Ngôn ngữ Gen Z: Ô dề nghĩa là gì?

Ô dề là gì mà lại xuất hiện trong nhiều video, bài viết và hàng ngàn bình luận trên mạng xã hội như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hoa Nguyễn
07:47 25/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mạng xã hội là nơi sản sinh ra rất nhiều từ ngữ mới vô cùng độc đáo và thậm chí là khó hiểu. Chỉ cần update chậm một xíu thôi là bạn đã ngay lập tức được liệt vào hàng ngũ của những người tối cổ rồi.

Nhiều từ nghe khó hiểu và dường như còn chẳng có nghĩa, nhưng lại nhanh chóng trở nên viral, tạo thành trend và được người người nhà nhà sử dụng. 

Vậy từ "ô dề" trên mạng xã hội có nghĩa là gì?

o-de-la-gi

Ô dề là một trend đang hot trên TikTok và Facebook trong thời gian gần đây với câu cửa miệng “Ô dề là lố lăng”. Thực chất, ô dề không phải là từ "oh yeah" trong tiếng Anh như mọi người vẫn nghĩ. Từ ngữ này có nghĩa là xấu xa, làm quá, lố lăng, thậm chí là quê kệch không giống ai hết.

Cụm từ gây bão mạng xã hội này thực chất bắt nguồn từ một clip trên TikTok. Clip này xuất hiện từ năm 2021 nhưng đến tận tháng 3 năm 2022, “ô dề” mới thực sự gây bão mạng xã hội.

o-de-la-gi 9

Trong một video TikTok, nhân vật chính tuy trang điểm dày cộp và có phần hơi quá tay nhưng vẫn nói “làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá nó ô dề”. Sự trái ngược hài hước này vô tình khiến từ “ô dề” gây bão TikTok rồi lan sang cả Facebook. Ngay cả nhiều người nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên cũng rất hào hứng bắt trend “ô dề” khiến cụm từ này càng trở nên phổ biến.

Không có nghĩa chính xác cho từ “ô dề” bởi cộng đồng mạng đang có xu hướng sử dụng từ mới tạo này một cách tùy ý, khiến “ô dề” xuất hiện ở mọi nơi, mọi hoàn cảnh mà không có bất kỳ quy luật nào. Bạn cũng có thể hiểu “ô dề” mang nghĩa gần giống với từ “over” trong tiếng Anh.

Xem thêm: Trap girl nghĩa là gì và cách nhận biết bạn đang yêu nhầm 1 trap girl?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận