Muốn ngắm hoa mận Mộc Châu, dân mê dịch chuyển nhất định phải nắm chắc những điều này

Trời chuyển lạnh rồi, hãy cùng làm một chuyến đến Mộc Châu, Sơn La để săn hoa mận nhé. Dưới đây là các tips giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và thuận lợi.

Hoa Nguyễn
08:06 17/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào dịp cuối năm, thời tiết trở nên lạnh giá hơn, đây cũng là thời điểm hoa mận Mộc Châu đua nhau nở rộ. Thời điểm này, các bạn trẻ ở miền Bắc lại đổ xô đến Mộc Châu để ngắm hoa mận và check in với hoa mận Mộc Châu – Sơn La. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn thời điểm săn hoa mận Mộc Châu đẹp nhất trong năm nay.

hoa man 17

Hoa mận Mộc Châu nở tháng mấy?

Để có chuyến đi thuận lợi nhất, du khách cần nắm rõ được hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy. Từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 1 âm lịch chính là khoảng thời gian hoa mận Mộc Châu nở đẹp nhất, trắng xóa cả một vùng trời. Do đó, du khách nên đến đây vào đầu tháng 1, lúc này hoa sẽ nở to và “bung lụa” đúng nghĩa.

hoa man 3

Du khách khi đến săn hoa mận nên di chuyển đến vườn mận trong khoảng thời gian từ 10h sáng hoặc đầu giờ chiều. Thời điểm gần trưa và chiều sẽ giúp bạn có những bức hình đẹp nhất, lúc này có đủ ánh sáng và sương mù cũng tan hết, không sợ che hoa mận.

hoa man 5

Di chuyển đến Mộc Châu như thế nào?

Với địa điểm xuất phát là ở Hà Nội, du khách có thể đến Mộc Châu bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách đều được.

Di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng

Bạn di chuyển theo lộ trình sau: Hà Đông – QL6 – Xuân Mai – Đèo Thung Khe – Vân Hồ – Mộc Châu.

hoa man 6

Di chuyển bằng xe khách

Ở bến xe Mỹ Đình có rất nhiều hãng xe khách đến Mộc Châu, du khách có thể tham khảo một số nhà xe như sau:

  • Xe Cường Nguyệt – Bến xe Mỹ Đình – Giá vé: 200.000đ.
  • Xe Thủy Khởi – TT Hội nghị Quốc Gia – Giá vé: 200.000đ.
hoa man 7

Các hãng xe Limousine:

  • Xuân Tráng Limousine – Điểm đón: 35 Nguyễn Tuân – Giá vé: 220.000đ.
  • Pumpkin Limousine – Điểm đón 89 Mã Mây – Giá vé: 250.000đ.

Địa điểm săn hoa mận Mộc Châu

Một vài địa điểm tại Mộc Châu ký tưởng để ngăm hoa mận, bạn có thể ghé qua những khu vực sau: 

Thung lũng mận Nà Ka

Địa chỉ: ĐT104, TT. NT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La 

hoa man 20

Thung lũng mận Nà Ka là địa điểm lý tưởng nhất để săn hoa mận. Nà Ka được ví như thiên đường khi vào mùa mận, diện tích của thung lũng mận khá lớn, lên đến hơn 100 ha. Vậy nên du khách có thể thỏa sức lăn lộn ở thung lũng chụp ảnh cả ngày mà không biết chán. Ở đây vừa có thể săn hoa mận lại vừa có thể săn mây, Nà Ka xứng đáng là địa điểm nên đến một lần trong đời.

hoa man 14

Thung lũng mận Mu Náu

Địa chỉ: tk13, Mộc Châu, Sơn La, Việt Nam.

Thung lũng mận Mu Náu không quá đông du khách nhưng ở đây luôn có một vẻ đẹp riêng không giống bất cứ nơi đâu. Vào mùa, bạn có thể thấy một màu trắng tinh khôi của những cây mận, thêm vào khung cảnh hoang sơ ở đây càng làm khung cảnh trở nên hấp dẫn hơn. Cũng vì ít du khách qua lại nên bạn sẽ cảm nhận được không gian vô cùng yên tĩnh, thoáng đạt, một mình giữa rừng núi bao la.

hoa man 19

Rừng mận Ngũ Động Bản Ôn

Địa chỉ: TT. NT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La, Việt Nam.

Ngũ Động Bản Ôn vốn dĩ là một hang động bí hiểm và khó để chinh phục, nhưng cũng chính vì đặc điểm này mà nó ngày càng trở nên thu hút nhiều du khách đến khám phá. Đến Ngũ Động Bản Ôn vào thời điểm này, bạn không chỉ được chinh phục hang động mà còn được ngắm hoa mận ở trong Ngũ Động Bản Ôn. Đây là một địa điểm vừa để khám phá vừa để sống ảo rất lý tưởng tại Mộc Châu.

hoa man 16

Bản Pa Phách

Địa chỉ: Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La, Việt Nam

Nếu ai từng đến bản Pa Phách sẽ không khỏi choáng ngợp trước màu trắng tinh của hoa mận nơi đây. Hoa mận vào mùa nở trắng xóa, khoác lên mình một chiếc áo mới để đón xuân về. Chỉ cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5km nên việc di chuyển đến đây không phải điều gì quá khó khăn.

hoa man 12

Di chuyển bằng phương tiện gì khi đến Mộc Châu?

Để chuyến đi săn hoa mận Mộc Châu của bạn thuận tiện nhất, du khách nên thuê xe máy ở Mộc Châu để di chuyển. Thông thường các vườn mận ở Mộc Châu đều có địa hình khá hiểm trở với những cung đường ngoằn ngoèo, những con dốc dựng đứng hoặc sâu thẳm. Vậy nên di chuyển bằng xe máy sẽ tốt hơn cả. Ở Mộc Châu hiện nay cũng có nhiều địa điểm cho thuê xe máy uy tín.

hoa man 11

Một số gợi ý dành cho bạn như sau:

Cơ sở Xuân Tráng

Địa chỉ: Tiểu khu 19-8, TT Nông Trường, Mộc Châu.

SĐT: 0981 559 551.

hoa man 10

Mộc Châu MOTO

Địa chỉ: Tiểu khu 5, Thị trấn Mộc Châu.

SĐT: 037 443 6369.

hoa man 21

Cơ sở Chị Duyên

Địa chỉ: Tiểu khu 9, thị trấn Mộc Châu.

SĐT: 0336 828 666.

hoa man 13

Chuẩn bị gì khi đến săn hoa mận Mộc Châu?

Hoa mận nở vào mùa đông, cộng thêm khí hậu ở Sơn La khá lạnh, vậy nên khi đến săn hoa mận du khách cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như: Áo khoác ấm, mũ len, túi sưởi, khăn choàng, găng tay, giày tất… Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị thêm thuốc diệt côn trùng, thuốc muỗi.

hoa man 22

Với các địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu trên đây, chắc chắn du khách sẽ có một chuyến đi đáng nhớ cùng với một bộ ảnh hoa mận sống ảo vô cùng ấn tượng trong mùa mận 2021.

Xem thêm: Chẳng cần phải tới trời Âu, ở Ninh Bình cũng có đan viện đẹp mê mẩn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận