có thể thay đổi được cả cuộc sống của mình, hãy nhìn thẳng vào gương.

24. Đừng thất vọng khi bị từ chối, đừng buồn khi mình thất bại, đây chỉ là bài test của cuộc đời thôi..

25. Gieo hành vi gặt thói quen. Gieo thói quen gặt tính cách. Gieo tính cách gặt số phận.

26. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.

27. Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.

28. Lo lắng chỉ làm lãng phí thời gian, nó không làm thay đổi gì cả, ngoài việc lấy đi niềm vui và làm cho bạn lúc nào cũng bận rộn mà chẳng hoàn tất được gì cả.

nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-doi-3

29. Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.

30. Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể

31. Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người. 

32. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ 

33. Cuộc sống là những chuỗi ngày mưu sinh, dù bạn vì bản thân hay vì gia đình của mình thì hãy trân quý những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống. Đừng bao giờ vì cuộc sống mưu sinh vất vả mà làm mất lương tâm và sự lương thiện của bạn. Rồi một ngày bạn sẽ hiểu lương thiện khó hơn thông minh rất nhiều.

34. Thông minh là một tài năng thiên phú còn lương thiện lại là một sự lựa chọn. Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng đôi khi, trong một vài trường hợp thì tiền có cũng như không. 

35. Chẳng ai chết đuối trong mồ hôi mà chỉ chết chìm trong lười biếng. 

36. Khổ mới là cuộc sống. Mệt mới là đời người. Thay đổi mới là vận mệnh. Nhẫn nhịn mới là rèn giũa. Bao dung mới là trí tuệ. Im lặng mới là tu dưỡng. Hành động mới có thể sở hữu.

37. Cách mà mọi người nhìn nhận bạn không quan trọng bằng cách bạn nhìn nhận chính mình.Trên đây là những câu nói hay nhất về mưu sinh.

nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-doi-5

38. Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác.

39. Nếu cảm thấy thật khó khăn để bước tiếp cũng đừng bỏ cuộc. Làm được rồi bạn sẽ thấy rằng đó chính là quyết định tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình.  

40. Đừng xấu hổ vì nhà nghèo, không gì là mãi mãi nếu bạn tin tưởng vào bản thân và cố gắng. 

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và một chút động lực để vượt qua cuộc sống khắc nghiệt này. Tất cả mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó, chỉ là do bạn chọn mà thôi. Vì vậy, chúc bạn có những sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.

Xem thêm: Những câu nói hay về học sinh cuối cấp dạt dào cảm xúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận