9 câu nói nổi tiếng trên tường thư viện Đại học Harvard giúp truyền cảm hứng và phát triển bản thân

Thư viện tại trường đại học Harvard luôn sáng đèn để các học viên có thể đến đây tự học vào bất cứ lúc nào. Điều đặc biệt, trên tường của các thư viện này đều ghi lại 9 câu nói kinh điển khiến ai nấy đọc cũng phải suy ngẫm.

Hoa Nguyễn
19:57 11/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những sự thật thú vị về trường đại học Harvard

Harvard là trường đại học hàng đầu tại Mỹ và là niềm mơ ước của hàng nghìn du học sinh trên toàn thế giới. Ngôi trường được thành lập năm 1636 bởi John Harvard, một mục sư ở Charlestown, người đã trao tặng thư viện cá nhân cho nhà trường và một nửa tài sản của mình trước khi qua đời ở tuổi 30.

Khuôn viên trường đại học rộng 85 ha được xây dựng tại Cambridge, Massachuset, Mỹ. Trung bình một năm chỉ có 7.2% hồ sơ nhập học được chấp nhận và 85% sinh viên Harvard không mang quốc tịch Mỹ. Đại học Harvard giàu có hơn 109 quốc gia trên thế giới. Mức lương khởi điểm trung bình của một sinh viên tốt nghiệp Harvard là 118.200 USD/năm.

9-cau-noi-truyen-cam-hung

Harvard không chỉ là ngôi trường tốt nhất mà còn là trường đại học đầu tiên của nước Mỹ. Đây cũng là viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng, và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới và trở thành một trong những thước đo của sự thành công.

Nhiều người nói đùa rằng, Harvard là trường học chỉ dành cho “siêu nhân”. Bởi áp lực học tập cũng như yêu cầu tổng hợp bao gồm: Sự thông minh, những cá tính khác biệt, khả năng lãnh đạo và sáng tạo nổi trội, sự năng động, thích nghi … là rất cao, không phải ai cũng có thể làm được.

̣̣̣̣9 câu nói nổi tiếng trên bức tường thư viện đại học Harvard ai cũng nên đọc

Nếu bạn đến thăm trường đại học danh tiếng Harvard của Mỹ thì không thể bỏ qua hệ thống thư viện gồm 80 thư viện và 15 triệu tài liệu được lưu trữ ở đây. Thư viện của Harvard thuộc vào top 10 các thư viện lớn nhất thế giới, và là số 1 trong số thư viện của các trường đại học với khoảng 13.6 triệu đầu sách với rất nhiều cuốn sách được xuất bản từ những năm 1700.

Thư viện tại đây luôn sáng đèn để các học viên đến tự học. Điều đặc biệt, trên tường của các thư viện này đều ghi lại 9 câu nói truyền cảm hứng để mọi người suy ngẫm.

1. Lúc này nếu ngủ bạn sẽ có một giấc mơ, nhưng lúc này nếu học bạn sẽ giải thích được ước mơ.

2. Ngày hôm nay nếu bạn lãng phí, đồng nghĩa với việc bạn bóp chết quá khứ và vứt bỏ ngày mai.

3. Khi nào bạn cảm thấy thời khắc đã muộn, khi đó thực sự là thời điểm hành động.

9-cau-noi-truyen-cam-hung

4. Sự khổ nhọc khi học chỉ là tạm thời, sự đau khổ vì không học đến nơi là mãi mãi.

5. Hạnh phúc có lẽ không có thứ lượt, nhưng thành công thì có.

6. Học tập phải chăng là nhiệm vụ cả đời. ngay cả người học cũng không thể chứng minh, còn có thể làm gì?

7. Hãy đón nhận sự khó nhọc không thể chối từ.

8. Nước bọt hiện tại sẽ là nước mắt của ngày mai.

9. Người đầu tư cho tương lai, là người thực hiện đến cùng.

Trên đây là 9 câu nói truyền cảm hứng được viết lên tường của trường Đại học Harvard. Hy vọng baì viết đã giúp bạn có thêm được một số thông tin về ngôi trường đại học hàng đầu thế giới này, cũng như giúp mang lại động lực để bạn phát triển hơn trong tương lai.

Xem thêm: Điểm lại những câu nói nổi tiếng của HLV Park Hang Seo trước thềm trận Việt Nam vs Malaysia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận