Cách chọn mua socola ngày Valentine 2022 chuẩn nhất

Socola Ɩà sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được người yêu mình tăng món quà ý nghĩa này vào ngày Valentien 14/2.

Hoa Nguyễn
07:00 12/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Socola không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng của tình yêu ngọt ngào và mãnh liệt. Socola luôn là sự lựa chọn hàng đầu để dành tặng người mình thương yêu vào ngày lễ tình nhân 14/2. Nếm một miếng socola chúng ta sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... 

Đây cũng là hương vị bạn được nếm trải trong tình yêu, có khi đắng chát, có khi ngọt ngào nhưng luôn khiến con người bị mê hoặc trong đó. Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự thăng hoa và lãng mạn trong tình yêu. Chính vì vậy, socola đã trở thành món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ tình yêu.

socola 3

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại socola khác nhau khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua loại nào cho người yêu của mình vào dịp Valentine sắp tới: 

Chocolate đen

Chúng thường không pha lẫn sữa được gọi là “chocolate nguyên chất”. Chúng đậm mùi và có vị đắng tự nhiên của cacao. Nam giới ít ăn ngọt nên thích socola đen, thành phần cacao càng cao thì socola sẽ càng đắng. Các bạn nữ trưởng thành tuổi từ 20 trở lên cũng khá thích loại chocolate này. Các bạn gái tuổi teen thường không thích vị đắng nên không hợp với chocolate đen. Bạn nên chọn loại có hàm lượng cacao từ 70% trở xuống. Chocolate đen có hàm lượng cacao cao hơn sẽ rất đắng, giá cả cũng đắt hơn những loại khác.

socola 9

Chocolate sữa

Là sự kết hợp giữa cacao, bơ cacao, đường, sữa và các nguyên liệu khác như vani, các loại hạt. Tùy từng loại mà chúng có % cacao khác nhau. Hàm lượng cacao sẽ được các nhà sản xuất ghi lại trên bao bì. Thông thường chocolate sữa có hương vị đa dạng, có độ ngọt, béo hơn chocolate đen nên cũng dễ ăn hơn. Cả nam và nữ ở mọi độ tuổi đều có thể thưởng thức loại chocolate này.

socola 0

Chocolate trắng

Chocolate sữa trắng ngọt ngào, thường không chứa cacao đặc, mà được chế biến từ bơ cacao. Lượng đường và chất béo ở loại chocolate này rất cao, hơn hẳn các loại chocolate có màu đen và do đó chúng dễ bị tan chảy. Loại chocolate này thường kén người ăn do có độ ngọt cao. Các bạn nữ trẻ tuổi thường chuộng loại chocolate này hơn. Chocolate sữa có 58 – 60 % lượng cacao ngọt ngào xen lẫn chút đắng sẽ là lựa chọn thích hợp nếu hai bạn mới yêu và tình cảm đang mặn nồng. 

socola 2

Nếu người yêu là tuýp người cổ điển, hai bạn đã yêu nhau một khoảng thời gian dài, và cả hai đều là người trưởng thành thì chocolate đắng có hàm lượng ca cao 60% trở lên sẽ là lựa chọn phù hợp. Đây sẽ là món quà sang trọng và không kém phần ngọt ngào.

Nếu người yêu là loại người thích tìm tòi cảm giác mới lạ, bạn hãy chọn chocolate với chút biến tấu khác lạ có nhân hạt dẻ, hạnh nhân hay chocolate rượu.

socola 7

Nếu người yêu của bạn là tuýp người dễ thương, trẻ con, thì chocolate sữa hoặc chocolate trắng ngọt ngào sẽ là lựa chọn phù hợp. Lưu ý là nên hạn chế tặng chocolate trắng cho nam giới nhé.

Trong trường hợp bạn không rõ hương vị yêu thích hay cá tính của người thương, hãy chọn chocolate sữa thông dụng, sử dụng chiếc hộp đặc biệt và trang trí thật đẹp.

Xem thêm: Tại sao valentine 14/2/2021 lại tặng socola?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận