Một đồng Ripple bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Ripple là đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường hiện đang đứng thứ ba trên các sàn giao dịch, chỉ xếp sau đồng Bitcoin và Ethereum. Vậy Ripple là gì? Một đồng Ripple bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hoa Nguyễn
16:00 22/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ripple là gì?

Ripple là một hệ thống thanh toán tổng hợp theo thời gian thực, mạng trao đổi tiền tệ và chuyển tiền được phát hành vào năm 2012 bởi Ripple Labs Inc – một công ty công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Ripple ra đời với tham vọng đó là cho phép “giao dịch tài chính toàn cầu an toàn, tức thì và gần như miễn phí ở mọi quy mô”.

Hệ thống Ripple mong muốn giúp người dùng thoát khỏi những thủ tục thanh toán và mạng lưới tài chính  rườm rà như ngân hàng, PayPal, thẻ tín dụng và các hệ thống tài chính tính phí trao đổi tiền tệ khác.

Về bản chất, hệ thống Ripple là một loại tiền điện tử cho phép kết nối các ngân hàng trên toàn thế giới để tạo có thể giúp người chơi thực hiện giao dịch và thanh toán xuyên biên giới. Cũng chính vì cách làm của Ripple mà nó đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của các ông lớn khác trong lĩnh vực tiền điện tử. Vì họ cho rằng đây là hệ thống có mục đích hỗ trợ các ngân hàng trong khi phần lớn các loại tiền khác như Bitcoin lại có mong muốn sẽ loại bỏ các ngân hàng.

Mot dong Ripple bang bao nhieu tien Viet Nam

Đồng XRP cũng được trao đổi rộng rãi trên các sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến hiện nay. XRP là mã thông báo được sử dụng để đại diện cho giá trị trên mạng Ripple. Nó cũng sử dụng công nghệ thuật toán Blockchain tương tự như Bitcoin để nhằm hỗ trợ giải quyết các giao dịch tài chính giữa những ngân hàng với nhau một cách nhanh chóng hơn. 

Các ngân hàng và các tổ chức tài chính có thể sử dụng mã thông báo XRP để chuyển tiền xuyên quốc gia. Các nhà cung cấp thanh toán có thể sử dụng XRP để cải thiện tốc độ thanh toán, kết nối đến các thị trường khác và giảm chi phí ngoại hối. 

Ripple đã tăng trưởng thế nào kể từ khi nó ra đời?

Giá Ripple tăng ồ ạt trong năm qua có kết quả tích cực trong dự đoán giá Ripple.

Rất nhiều người cho rằng sự tăng trưởng này là do Ripple đã xây dựng một mạng lưới toàn thế giới, trên 100 quốc gia với gần 200 quan hệ đối tác với công ty. Việc sử dụng XRP của Standard Chartered to American Express đã giúp đẩy giá trị lên cao.

Dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy ngày giao dịch công khai đầu tiên là ngày 4 tháng 8 năm 2013, đã thấy XRP đóng cửa ở mức $ 0,005882 (đây là giá trị đồng tiền kết thúc vào ngày đầu tiên giao dịch). Đến ngày 16 tháng 3 năm 2018, XRP đã ở mức $ 0,697269 (Đó là mức tăng 11,752,28%!).

Mot dong Ripple bang bao

Trong giai đoạn 5 năm này, điểm cao nhất là tháng 12 / tháng 1 năm 2018, trước khi Great Correction (một sự kiện thị trường khiến hàng trăm tỷ bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử toàn cầu), XRP đã tăng lên 3,23 đô la trước khi giảm xuống giá trị hiện tại.

Ripple và Bitcoin khác nhau như thế nào?

Rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc liệu Ripple và Bitcoin khác nhau như thế nào hay là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau? Thực chất Bitcoin là loại tiền điện tử được tạo ra với mục đích trở thành một phương thức thanh toán sử dụng cho hàng hóa và dịch vụ. Còn Ripple là hệ thống thanh toán, nền tảng trao đổi và là cách thức thanh toán được gửi đến ngân hàng và các mạng lưới thanh toán khác.

Mục đích của Ripple là hỗ trợ cho Bitcoin, chứ không làm đối thủ cạnh tranh. Mạng lưới Ripple thiết kế phục vụ cho việc chuyển tiền tệ một cách liền mạch, cho dù đó có phải là USD, Euro, Bảng Anh hay Bitcoin.

Mot dong Ripple bang bao

Ý tưởng của Ripple là cung cấp một hệ thống có thể chuyển giao giá trị trực tiếp ví dụ như tiền hay vàng hoạt động theo thời gian thực theo cách thức rẻ hơn, an toàn hơn và minh bạch hơn các hệ thống hiện hành khác mà ngân hàng đang sử dụng.

Ripple sử dụng các sổ cái phân phối dựa trên mạng lưới các máy chủ xác minh và mã token có tên gọi là XRP. Về tốc độ giao dịch, hiện tại Ripple có thể thực hiện tới 1,500 giao dịch mỗi giây trong khi đó Bitcoin chỉ có thể xử lý từ 3-6 giao dịch mỗi giây.

Ngoài ra, token của Ripple là XRP không thể được khai thác như Bitcoin, Ethereum, Litecoin hay nhiều loại tiền điện tử khác. Nói cách khác, bạn không thể đào Ripple như đào Bitcoin. Tất cả các token đều đã được phát hành tại thời điểm Ripple thành lập với số lượng 100 tỷ coin.

Ưu và nhược điểm của Ripple

Ưu điểm: Ripple có tiềm năng trở thành một lựa chọn an toàn dành cho các nhà đầu tư. Kể cả khi thị trường đi xuống, với sự đỡ đầu của nhiều tổ chức lớn, Ripple vẫn có thể duy trì được sự phát triển. Không chỉ vì những tiện ích của nó mà còn là những mối quan hệ với các ngân hàng lớn. Bên cạnh đó, chi phí giao dịch của Ripple cực kì thấp, hiện tại giá Ripple là hơn 0,6, và bạn có thể giao dịch trên sàn Mitrade với mức đòn bẩy của Ripple là 1:5. Tốc độ giao dịch của đồng tiền ảo này cũng cực kì nhanh. Với 1 giao dịch Bitcoin mất khoảng từ 10 phút đến 1 tiếng, trong khi đó Ripple chỉ mất có 3-5 giây.

Mot dong Ripple bang bao

Nhược điểm: Thành công của dự án phụ thuộc nhiều vào sự chấp nhận của ngân hàng và các tổ chức tài chính. Một khi sự đón nhận này không còn thì sẽ rất nguy hiểm. Nhiều người cho rằng sự liên kết giữa Ripple và ngân hàng là đi ngược lại bản chất của tiền điện tử, khi công nghệ này được bắt nguồn từ tính chất phi tập trung.

Một đồng Ripple bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Theo các nhà phát triển mạng lưới Ripple thì sẽ có khoảng 100 tỷ XRP được phát hành. Trong đó một nửa sẽ được công ty nắm giữ, nửa kia sẽ được lưu thông trên thị trường. Ở thời điểm hiện nay, giá XRP đang là $0.2068. Tổng vốn hóa thị trường hiện tại trên 9 tỷ USD. Qua đó, 1 đồng Ripple sẽ có giá 23863.06 VNĐ.

Công nghệ của Ripple

Công nghệ Ripple có được chia thành các phần với các tên gọi như sau: xCurrent, xVia, xRapid và tiền điện tử XRP.

xCurrent: xCurrent sử dụng một sổ cái phân tán có tên là Interledger được phát triển bởi Ripple nhưng hiện đang được quản lý bởi World Wide Web Consortium, một tổ chức phi lợi nhuận duy trì các tiêu chuẩn quốc tế cho web trên toàn thế giới.Giải pháp này hiện đang được sử dụng nhiều nhất trên các nền tảng của Ripple với sự đăng ký tham gia của hơn 100 tổ chức tài chính. Rất nhiều trong số đó đã xong giai đoạn thử nghiệm và đang sử dụng xCurrent cho các giao dịch trực tiếp. xCurrent hiện chỉ hoạt động tốt với các khoản thanh toán xuyên biên giới nơi cặp tiền giao dịch có tính thanh khoản cao như cặp EURO/USD hoặc USD/JPY…

xRapid: xRapid là một giải pháp thanh khoản theo yêu cầu. Việc này được thực hiện bằng cách chuyển số tiền ban đầu thành XRP và từ đó thành các quỹ thụ hưởng. Điều này cho phép ngân hàng phát hành tránh được việc phải có tiền tại tài khoản của ngân hàng đại lý tại quốc gia người thụ hưởng hoặc phụ thuộc vào một tổ chức tài chính khác để cung cấp cho ngân hàng thụ hưởng số tiền chính xác theo đồng tiền nội địa và chi phí phát sinh.Hiện đã có một số nhà cung cấp thanh toán như Western Union và Moneygram đang trải nghiệm nền tảng này.

Mot dong Ripple bang bao

xViax: Via là giao diện người dùng được thiết kế để làm cho xCurrent và xRapid dễ sử dụng hơn. Thông qua tích hợp API, nó cung cấp kết nối cho các tổ chức tài chính sử dụng các sản phẩm của Ripple cũng như theo dõi thanh toán và tạo hóa đơn.

Top sàn giao dịch Ripple để mua bán ripple

Một số sàn giao dịch người chơi có thể tham gia vào cộng đồng mua bán Ripple như:

Mitrade(Sàn giao dịch ký quỹ Ripple được quy định bởi ASIC, phí giao dịch thấp, nhiều ưu đãi

Coinmama (Mua XRP bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng (SEPA hoặc SWIFT)

CoinBase (Mua Ripple bằng tài khoản ngân hàng (ACH) hoặc thẻ ghi nợ)

CEX.io (sàn giao dịch tại Luân Đôn cho phép bạn mua ngay bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ)

Wazirx (sàn giao dịch của Ấn Độ cho phép bạn mua XRP)

Binance (sàn giao dịch nổi tiếng top 1 thế giới cho phép bạn chuyển đổi BTC hoặc các loại tiền điện tử khác sang XRP)

Changehero (Để đổi Bitcoin tức thì sang XRP)

Ripple là đồng tập trung, bị kiểm soát và không có blockchain như hầu hết các đồng tiền điện tử còn lại, thậm chí nó bị chỉ trích vì lý tưởng phục vụ cho ngân hàng và nhiều người không thích điều này. Mặc dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà XRP với vốn hóa rất lớn, là đồng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng của Coinmarketcap.

Xem thêm: 1 đồng Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận