Một đồng Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Dogecoin là một đồng tiền ảo được tạo ra dựa trên mã nguồn Litecoin. Vậy Dogecoine là gì? Một đồng Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Nếu bạn thấy tò mò hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Hoa Nguyễn
07:56 14/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dogecoin là gì?

Dogecoin (DOGE) là một đồng tiền mã hóa được tạo ra dựa trên một mã nguồn có tên Litecoin. Điểm thú vị nhất của đồng tiền ảo này đó là nó sử dụng hình ảnh dựa trên một meme nổi tiếng có tên Doge - hình ảnh của một chú chó Shiba Inu với những dòng độc thoại nội tâm được viết sai ngữ pháp một cách có chủ ý.

1 dong dogecoin bang bao

Dogecoin được ra mắt vào cuối năm 2013, mặc dù không có điểm gì nổi trội thế nhưng nhờ vào hình ảnh đại diện là chú chó Shiba đáng yêu ngốc nghếch mà đồng tiền ảo này đã liên tục công phá các BXH và trở thành đồng crypto có vốn hóa cao thứ 4 trên thị trường (theo thống kê từ CoinMarketCap)

Lịch sử ra đời và phát triển của đồng Dogecoin

Người sáng lập của Dogecoin là Billy Markus. Ban đầu, Dogecoin chỉ được tạo ra với mục đích làm trò vui cho mọi người. Thậm chí Billy còn “khịa” Billy bằng cách tự đặt cho mình biệt danh là Shibetoshi Nakamoto. Anh ta cho rằng một đồng tiền mã hóa hài hước này sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với Bitcoin.

Tuy nhiên, Dogecoin đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và được nhiều người biết đến. Chỉ vài tháng sau khi ra mắt, Dogecoin đã đạt được mức vốn hóa hàng triệu đô la. Mọi người yêu thích Dogecoin và thậm chí có người còn tạo ra hẳn một website cho đồng coin này. Từ đó, Billy đã có thêm nhiều động lực để phát triển DOGE.

1 dong dogecoin bang bao

Ông hy vọng Dogecoin sẽ thực sự được sử dụng như một đồng tiền và tạo ra niềm vui cho mọi người thay vì phục vụ cho mục đích thương mại, đầu cơ kiếm lời của các nhà đầu tư.

Nhờ được nhiều người yêu thích, Dogecoin đã tồn tại và trụ vững trong nhiều năm qua. Đặc biệt, không thể không kể đến công lao của cộng đồng người sử dụng. Họ đã mang tới cho Dogecoin rất nhiều sáng kiến tốt đẹp. Cụ thể, họ bắt đầu thiết lập một hệ thống tiền boa trên diễn đàn Reddit. Mọi người có thể sử dụng đồng DOGE để thưởng cho bất kỳ ai có những câu trả lời hữu ích, hoặc thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung để khuyến khích họ tạo ra nhiều sản phẩm thú vị hơn nữa.

Đến năm 2014, điều này được lan tỏa mạnh mẽ khi những người chơi Dogecoin đã kêu gọi được một lượng DOGE trị giá khoảng $30.000 để hỗ trợ cho đội tuyển đua xe trượt băng Jamaica tham gia vào Thế vận hội Olympic mùa đông tại Sochi.

Cũng trong khoảng thời gian đó, một dự án có tên Doge 4 Water cũng đã quên góp được hơn 40 triệu đồng DOGE để hỗ trợ cho việc khoan giếng tại Kenya, giúp người dân nơi đây có nước sạch để sử dụng. Hay thậm chí, cộng đồng Dogecoin cũng tài trợ hơn 50.000 USD để hỗ trợ tay đua người Mỹ Josh Wisw có một chiếc xe đua an toàn để anh quay trở lại thi đấu.

Những sự kiện như thế này đã giúp Dogecoin phát triển bền vững qua nhiều năm. Tuy nhiên mãi đến năm 2020 đồng tiền này mới thực sự được các nhà đầu tư để mắt đến. Điều này đã khiến cho giá của đồng DOGE tăng mạnh, sau đó lại khiến cho chúng tụt giảm không phanh để kiếm lời, gây ra sự bất ổn và đi lệch khỏi mục tiêu ban đầu của Billy. 

1 dong dogecoin bang bao

Vào năm 2015, cha đẻ của Dogecoin đã bán hết lượng coin mình đang nắm giữ và rút khỏi dự án vì không chấp nhận việc “đứa con tinh thần” của mình đang bị người khác lợi dụng. Đến thời điểm hiện tại Dogecoin đã có vốn hóa hơn 79 tỷ đô la, nhưng không biết đến khi nào thì đồng tiền này lại lao dốc thảm hại.

Đồng Dogecoin dùng để làm gì?

Cũng giống như những đồng tiền mã hóa khác, tuy nhiên Dogecoin ít được sử dụng để mua bán hay giao dịch mà thường được dùng để làm quà tặng. Ví dụ như bạn đang lướt Reddit và thấy có một nội dung hay, bạn có thể tặng cho tác giả một khoản DOGE nhất định. Ngoài ra cộng đồng người sử dụng Dogecoin cũng thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên là The Dogecoin Foundation để mọi người có thể ủng hộ DOGE cùng nhau làm việc tốt.

1 đồng Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Theo cập nhật mới nhất trên thị trường, tại Việt Nam 1 Dogecoin có giá trị tương đương với ~ 14.000 VNĐ. Trong thời gian tới, tỷ giá đồng Dogecoin còn có sự thay đổi liên tục sau khi đã lên các sàn tiền ảo uy tín. Vì vậy, bạn cần cập nhật liên tục và thường xuyên để nắm rõ thông tin 1 Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

Hiện tại, giá Dogecoin là vào khoảng $0.628671 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $43,028,494,278. Dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian sắp tới, nhiều nhà đầu tư dự đoán rằng trong tương lai Dogecoin sẽ tăng cao hơn so với các altcoin khác.

Sở dĩ đồng DOGE có sự biến động thất thường như vậy là do nó chịu sự tác động của những yếu tố như sau:

Cung – cầu của Dogecoin

Số lượng của các đồng tiền cạnh tranh khác

Các mức quy định về việc mua bán 

Các tin tức và sự kiện nổi bật

Các sàn giao dịch đã niêm yết đồng Pi

Sau khi tin tức sàn giao dịch Binance chấp nhận đồng tiền DOGE được công bố. Giá Đồng tiền mã hóa đã có sự tăng trưởng trên thị trường. Điều này cho thấy hiệu ứng Binance đang ngày một rõ ràng và có sức ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết. Ngay khi thông báo được công bố, giá DOGE đã tăng khoảng 20%.

Ưu nhược điểm của đồng DOGE

Ưu điểm của đồng tiền này đó là nó nhanh và rẻ hơn nhiều so với Bitcoin. Bởi vậy, loại tiền này được sử dụng phổ biến để làm phần thưởng hoặc quà tặng. Ngoài ra nó còn có một ưu điểm khác đó là có một cộng đồng tuyệt vời. Những người chơi DOGE luôn rất sôi nổi và đưa ra nhiều sáng kiến mới hữu ích mà những đồng tiền ảo khác không có được.

1 dong dogecoin bang bao

Mặc dù vậy nó có nhược điểm đó là nó có thể được tạo ra không giới hạn với mục đích ban đầu chỉ là một trò đùa không hơn không kém. Chính vì vậy Dogecoin không có một lộ trình phát triển rõ ràng. So với những đồng tiền ảo khác, nó hoàn toàn bị lép vế.

Đồng Doge sẽ chuyển biến như thế nào trong những năm tiếp theo

Dự đoán giá Dogecoin năm 2021

Theo dự đoán giá Dogecoin 2021, dữ liệu CryptoNews chỉ ra rằng giá DOGE đã trì trệ trong 1 năm qua. Giá Dogecoin đã cho thấy một sự tăng trưởng vượt bậc trong vài ngày qua, gần đây giá Dogecoin đạt mức mới mọi thời đại là 0,6775 USD. Do sự hỗ trợ liên tục của người nổi tiếng và cũng được niêm yết trên eToro, nó được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng về mặt giá trong những tháng tới.

Giá DOGE được dự đoán sẽ vượt 0,9 USD vào cuối năm 2021. Mức cao dự đoán cho năm 2021 có thể là khoảng 0,8 đô la và mặt khác, mức thấp nhất có thể là khoảng 0,5 đô la. Dự đoán giá Dogecoin tính bằng INR sẽ vào khoảng 66 vào cuối năm nay.

Dự đoán giá Dogecoin 2022

Giá Dogecoin dự kiến ​​sẽ giao dịch với đà tăng và hướng tới 0,9 đô la vào cuối năm 2022. Theo dự đoán giá Dogecoin 2022, giá Dogecoin có thể giao dịch quanh mức 1 USD vào cuối năm. Mức cao dự đoán cho năm 2022 có thể là khoảng 0,95 USD và mức thấp nhất sẽ là 0,075 USD.

Dự đoán giá Dogecoin vào năm 2023

Theo các chuyên gia, dự đoán giá của Dogecoin có thể sẽ tiếp tục tăng dần. Vào cuối năm 2023, đồng tiền này được dự đoán là sẽ có thể vượt qua mức 0,98 USD. Mức cao cho năm 2023 có thể là hơn 1 USD và mức thấp nhất có thể là 0,9 USD.

Dự đoán giá Dogecoin vào năm 2024

Theo dự đoán giá DOGE cho năm 2024, giá có thể đạt 1,14 USD vào cuối năm 2024. Theo dự đoán, mức cao cho năm 2024 có thể là khoảng 1,24 USD và mức thấp nhất có thể là khoảng 0,95 USD

Dự đoán giá Dogecoin cho năm 2025

Theo dự đoán giá Dogecoin năm 2025, đồng tiền có thể tăng lên đến 1,25 USD và có thể giảm xuống 1 USD. Theo dự đoán, giá tiền tệ có thể giao dịch quanh mức 1,35 đô la vào cuối năm 2025.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi một đồng Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam và những chuyển biến của DOGE trong các năm tiếp theo. Mong rằng, qua bài viết trên các bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia giao dịch trên thị trường tiền ảo.

Xem thêm: Đồng Dogecoin được tỷ phú Elon Musk đầu tư có thực sự tiềm năng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận