1 đồng Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Ethereum (ETH) là một loại tiền ảo thường được gọi là Bitcoin 2.0. Vậy đồng Ethereum là gì? 1 đồng ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hoa Nguyễn
09:03 21/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ethereum là gì?

Ethereum là một nền tảng điện toán có tính chất phân tán, công cộng, mã nguồn mở dựa trên công nghệ Blockchain. Đây là đồng tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bitcoin. Tương tự như Bitcoin, Ether được dùng để chi trả các khoản phí giao dịch và dịch vụ thanh toán trong mạng lưới Ethereum. Ethereum ký hiệu ETH.

tien-dien-tu-ethereum-2

Ethereum với nhiều tính năng độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng nó. Tương tự như Bitcoin, ETH hoạt động trên một Blockchain, ta có thể khai thác ETH thông qua đơn vị tiền tệ Ether.

Khi bạn tiến hành một giao dịch, tất cả những hợp đồng thông minh cũng như số dư tài khoản hiện tại đều sẽ được ứng dụng ghi lại bằng hình ảnh và được cập nhật liên tục. Những hình ảnh này được xem như các căn cứ và cơ sở nếu người dùng muốn tìm lại thông tin của mình. Do vậy, Ethereum còn được ví như một cỗ máy có thể ghi lại mọi trạng thái hoạt động.

Ưu điểm của Ethereum so với Bitcoin

So với đồng Bitcoin thì Ethereum có nhiều ưu điểm nổi bật hơn như:

  • Số lượng Bitcoin bị giới hạn ở mức 21 triệu với phần thưởng giảm còn một nửa sau mỗi 4 năm. Còn Ethereum thì không giới hạn số lượng ether.
  • Lượng lạm phát ether hàng năm không được xác định rõ. Các ngân hàng trung ương thường thích Ethereum hơn vì cách phát hành tiền này.
  • Thời gian trung bình cho mỗi khối của Ethereum chỉ là 12s, nhỏ hơn rất nhiều so với đồng Bitcoin (10 phút).
  • Việc sử dụng giao thức GHOST giúp giao dịch Ether nhanh hơn Bitcoin.
  • Ethereum không chỉ là một đồng tiền điện tử mà còn là nền tảng của nhiều ứng dụng liên quan đến Blockchain có thể xây dựng.
  • Phí giao dịch của Ethereum được trả bằng Gas (quy đổi được ra ether), được tính dựa trên khối lượng tính toán, băng thông, lưu trữ. Còn phí giao dịch Bitcoin bị cạnh tranh trực tiếp với nhau để vào được khối của Bitcoin mà bị giới hạn.
  • Ethereum cho phép chạy mã Turing-complete, cho phép mọi tính toán được thực thi nếu có đủ khả năng tính toán và thời gian. Tuy nhiên điều này cũng mang lại nhiều rủi ro bị tấn công hơn cho Ethereum so với cấu trúc đơn giản hơn của Bitcoin.
  • Ethereum có 1 đặc trưng chính “Turning Complete” cho phép tính toàn mọi thứ như thời gian, mức tiêu thụ điện ở mức tiết kiệm.
tien-dien-tu-ethereum-3

1 đồng ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Khi tham gia mua bán đầu tư tiền ảo nói chung và đồng ETH nói riêng thì tỷ giá Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam là điều được nhiều người quan tâm nhất. Dưới đây là giá Ethereum mà Ngân hàng Việt cập nhật mới nhất hôm nay 20/05/2021:

1 Ethereum (ETH) = 55.873.644,24 VND = 2.424,44 USD.

Cách đầu tư Ethereum mang lại lợi nhuận

Hiện nay, có rất nhiều hình thức khác nhau để đầu tư tiền ảo Ethereum nhưng có 3 phương pháp phổ biến nhất là đào Ethereum, giao dịch Ethereum truyền thống và giao dịch ký quỹ Ethereum.

Đào Ethereum

Đào Ethereum là quá trình duy trì sổ cái Ethereum thông qua việc giải quyết các vấn đề toán học phức tạp. Khác với Bitcoin, Ethereum chỉ có thể khai thác với card xử lý đồ họa (GPU) của máy tính. Yêu cầu tối thiểu cho card đồ họa là phải có ít nhất 3GB RAM để có thể khai thác Ethereum đúng cách. Nếu bạn là thợ đào ETH, ngoài phí giao dịch nêu trên, bạn cần phải cộng phí máy đào, tiền điện và phí lưu trữ.

Ngoài ra, để đào Ethereum hiệu quả bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Với các dàn thiết bị < 6 GPU tương ứng với cần một thanh RAM 4GB, nếu > 6 GPU thì cần tối thiểu thanh RAM 8GB.
  • Bo mạch chủ cần có đủ đầu vào PCle. Số lượng PCle phải tương ứng với số GPU để hỗ trợ cho bo mạch chủ của bạn.
  • Mỗi Card đồ họa sẽ phải có 1 cáp riser Powered.Một không gian ngoài trời đủ rộng để chứa các GPU.Nguồn cung cấp năng lượng ổn định, kết nối internet.

Giao dịch Ethereum truyền thống.

Đây là hình thức mua bán Ethereum dựa trên số lượng Ethereum thỏa thuận giữa bên mua và bên bán. Chi phí của loại hình giao dịch này tương đối cao (khoảng 2,042 USD) và tăng dần theo thời gian. Do đó loại hình giao dịch này trở nên lạc hậu.

Giao dịch ký quỹ Ethereum

Đây là hình thức phổ biến nhất hiện tại vì nó dễ dàng tiếp cận với mọi nhà đầu tư, đặc biệt là với các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Về bản chất thì giao dịch ký quỹ ETH cho phép nhà đầu tư kiếm lợi nhuận dựa trên sự chênh lệch giá của ETH và không cần sử hữu chúng.

tien-dien-tu-ethereum-5

Tuy nhiên phương pháp giao dịch ký quỹ cũng giống con dao hai lưỡi, vừa có thể đem lại cho bạn khả năng sinh lời nhanh chóng nhưng tỷ lệ thua lỗ cũng ở mức cao.

Có nên đầu tư vào Ethereum hay không?

Thực tế, mỗi loại tiền điện tử như Ethereum, Bitcoin… đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, tuy nhiên do ra đời sau Bitcoin nên Ethereum được cải tiến hơn, khắc phục được những nhược điểm của các đồng tiền trước đó.

Trên thị trường hiện nay, ngày càng có nhiều quốc gia chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo Ethereum, tuy nhiên tại Việt Nam vẫn chưa có một quy định nào về việc mua bán giao dịch Ethereum.

Việc đầu tư Ethereum có thể là cơ hội lớn giúp bạn thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ nhưng bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết về thị trường trước khi đầu tư để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Bài viết là toàn bộ các thông tin về đồng tiền điện tử Ethereum, tỷ giá Ethereum cũng như phương pháp đầu tư Ethereum hiệu quả. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về đồng tiền điện tử này trước khi đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt nhất.

Xem thêm: Một đồng Dogecoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận