Điểm lại những câu nói nổi tiếng của HLV Park Hang Seo trước thềm trận Việt Nam vs Malaysia

Sau hơn 3 năm song hành cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã để lại những câu nói nổi tiếng ảnh hưởng lớn đến cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Chi Nguyễn
15:44 10/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể nói, sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo đã thổi luồng gió mới tới bóng đá Việt Nam, cùng các học trò tạo nên nhiều thành tích "vô tiền khoáng hậu". Người hâm mộ dành cho ông sự kính trọng, yêu thương không chỉ bởi năng lực mà còn cả chất riêng mà ông biểu hiện ngoài sân cỏ, trong đó phải kể đến những phát ngôn đáng nhớ. Trước thềm trận đấu Việt Nam vs Malaysia, Sống Đẹp xin điểm lại những câu nói nổi tiếng của HLV Park Hang Seo:

"Bóng đá theo phong cách Park Hang Seo sẽ mang tính giải trí cao"

Tháng 10/2017, trong ngày nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo đã đọc một bài viết dài do chính ông biên soạn, Trong đó, ông nói: "... Bóng đá theo phong cách Park hang Seo sẽ được thực hiện xen kẽ cả những điểm mạnh sẵn có và sự khác biệt mới mẻ. 

Chúng ta hãy cố gắng tạo ra một nền bóng đá vui vẻ, thoải mái, nền bóng đá tấn công và mang tính giải trí cao. Và, chiến thắng trong khu vực là một điều đương nhiên...".

"Chúng ta đã nỗ lực hết sức, cố gắng tột độ. Vậy tại sao phải cúi đầu?"

diem-lai-nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-hlv-park-hang-seo
Chúng ta đã nỗ lực hết sức, cố gắng tột độ. Vậy tại sao phải cúi đầu

Tại giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo tài tình của ông Park đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi giành ngôi á quân. Tuy nhiên, dù đã gỡ hòa bằng cú sút phạt của Quang Hải, đội tuyển Việt vẫn để thua trong trận chung kết giữa bão tuyết Thường Châu.

Sau trận đấu, thấy các cầu thủ buồn bã, ông Park đã kéo đội đứng thành vòng tròn và nói lớn: "Chúng ta đã nỗ lực hết sức, cố gắng tột độ. Vậy tại sao phải cúi đầu? Chúng ta không phải cúi đầu. Chúng ta phải tự hào với những gì mình đã cống hiến và không hổ thẹn dù không thắng trận. Chúng ta đã chiến đấu như những chiến binh quả cảm. Tôi cảm ơn các bạn vì điều đó. Đất nước Việt Nam cảm ơn các bạn vì điều đó. Vậy tại sao phải cúi đầu. Chúng ta đã mang đến nhiều niềm vui cho khán giả. Vậy tại sao phải cúi đầu".

"Bản thân tôi thấy mình như đứa trẻ 13"

diem-lai-nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-hlv-park-hang-seo
Bản thân tôi thấy mình như đứa trẻ 13

Sau chiến thắng Thái Lan ở M.150 Cup cuối năm 2017 và vòng loại U23 châu Á 2020 vào tháng 3/2019, ông Park đã tự tin phát biểu rằng:

"Tôi muốn hỏi tại sao phải sợ Thái Lan. Đối thủ có là ai đi nữa cũng không khiến chúng tôi sợ hãi. Tôi luôn dặn các học trò như vậy, dù gặp Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng tôi chẳng phải sợ bất cứ đối thủ nào. Thái Lan là đối thủ mạnh, nhưng tuyển Việt Nam cũng đã nỗ lực để tiến bộ hơn. Tôi luôn dặn cầu thủ rằng, dù kết quả ngày mai có thế nào, thắng hoặc thua, điều quan trọng là chúng tôi học được những gì. Chúng tôi cần chơi tốt nhất với khả năng...

... Khác với các trận đấu khác, cầu thủ Việt Nam thường có tâm lý lo lắng và hồi hộp khi đá với Thái Lan. Bản thân tôi cũng nhận ra mình như đứa trẻ 13 tuổi. Nhưng tôi xin khẳng định, từ nay chúng ta không có gì phải sợ người Thái. Cầu thủ của tôi đã phát huy đúng tinh thần Việt Nam trong trận đấu này, đó là: bất khuất, nỗ lực tự tin và và quyết tâm."

"Sự nổi tiếng rồi cũng sẽ trôi đi như làn khói"

diem-lai-nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-hlv-park-hang-seo
Sự nổi tiếng rồi cũng sẽ trôi đi như làn khói

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ông Park từng khiêm tốn chia sẻ: "Tôi nhận ra sự nổi tiếng mang lại những điều gì. Tôi không giỏi ngoại giao. Nhưng tôi sẽ không từ chối nếu ai đó gọi lớn tên mình hoặc xin chụp ảnh chung. Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, một ngày nào đó, họ có thể rơi xuống địa ngục. Đó là cuộc sống của một HLV - khi mà mọi thứ được định đoạt bằng việc thắng hoặc thua sau 90 phút. Tôi cố gắng sống một cuộc đời bình thường. Tôi biết rằng sự nổi tiếng rồi cũng mờ dần như làn khói".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo còn có nhiều phát ngôn để đời khác, thể hiện tình cảm của ông với đội tuyển và cả người dân Việt Nam:

"Lịch sử bóng đá 60 năm đang trước mặt chúng ta. Nhưng lịch sử là do các anh viết. Các anh nếu muốn làm điều đó thì phải có tinh thần quả cảm và sứ mệnh và hành động đi thôi".

"Tuy tôi là người nước ngoài. Nhưng tôi và cộng sự người Hàn vẫn thực sự phải bày tỏ sự ngưỡng mộ về tinh thần Việt Nam của các anh đấy".

"Xung quanh tôi có cầu thủ và những con người giỏi giang, chỉ cần giao việc rõ ràng cho họ, họ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất và hoàn thiện nhất".

"Trách nhiệm là trách nhiệm chung, bàn thua hay lỗi cá nhân là lỗi của cả hệ thống, phải hiểu thế để mà san sẻ với nhau trong mọi tình huống, chỉ có thể chơi bóng bằng tổ chức, hỗ trợ nhau thì chúng ta mới thắng các đội được".

Trước thềm trận Việt Nam vs Malaysia, Trọng Hoàng khẳng định: Việt Nam đã sẵn sàng cho thời cơ lịch sử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận