Gia chủ tuổi Nhâm Dần và những điều cần biết khi chọn hướng xây nhà

Bất kể gia chủ khi muốn xây nhà là tuổi gì thì đều phải xem xét vị trí địa lý, điều kiện khí hậu, bởi hướng nhà sẽ ảnh hưởng lớn tới môi trường sống cũng như công việc, học tập của các thành viên trong gia đình. 

Hoa Nguyễn
13:00 17/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo phong thủy, việc chọn hướng xây nhà có nhiều phương pháp và tuỳ thuộc theo sự lựa chọn của gia chủ bởi nó có tầm ảnh hưởng quan trọng trong đời sống sinh hoạt cũng như công việc của mỗi thành viên.

Khi lựa chọn hướng xây nhà, gia chủ cần xem bao quát về tất cả các điều kiện như khí hậu, hoàn cảnh địa lý, môi trường xã hội xung quanh để đưa ra quyết định phù hợp.

Thế nào là hướng nhà tốt? Hướng nhà tốt phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện tự nhiên như vào mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời khiến không gian trở nên ấm áp còn mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp. không gian được thông thoáng, mát mẻ. 

huong xay nha 1

Gia chủ tuổi Nhâm Dần có năm sinh dương lịch là 1962, 2022, mệnh Khôn Thổ; ngũ hành thuộc Kim bạch kim. Khi xây nhà gia chủ có thể tham khảo 3 tiêu chí cơ bản sau để đánh giá tốt xấu về hướng khi xây nhà: 

Hướng mệnh trạch 

Đối với gia chủ tuổi Nhâm Dần, các hướng nhà tốt là Tây Bắc (Diên niên,gia đình, tình yêu hạnh phúc viên mãn), Đông Bắc (Sinh khí, công việc thuận lợi, thăng quan tiến chức, tài lộc dồi dào); Tây Nam (Phục vị, ý chí sức mạnh tinh thần cao, may mắn trong thi cử, bản thân ngày càng tiến bộ, ưu tú); Tây (Thiên y, mang lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, ít ốm đau bệnh tật hoặc có bệnh cũng nhanh tai qua nạn khỏi). 

huong xay nha 3

Những hướng nhà xấu mà gia chủ cần tránh khi xây nhà như hướng Bắc (Tuyệt mệnh, tài lộc hao tổn, dễ ốm đau bệnh tật); Đông (Hoạ hại, dễ gặp tiểu nhân, thị phi, công việc hay gặp thất bại); Đông Nam (Ngũ quỷ, công việc dễ gặp thất bại, thường xuyên mâu thuẫn với đồng nghiệp); Nam (Lục sát, tình cảm các thành viên trong gia đình dễ sứt mẻ, xảy ra tranh chấp, kiện tụng). 

Hướng khí hậu 

Theo quan niệm của người Việt, khi chọn hướng xây nhà nhiều người sẽ tránh nắng gió chiếu trực tiếp vào nhà mình. Cụ thể vào mùa đông sẽ chọn hướng để tránh gió đông bắc thổi vào nhà, ngôi nhà vẫn nhận đủ sự ấm áp. Còn vào mùa hè, ánh nắng mặt trời cũng không chiếu tới, nhà thông thoáng, mát mẻ. 

huong xay nha 2

Dựa theo các tiêu chí trên, không chỉ riêng tuổi Nhâm Dần mà các gia chủ tuổi khác cũng thường chọn hướng xây nhà về phía Nam, Đông Nam và Tây Nam. Vì hướng đó căn nhà sẽ trở nên mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Phương vị của tuổi Nhâm Dần

Khi chọn hướng xây nhà, phương vị hợp với gia chủ tuổi Nhâm Dần cần được xem xét dựa trên Bát Quái mệnh cung sao cho phù hợp với đồ hình Hậu Thiên Bát Quái.

Gia chủ tuổi Nhâm Dần thuộc Tây tứ mệnh nên sinh sống và làm việc ở phương Tây Bắc, Tây, Đông Bắc và Tây Nam sẽ giúp công việc thuận lợi, công thành danh toại. Không nên chọn sinh sống tại các phương Nam, Bắc, Đông và Đông Nam.

Cách chọn phương vị này lý giải lý do vì sao hai người cùng tuổi nhưng nếu ở hai phương vị khác nhau thì số mệnh chắc chắn cũng sẽ khác nhau.

Xem thêm: Khi xây nhà phải kiêng kỵ những điều này nếu không muốn tính mạng cả gia đình gặp nguy hiểm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận