7 việc làm hành thiện tích đức, cả đời không lo thiếu thốn

Đây là 7 việc làm hành thiện tích đức mà bất cứ ai cũng nên làm trong đời. Nếu biết cách tu dưỡng phúc báo tự khắc sẽ tìm đến, vinh hoa phú quý hưởng muôn đời.

Hoa Nguyễn
14:30 26/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Đức” là đạo đức, phẩm hạnh, phẩm đức, mỹ đức. Chân thành, tư tưởng, hành động và lời nói là thống nhất với nhau thì được gọi là “đức”. Bồi dưỡng đạo đức là cảnh giới cao nhất mà một người cần theo đuổi.

Một người có bồi dưỡng đầy đủ đạo đức tốt đẹp, nhân ái, thiện lương, mang trong mình lòng biết ơn thì người ấy sẽ tràn ngập dòng năng lượng thuần chính. Khi cơ thể phát ra nguồn năng lượng tích cực thì lập tức bạn sẽ thu hút được những thứ tốt đẹp đến với mình.

lam-viec-thien 7

Người xưa có câu, phong thủy âm dương bảo hộ người lương thiện, còn kẻ trộm, tà dâm, phóng túng thì dù ở nơi phong thủy tốt cũng khó có phúc báo. Hay những câu như: "nhà tích thiện thì tất sẽ có dư phúc"… đều là để nhấn mạnh tầm quan trọng của “phúc đức” đối với sinh mệnh của mỗi người. Làm người phải lấy đức làm gốc, là một nhà lãnh đạo thì càng phải lấy đức làm gốc mới mong thành công lâu dài.

Khi có người sỉ nhục bạn, hãy coi đó là tích phúc

Ai đó làm bạn bị tổn thương, chính là họ đang giúp bạn trưởng thành hơn. Bạn bị oan ức thì đó là họ đang giúp bạn tích đức, không nên quá sầu não.

Một người khi làm hại người khác có hai trường hợp: Khi làm hại người khác cũng chính là làm mất dần công đức, tài lộc của chính bản thân họ. Khi làm hại người khác tâm địa cũng trở nên xấu xa.

lam-viec-thien

Luôn luôn làm hại người khác, cũng chính là đem tiền của mình đưa cho người khác. Người thường xuyên bị xúc phạm, cũng chính là người luôn nhận được tiền của và phúc báo về sau.

Nhẫn nhịn được sự xúc phạm thì bạn đã trở thành một người vô cùng giàu về phước báu.

Làm việc thiện

Những người nghèo khổ có thể cải vận của mình bằng việc lập công đức, giúp đỡ tới những người nghèo khổ, khó khăn hơn mình.

Nếu bản thân đã nghèo rồi mà còn ích kỷ, không bố thí và giúp đỡ cho những người khốn khổ hơn mình, thì cuộc đời sẽ cứ nghèo mãi.

lam-viec-thien 6

Bởi vì người nào có lòng lập công đức thì thần Phật sẽ mở tương lai sáng lạn cho người đó. Cho dù người đó đang gặp khó khăn hay đang chịu quả báo ở kiếp này đi chăng nữa.

Tu khẩu, không khẩu nghiệp

Lời nói gây tổn thương, còn tệ hơn là giết người, ấy vậy mà lại có rất ít người hiểu rõ. Tâm tốt nhưng nếu luôn nói lời không tốt thì vinh hoa phú quý cũng sẽ mất dần, tiền tài, may mắn không cánh mà bay.

Hạn chế sát sinh

Sát sinh là tội ác lớn nhất bởi mọi sinh vật đều có quyền được sống, được tồn tại, phát triển, sinh sôi. Nếu như chặn quyền sống của sinh vật cũng chính là đang gây điều ác. Vì vậy nếu hạn chế được sát sinh, tức là bạn đang tích đức cho chính mình.

lam-viec-thien 5

Hóa giải hận thù

Ngay cả khi ai đó xúc phạm, vu khống và hãm hại bạn thì bạn cũng nên đối đãi một cách thiện lành nhất, và đừng quên cảm ơn họ. Bởi cũng chính điều này sẽ loại bỏ đi tội lỗi mà chính bạn đã gây ra trong quá khứ. Đồng thời trong lòng bạn cũng không chứa đựng hận thù. Nếu cứ mãi giữ hận thù trong lòng sẽ khiến nghiệp lực ngày càng nặng hơn.

Từ bi đối đãi

Chúng ta đối xử tệ bạc với người khác thì người bị hại chỉ chịu ảnh hưởng 30%, còn chính bản thân chúng ta sẽ phải lãnh hậu quả lên đến 70%, đó là hủy hoại chính mình. Nếu muốn bản thân luôn khỏe mạnh, trường thọ, tràn đầy trí tuệ, bạn phải có tấm lòng nhân ái đối với chúng sinh, đối đãi người khác bằng thiện tâm, từ bi bác ái.

Xem thêm: Cha mẹ không tích đức hành thiện, con cái đừng mong hưởng phúc báo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận