Game on là gì và vì sao CĐM thi nhau nói "game on"

Game on, Game on baby có nghĩa là gì mà lại trở nên viral như vậy trên mạng xã hội? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về vấn đề này.

Hoa Nguyễn
05:57 02/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong từ điển tiếng Anh, ta có: Game là trò chơi, On là bắt đầu, Game on được hiểu theo nghĩa gần nhất đó chính là trò chơi bắt đầu. Ý nghĩa của từ Game on được dùng nhiều trong các chương trình, trò chơi gameshow thực tế để làm tăng sự kịch tính và hấp dẫn.

Game_on

Ở tầng nghĩa thứ 2, từ Game on có nghĩa là "thích thì chiều", hàm ý muốn gửi lời thách thức, khiêu khích cho người đối diện. 

Với lớp nghĩa cuối cùng, Game on baby còn có thể hiểu trong một mối quan hệ người nam giới sẽ chủ động nói Game on baby, có nghĩa là "tới luôn baby", "chơi nào baby",...

game on 1

Trên mạng xã hội, cụm từ này bắt đầu viral từ một câu nói của Hương Giang trong chương trình Quý ông hoàn mỹ. Cụ thể, sau khi bị loại mất thí sinh Lưu Cao Phát trong chương trình The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2021, Hương Giang đã tức giận rời khỏi phòng loại và liên tục nói: "Game on. Game on baby".

Câu nói này ngay sau đó được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và còn bị chế thành những clip TikTok với đủ mọi tình huống đời thường. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng Hương Giang bắt chước "Chị Đại" Thái Lan là Lukkade khi nói từ "Game on". Câu nói "Game on" như khẩu hiệu dành cho Hương Giang khi tham gia show. 

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Ô dề nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận