Cô Bơ là ai và dấu hiệu nhận biết căn Cô Bơ dễ nhất?

Cô Bơ là vị thánh cô thứ 3 trong hàng Tứ phủ Thánh cô. Cô Bơ vốn là con gái vua Thủy Tề ở dưới Thoải Cung nên được phong là Thoải Cung Công Chúa hay còn được gọi là Cô Bơ Thoải Cung. Vậy Cô Bơ là ai?

Hoa Nguyễn
09:07 14/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Bơ là ai?

Cô Bơ là ai là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Theo văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu, Cô bơ là một vị Thánh cô linh thiêng của Tứ Phủ. Cô được mọi người yêu mến và kính trọng, lập đền thờ tại Ba Bông thuộc huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa. 

Theo một số ghi chép hiện nay, Cô Bơ hay còn gọi là Cô Ba Thỏa Cung. Cô là con gái Vua Thủy Tề, đứng trong hàng thứ 3 của Tứ Phủ Thánh Cô cùng với Cô Đôi Thượng Ngàn và Cô Tư Ỷ La. 

co-bo-la-ai-1
Hình ảnh Cô Bơ trong văn hóa tâm linh của người Việt

Cô Bơ là người có công lớn trong việc giúp Vua Lê Lợi dẹp tan quân Minh. Sau khi cô mất, cô còn hiển linh để giúp Lê Lọi diệt Mạc phù Lê.

Dân gian lưu truyền rằng, vào những năm đầu của cuộc khởi nghĩa chống quân Minh, quân ta lực lượng vẫn còn yếu kém nên thường xuyên bị quân địch truy đuổi gắt gao. Có một lần, Vua Lê Lợi bị giặt đuổi đến bờ sống Thác Hàn đã gặp được Cô Bơ đang ngồi tỉa ngô trên ruộng. Vua bèn đến xin cô sự giúp đỡ, hẹn ngày thắng trận sẽ trở về cưới cô làm phi tử.

Sau đó, Cô Bơ cũng đã bí mật chèo thuyền để chở quân sĩ và lương thực qua sông. Tuy nhiên ngày quân ta toàn thắng trở về thì Cô Bơ đã không còn. Cô cũng không chịu kết duyên cùng ai, một lòng kiên định chờ Vua Lê Lợi trở về thực hiện lời hứa. Nhưng khi đức Vua trở lại thì cô đã không còn trên cõi đời này nữa.

Căn Cô Bơ là gì?

Trong văn hóa tâm linh, mỗi con người sinh ra đều có số phận riêng, và mọi thứ diễn ra đều tuân theo quy luật nhân quả luân hồi. Những người có căn Cô Bơ là người có nhân duyên với Cô trong nhiều kiếp. Hiểu một cách đơn giản, kiếp này họ phải hầu cận Cô Bơ để trả món nợ ân tình từ những việc Cô đã làm giúp họ trong kiếp trước.

co-bo-la-ai-3
Người có căn Cô Bơ đều có nhân duyên với Cô từ kiếp trước

Dân gian cho rằng, những người có căn Cô Bơ dù là trai hay gái, già hay trẻ đều có gương mặt đẹp đẽ, hồng hào, tươi tắn đến lạ thường. Khi cô ngự đồng sẽ mặc áo trắng, khoác áo choàng trắng, đầu đội khăn đóng, bên hồng đắt tiền đò, tay cầm đôi mái chèo. Khi Cô Bơ ngự về thường hóa phép để chữa bệnh cứu người.

Người có căn Cô Bơ thường có dấu hiệu nhận biết thế nào?

Những người có căn Cô Bơ thường có tính cách ngoại hình khá giống Cô Bơ, bất kể là nam hay nữ:

  • Người có ngoại hình nhẹ nhàng, thanh thoát, thường đi không phát ra tiếng động, có đôi má hồng, môi đỏ, da mặt căng bóng mịn màng, ướt át như dính nước.
  • Có lòng trắc ẩn, thương người, giàu cảm xúc, ánh mắt đường buồn hay nhìn xa xăm, hay tủi thân nhưng sắc thái lại luôn vui vẻ, không u buồn.
  • Tình duyên lận đận, trắc trở, không có được hạnh phúc viên mãn.
  • Thường diện trang phục màu trắng.
  • Khi tới dự lễ Thánh cô hay bị rưng rưng, dễ khóc, ngủ mơ về lễ đền Cô hoặc có tiên nữ áo trắng báo mộng. 
co-bo-la-ai-4
Người có căn Cô Bơ thường diện trang phục trắng

Mặc dù có đường tình duyên khá lận đận song những người có căn Cô Bơ cũng sẽ được Cô ban phát nhiều tài lộc như:

  • Rất có tài trong lĩnh vực y khoa, chữa bệnh cứu người, có tố chất để trở thành người thầy thuốc, bác sĩ giỏi.
  • Kinh doanh thuận lợi, công việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió, làm gì cũng được may mắn, có tài lộc.
  • Có nhan sắc hơn người, da trắng môi đỏ, tính cách nhẹ nhàng, tâm hồn tinh tế, là mỹ nam mỹ nữ vạn người mê.

Khi nào thì hết căn cao số nặng?

Không có một con số chính xác cho thấy khi nào bạn sẽ hết căn cao số nặng. Thực tế những người có căn Cô Bơ không hẳn là không tốt. Nếu biết tu dưỡng, hướng thiện, biết nắm bắt biết buông xuôi, đi theo con đường chính đạo thì sẽ có cuộc sống thuận lợi, an nhàn, thảnh thơi.

Không nên trách duyên trách phận bởi bất cứ điều gì xảy ra cũng đều do nhân quả. Bạn thất nghiệp, lận đận tình duyên là do bạn chưa đủ trưởng thành, chưa đủ cố gắng. Vì vậy thay vì đổ lỗi bạn hãy cố gắng tu tập, tích đức hành thiện, báo hiếu cha mẹ. Bởi có câu Đức Năng Thắng Số, làm nhiều phước đức sẽ giúp hóa giải nghiệp chướng một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Căn số, căn âm, căn đồng, căn tu là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận