Một đồng pi Network bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Pi Network là một loại tiền ảo được các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tạo được sự đột phá trong tương lai. Với tham vọng sẽ là đồng tiền có độ hot ngang ngửa đồng Bitcoin, hiện những thông tin xoay quanh loại tiền này đang được rất nhiều người quan tâm.

Hoa Nguyễn
16:30 15/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đồng Pi Network là gì?

Pi Network là một đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được khai thác trên điện thoại di động bởi thuật toán đơn giản. Mức độ phổ biến của đồng tiền này hiện nay là đáng kinh ngạc.

Tính đến hết tháng 1/2021, trên thế giới đã có khoảng 13 triệu người tham gia vào việc đào Pi. Pi Network đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, nó cũng đã được giới thiệu bằng 32 ngôn ngữ khác nhau.

Cha đẻ của đồng Pi Network chính là bộ ba bao gồm: Tiến sĩ Nicolas Kokkalis (lãnh đạo kỹ thuật), tiến sĩ Chengdiao Fan (chủ sở hữu sản phẩm) và Vincent McPhillip (lãnh đạo cộng đồng Pi Network).

Cả 3 đều từng học tại những trường đại học danh giá trên thế giới như: Đại học Stardford và đại học Yale. Họ sáng tạo ra đồng Pi với mong muốn tạo ra dòng tiền lưu thông.

dong-pi-network-2

Hiện nay giá trị của đồng Pi đang xấp xỉ bằng 0 được người chơi đầu tư với niềm tin một ngày giá trị của đồng tiền này sẽ cao ngang ngửa với Bitcoin. Đồng Bitcoin có mặt đầu tiên trên sàn là vào năm 2009, lúc đó giá trị của nó cũng bằng 0. Thế nhưng hiện nay giá trị của nó đã đạt ngưỡng 47.222 USD.

Điều này đã vẽ ra một viễn cảnh tốt đẹp về đồng Pi. Đương nhiên ở thời điểm hiện tại vẫn chữa có gì chắc chắn về giá trị mà Pi network mang lại.

Các nhà sáng lập tiền ảo Pi đã khẳng định đào Pi không tốn tài nguyên, người chơi Pi gần như không mất gì cả. Đồng thời nó cũng giúp giảm ô nhiễm môi trường hơn so với Bitcoin bởi để khai thác được tiền Bitcoin, nhà đầu tư phải trang bị bộ máy tính mạnh để giải thuật toán, tiêu tốn nhiều năng lượng.

Trong khi đó, để đào được Pi, người chơi chỉ cần tải ứng dụng vào điện thoại, bấm nút đào Pi. Thậm chí, sau đó thoát ra khỏi ứng dụng nhưng hệ thống vẫn tự động đào. Và chỉ cần 24 tiếng sau, vào ứng dụng bấm nút đào để điểm danh.

Một đồng pi Network bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Giá trị của Pi sẽ được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố như: Thời gian, sự chú ý, hàng hóa và dịch vụ được cung cấp bởi các thành viên khác trong mạng lưới. Hiện tại, theo cập nhật giá tại trang coindataflow.com thì một đồng pi network có giá bằng 1,9632 USD. Dựa vào tỷ giá giữa USD và VND, có thể suy ra 1 pi network có giá trị tương đương 45055 VND. Con số này có thể tăng lên rất nhiều nếu đồng Pi có cơ hội lên sàn giao dịch.

dong-pi-network-3

Pi network bao giờ lên sàn?

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định rõ thời gian đồng Pi sẽ được lên sàn giao dịch. Vì chỉ có sàn giao dịch mới có thể chọn được thơi gian để bắt đầu giao dịch. Theo một số nguồn tin không chính thức thì được biết hiện tại đồng Pi đã lên sàn. Tuy nhiên đây là sàn rất nhỏ. Có thể là những sàn lừa đào nhằm chiếm đoạt thông tin của người dùng.

Sự phát triển trong tương lai của loại tiền này cũng cho phép nắm giữ và giao dịch ví nội bộ. Lúc này tất cả các thành viên sẽ có thể sử dụng trực tiếp đồng Pi để mua hàng và dịch vụ thông qua các giao dịch ngầm này. Những giao dịch này không hề công khai, do đó có thể sẽ xảy ra nhiều rủ ro cho người chơi.

Những người sáng lập Pi network đã phát thông báo về những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra khi giao dịch đồng Pi ở những nơi không an toàn. Hiện chưa có một thông tin nào xác nhận việc Pi đã lên sàn hay chưa. Do đó có thể xem các hoạt động mua bán này là hoạt động chui, ngoài vòng pháp luật.

Đại diện của Pi network khuyên người chơi nên tập trung giới thiệu người dùng Pi bằng mã code của mình để được phép khai thác Pi nhiều hơn, tránh các hoạt động mua bán để kiếm lợi trước mắt, tránh gây ra những hậu quả lâu dài.

Làm thế nào để rút tiền Pi?

Dự án đồng Pi Network có 3 giai đoạn: Beta, Testnet và Mainnet. Giai đoạn 1 chính là ngày ra mắt ứng dụng năm 2019. Giao đoạn 2 thử nghiệm đồng Pi Network diễn ra từ tháng 3/2020. Đến thời điểm hiện tại, đồng Pi đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa thể rút được tiền Pi.

Tuy nhiên để rút được Pi, người chơi sẽ có hai sự lựa chọn: Trực tiếp mua bán hàng hóa và dịch vụ trả bằng Pi với những thành viên hoạt động trên thị trường Pi Network. Hoặc có thể rút Pi hoặc đổi Pi lấy các loại tiền tệ khác sau khi kết thúc giai đoạn 2. Tức là khi Pi chuyển qua giai đoạn Mainnet, Pi đã có mặt trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

dong-pi-network-4

Việc chuyển hoặc rút Pi bị hạn chế cho đến khi ra mắt mainnet nhằm mục đích ngăn chặn các hành vi gian lận trong giao dịch. Ví dụ, người dùng tạo ra nhiều tài khoản ảo để đào Pi. Sau đó chuyển Pi về tài khoản chính để sử dụng Pi bất chính.

Pi network có lừa đảo không?

Đồng Pi cho phép người chơi có thể thêm người tham gia để mở rộng khả năng khai thác. Có nghĩa người chơi ban đầu cho mã code người chơi khác, khi người chơi mới đào được tiền thì người chơi ban đầu sẽ gia tăng thêm một lượng tiền ngoài số tiền Pi quy định đào trong 24 giờ.  

Theo các chuyên gia, cách làm này của Pi giống như tiếp thị đa cấp vì nó giống như bán hàng trực tiếp và cung cấp lợi ích tiềm năng gia tăng cho người dùng ban đầu. Có nghĩa rằng, người ban đầu sẽ "dụ" thêm những người khác tham gia vào nhóm của mình và người mới đó bán được hàng thì người ban đầu sẽ nhận thêm được tiền hoa hồng.

Nhiều người đào Pi cho rằng nếu mất tiền thì họ sẽ ngừng chơi, không tốn kém gì cả. Tuy nhiên điều đáng lo ở đây là việc bị lộ các thông tin dữ liệu cá nhân, đặc biệt là khi dự án đi vào nước rút. Tuyệt đối cần cẩn trọng khi giao dịch đồng Pi trên chợ đen vì những giao dịch này có thể sẽ mang lại nhiều phiền toái cho người chơi.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, tất cả chỉ dừng lại ở việc phân tích dựa trên dữ liệu có được của chuyên gia tài chính. Vẫn chưa có cáo buộc chính thức nào chỉ ra việc Pi network có lừa đảo hay không, ngoại trừ việc cảnh báo người chơi Pi nên cẩn thận trong các giao dịch. 

Xem thêm: Một đồng Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận