Ngày của Cha năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày của cha không là một ngày nào cố định trong năm. Vậy Ngày của Cha năm 2022 rơi vào thứ mấy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn.

Hoa Nguyễn
13:00 16/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày của Cha năm 2022 rơi vào thứ mấy?

Ngày của Cha hay còn gọi là Father’s Day, là dịp để mọi người tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình nói riêng hay với tất cả những người Cha trong trên thế giới nói riêng. Tương tự như ngày của Mẹ, ngày của Cha cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Trong năm 2022, ngày của cha sẽ rơi vào Chủ Nhật ngày 19/6 dương lịch.

ngay-cua-cha-nam-2022-roi-vao-thu-may-1

Tại một số nước châu Âu và Bắc Mỹ... ngày của Cha thường được lấy vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6. Đây được xem  là một ngày lễ lớn để những người con thể hiện tình cảm của mình với Cha.

Tại Ý, Ngày của Cha thường được tổ chức vào ngày 19/3. Đây cũng là ngày lễ Thánh Giuse, một kỳ nghỉ của các gia đình theo đạo Công giáo. Chính vì vậy, ngày của Cha tại đây cũng được tổ chức khá tưng bừng với sự sum vầy của các thành viên trong gia đình.

Tại Đức, Ngày của Cha (hay còn được gọi là Vatertag) được tổ chức vào Lễ Thăng Thiên tứ vào ngày thứ 40 sau lễ Phục Sinh, thường là vào tháng 5 hoặc tháng 6). Ngày của Cha tại đây cũng được tổ chức long trọng, được xem là ngày lễ liên bang. 

Tại Trung Quốc, nước này không có ngày của Cha chính thức. Nhiều người khi tổ chức ngày của Cha thường thực hiện theo ngày của các nước Châu Âu, châu Mỹ là ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm.

ngay-cua-cha-nam-2022-roi-vao-thu-may-6

Tại Đài Loan, Ngày của Cha có sự khác biệt với các nước trên thế giới thường tổ chức vào tháng 5, tháng 6. Ngày của cha tại đây là ngày 8/8. Họ cho rằng, số 8 khi đọc âm gần giống như "ba", hai số tám đọc thành "ba ba" có ý nghĩa như Cha nên ngày này được lấy để tôn vinh công ơn của những người Cha.

Tại Thái Lan, Ngày của Cha được tổ chức gần cuối năm, vào ngày 5/12. Đây cũng là ngày sinh nhật của nhà Vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX). Ngày của Cha tại đây vừa thể hiện lòng tôn kính với đức vua, vừa thể hiện tình cảm con cái đối với người có công sinh thành, dưỡng dục.

Một số nước ở Trung đông như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Lebanon,  Syria và Jordan hay nước ở Châu Phi như Ai Cập, thường lấy Ngày của Cha vào ngày 21 tháng 6.

Ngày của Cha tại Úc, New Zealand và Papua New Guinea thường lấy ngày Chủ nhật đầu tiên trong tháng 9. Ngày của Cha tại đây cũng được tổ chức khá rộn ràng, ý nghĩa.

Làm gì nhân ngày Ngày của Cha?

Tại Việt Nam, Ngày của cha đã dần trở nên quen thuộc với mọi người và được rất nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng để thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với người Cha của mình.

ngay-cua-cha-nam-2022-roi-vao-thu-may-9

Vào Ngày của Cha, mọi người thường chọn mua những món quà ý nghĩa, kèm theo những lời chúc tốt đẹp để dành tặng người Cha thân yêu của mình.

Một số món quà ý nghĩa phù hợp để tặng Cha nhân ngày đặc biệt như cà vạt, thắt lưng, ví tiền, đồng hồ, quần áo, dụng cụ thể thao rèn luyện sức khỏe… Tùy vào độ tuổi và sở thích của cha mà các bạn có thể lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa nhất.

Tuy nhiên, đối với cha mẹ, món quà ý nghĩa nhất đối với họ là việc con cái trưởng thành lớn khôn, hạnh phúc, vui vẻ và thành công. Vì vậy hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu từng ngày để cha mẹ vui lòng và hãy luôn trân trọng từng giây phút bên cạnh gia đình thân yêu của mình nhé.

Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha "Father's Day" 2021 chi tiết nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận