Khi xây nhà phải kiêng kỵ những điều này nếu không muốn tính mạng cả gia đình gặp nguy hiểm

Xây nhà là một việc trọng đại của mỗi người, mỗi gia đình. Vì vậy khi xây nhà bạn cần phảo kiêng kị những vẫn đề sau đây để tránh gặp xui xẻo.

Hoa Nguyễn
10:00 15/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xây nhà phải kiêng kỵ những điều này nếu không muốn tính mạng cả gia đình gặp nguy hiểm

Nhà ở là một trong những vấn đề mà bất kỳ ai khi đến tuổi trưởng thành cũng đều quan tâm bên cạnh những chuyện như sinh, lão, bệnh, tử. Vì vậy, nhiều kinh nghiệm và bài học tích lũy được trong quá trình xây nhà đã được đúc kết thành những câu nói cửa miệng và được truyền từ đời này sang đời khác.

Ví dụ như “hổ trắng hóa rồng xanh, dân nghèo từ đời này sang đời khác”, “thà rằng trước cửa phải đối mặt với ao sông, còn hơn để trước cửa đối diện với tường cao” hay “thêm tường cao, nhà gặp họa”. Vậy câu nói đó có ý nghĩa gì?

Ngôi nhà là tài sản lớn của cả đời người

Ở mỗi quốc gia, ngôi nhà luôn là tài sản lớn được chú trọng. Đó không chỉ là nơi để ở, để trú mưa, trú nắng mà còn là nơi có hơi ấm gia đình, chất chứa bao nhiêu kỷ niệm. Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người còn coi nhà là điều kiện để kết hôn, để đánh giá khả năng kinh tế cũng như bản lĩnh của người đàn ông trong gia đình.

Còn trong con mắt của người xưa, ngôi nhà không chỉ để ở mà còn là nền tảng của sự sống, là tổ ấm nuôi dưỡng tinh thần mỗi con người. 

xay nha

Vì vậy, dù là xưa hay nay mỗi khi quyết định xây nhà, tất cả mọi người đều phải xem và chọn ngày lành tháng tốt để đào móng, đặt xà hay đổ mái.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng xây dựng một căn nhà mới hoàn toàn. Họ có thể xây dựng tiếp căn nhà của mình trên nền móng cũ để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí. 

Điều cấm kỵ khi xây nhà

Theo quan điểm của người xưa, khi xây nhà không nên "thêm tường cao, nhà gặp họa" là vì điều này khiến ngôi nhà không được an toàn, nguy cơ sụp đổ rất cao.

Nếu khi xây mới ngôi nhà bạn làm hệ thống móng nhà vững chắc và cứ thế xây lên cao thì không có gì đáng bàn. Nhưng nếu xây một ngôi nhà mới khang trang nhưng trên thế móng của ngôi nhà cũ thì điều này rất nguy hiểm. Bởi nền móng cũ lâu ngày sẽ không thể chống đỡ nổi sức nặng của cả căn nhà và như vậy thực sự rất nguy hiểm!

Hoặc có trường hợp để tăng thêm diện tích sử dụng, nhiều gia đình chọn phương án xây “thêm công trình” trên nền nhà nguyên căn. Nhưng điều này sẽ chỉ ổn khi bạn tính được lực của móng nhà chịu được để tránh móng nhà phải chịu quá tải.

Nếu ngôi nhà ở nông thôn và được xây dựng khá lâu đời thì chắc chắn khả năng chịu lực không tốt. Hơn nữa ở nông thôn khoa học kĩ thuật chưa được phát triển nên dù có kết cấu xi măng hay gạch nhưng khả năng chịu lực cũng sẽ kém. Điều này khiến tường nhà dễ hư hỏng, nếu vẫn giữ nguyên móng mà làm nhà mới hoặc xây thêm tầng sẽ dẫn đến đổ sập và rất nguy hiểm.

nha phong thuy 2

Nhà ở thành phố đa phần đều là kết cấu thép, phần móng cũng được đúc, luyện bằng máy móc quy mô lớn với công nghệ hiện đại nên sẽ ít gặp phải rủi ro hơn.

Ngày nay, cuộc sống dần phát triển nên khi xây nhà ở nông thôn hay thành phố người ta vẫn luôn đề cao cảnh giác và tìm đến sự trợ giúp của những kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp. Bởi ngôi nhà không chỉ là một tài sản lớn về mặt vật chất mà còn là nơi để các thành viên trong gia đình sinh hoạt, chung sống, thể hiện tình cảm, yêu thương lẫn nhau. 

Xét cho cùng thì an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu và hiện tại chúng ta vẫn cần lắng nghe một số lời khuyên kinh nghiệm mà ông cha ta truyền lại. Những quan niệm đó chúng ta vẫn cần học hỏi, khắc cốt ghi tâm, để tránh những tai hoạ không may xảy ra.

Xem thêm: Mắc phải 3 lỗi phong thủy dưới đây, tiền bạc trong nhà sẽ không cánh mà bay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận