Ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của 10 nhà ga đẹp nhất thế giới do CNtraveler bình chọn

Được xây dựng khá lâu nhưng hầu hết các nhà ga đều giữ được vẻ đẹp cổ kính, mang hơi thở của cuộc sống hiện đại. Dưới đây hãy cùng chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của 10 nhà ga đẹp nhất thế giới do trang CNtraveler bình chọn.

Hoa Nguyễn
07:52 29/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà ga không chỉ đơn giản là nơi đưa đón khách, mà còn là biểu tượng kiến trúc đặc trưng của một thành phố. Nhìn vào cách xây dựng, kiến trúc bên trong nhà ga, chúng ta có thể biết được phần nào lịch sử, văn hóa của thành phố nơi nó tọa lạc. Cùng chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của 10 nhà ga đẹp nhất thế giới do trang cntraveler bình chọn.

Liège - Guillemins, Bỉ

nha ga dep 1

Nhà ga này được xây dựng lại vào năm 2009 bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Santiago Calatrava. Nơi đây kết nối hành khách ở hai quốc gia Pháp và Đức và khách du lịch liên tỉnh tại Bỉ bằng tuyến đường sắt cao tốc hiện đại.

Trạm Atocha, Tây Ban Nha

nha ga dep 2

Nhà ga trung tâm trong ga xe lửa lớn nhất ở Madrid là một khu vườn nhiệt đới rộng gần 4.000m2, xung quanh có các quán cà phê, nhà hàng và khu vực nhà chờ. Ga cuối cùng mở cửa với tàu cao tốc AVE và tàu liên tỉnh thành phố mở cửa đón khách vào năm 1992. Ngoài ra còn có hai ga tàu điện ngầm Madrid kết nối với nhà ga (có tên Atocha và Atocha Renfe).

Ga trung tâm Helsinki

nha ga dep 3
nha ga dep 4
nha ga dep 5

Nhà ga được xây dựng vào năm 1919. Kiến ​​trúc mang tính biểu tượng nhất của ga Helsinki là bốn bức tượng ôm những bóng đèn hình cầu được đặt ở hai bên lối vào của nhà ga. Mỗi ngày, nhà ga đón hàng trăm nghìn khách địa phương và khách du lịch đường dài.

Ga bão Bento, Bồ Đào Nha

nha ga dep 7
nha ga dep 8
nha ga dep 6

Nơi đây nổi tiếng với công trình lát gạch azulejo từ trần đến sàn và là biểu tượng lịch sử cho nhà cầm quyền của Bồ Đào Nha, cũng như tiến trình phát triển của ngành vận tải đến đầu những năm 1900. Có tổng cộng 20.000 viên gạch trong nhà ga đầy ánh sáng này.

Gare de Metz-Ville, Pháp 

nha ga dep 9

Gare de Metz-Ville đã được bình chọn là nhà ga đẹp nhất của Pháp do hành khách bình chọn. Tòa nhà xây dựng năm 1908 có tháp đồng hồ dài gần 40m đã trở thành di tích lịch sử được công nhận.

Antwerpen-Centraal, Bỉ

nha ga dep10

Nhà ga được xây dựng trong suốt một thập kỷ vào đầu thế kỷ 20 với thiết kế tinh tế, có một mái vòm lớn gần 76,2 mét, giúp nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào trong nhà ga chính.

Ga Jungfraujoch, Thuỵ Sĩ

nha ga dep 10
nha ga dep 11

Trạm ga Jungfraujoch nhỏ là trạm cao nhất ở châu  u với độ cao hơn 3.300 mét so với mực nước biển. Để đến đây, du khách có thể bắt chuyến tàu đến Kleine Scheidegg từ Interlaken; hành trình qua dãy Alps đến ga trên cao sẽ mất khoảng hai giờ.

Trạm Chhatrapati Shivaji Terminus, Ấn Độ 

nha ga dep 12

Nơi đây từng là nơi ghi hình bộ phim ăn khách Triệu phú khu phố ổ chuột. Chhatrapati Shivaji Terminus đã được Tổ chức Di sản Thế giới UNESCO công nhận. Trạm này được xây dựng vào cuối những năm 1890 để mừng ngày lễ kỷ niệm 50 năm (Golden Jubilee) của nữ hoàng Victoria. Ngày nay, nhà ga thường tiếp đón hơn ba triệu hành khách mỗi ngày đến để bắt xe lửa và đi tàu liên tỉnh.

Ga Kanazawa, Nhật Bản

nha ga dep 13
nha ga dep 14

Ga Kanazawa, cách Tokyo khoảng hai giờ đi tàu về phía Tây Bắc. Nơi đây là sự kết hợp thông minh giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống. Bước vào bạn sẽ thấy cánh cổng Tsuzumi-mon khổng lồ bằng gỗ, lấy cảm hứng từ những cánh cổng thiêng liêng theo phong cách Torii – phong cách kiến trúc đặc trưng của Nhật và những chiếc trống tsuzumi truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Trước lối vào ga, kiến trúc sư khéo léo dùng chất liệu thép và thủy tinh để công trình mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Ga Maputo, Mozambique

nha ga dep 16

Nơi đây là một trong những tòa nhà hùng vĩ nhất ở Maputo, thủ đô của Mozambique. Trạm ga được xây dựng từ năm 1908-1916, có màu xanh bạc hà lạ mắt. Nơi đây không chỉ là nơi đón trả hành khách, mà còn là một bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ với kiến trúc cổ kính lâu đời. Cuối tuần, một số buổi trình diễn nhạc sống cũng được tổ chức ở đây.

Xem thêm: Những công trình kiến trúc siêu ảo chứng minh trí tưởng tượng phong phú của con người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận