6 mẹo nhỏ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn trực tuyến

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bạn buộc phải tham gia các buổi phỏng vấn online. Vậy làm thế nào để có một buổi phỏng vấn trực tuyến thành công? Hãy cùng khám phá 6 bí quyết dưới đây.

Hoa Nguyễn
12:00 14/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, hình thức phỏng vấn trực tuyến đang dần trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn ứng viên đa dạng mà còn tạo điều kiện thuận lợi về mặt không gian và thời gian cho ứng viên và nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hình thức này có nhược điểm là sẽ khiến ứng viên gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kết nối và xây dựng cảm tình với nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để có một buổi phỏng vấn trực tuyến thành công? Hãy cùng khám phá 6 bí quyết dưới đây.

Kể chuyện

phong van truc tuyen

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn kể về những trở ngại trong công việc cũng như trong cuộc sống mà bạn đã trải qua để kiểm tra về kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn thì thay vì liệt kê bạn nên biến chúng thành một câu chuyện để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn hãy chuẩn bị cho mình khoảng 2-3 câu chuyện và cố gắng tập luyện trước. Và bạn nên nhớ 3 yếu tố sau: nêu vấn đề, cách giải quyết và giá trị mà bạn đã tạo ra được để có được một câu chuyện ngắn gọn nhưng đủ ý và làm nổi bật điểm mạnh của mình.

Để camera ngang tầm mắt

chon-vi-tri-phong-van

Khi nói chuyện, cách thể hiện sự tôn trọng cũng như lịch sự nhất là chúng ta phải nhìn thẳng vào mắt của người đối diện. Điều này lại càng đặc biệt quan trọng trong buổi phỏng vấn. Nếu bạn đặt camera cao hơn hoặc thấp hơn tầm mắt sẽ tạo ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh camera ngang tầm mắt để thể hiện sự tôn trọng và giúp khuôn mặt của bạn trông tự nhiên hơn trong quá trình phỏng vấn.

Lựa chọn vị trí thích hợp

kiem-tra-thiet-bi-truoc-buoi-phong-van

Một căn phòng bừa bộn, ồn ào chắc chắn sẽ khiến bạn nhận được cái nhìn không tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy bạn nên lựa chọn địa điểm phỏng vấn là nơi yên tĩnh, thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên và tránh các yếu tố gây mất tập trung. Điều này sẽ giúp bạn có một buổi phỏng vấn hiệu quả và còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.

Kiểm tra thiết bị

phong-thai-tu-tin-khi-phong-van

Vì là buổi phỏng vấn trực tuyến nên các thiết bị kỹ thuật có vai trò kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng sẽ rất quan trọng. Do đó, bạn cần đảm bảo máy tính, webcam, điện thoại, tai nghe, đường truyền Internet… đều hoạt động tốt. Bạn có thể kiểm tra trước bằng cách gọi điện cho bạn bè, người thân trước để xem chất lượng hình ảnh, âm thanh có vấn đề gì không để còn kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng tai nghe có micro để nâng cao chất lượng âm thanh, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nghe thấy bạn trong quá trình phỏng vấn.

Phong thái tự tin chuyên nghiệp

ke-chuyen-khi-phong-van

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu vào buổi phỏng vấn đó là ấn tượng về bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã ăn mặc gọn gàng, lịch sự dù không phải là phỏng vấn trực tiếp. Điều này vừa thể hiện phong thái chuyên nghiệp vừa thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tư thế ngồi, cách giao tiếp qua lời nói và hành động như ánh mắt, cử chỉ, nụ cười… để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Hãy đặt câu hỏi chất lượng cho nhà tuyển dụng

phong van truc tuyen 1

Cuối buổi phỏng vấn, các ứng viên thường sẽ được nhà tuyển dụng yêu cầu đặt câu hỏi. Bạn không nên trả lời rằng “Tôi không có bất kì câu hỏi nào” mà hãy tận dụng thời điểm này để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Điều này không chỉ giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình liên quan đến công việc mới mà còn là cách để nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng và mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí công việc.

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về công việc và văn hóa công ty để có thể đặt câu hỏi về chuyên môn như quá trình đào tạo, thời gian thử việc, thử thách của vị trí bạn ứng tuyển, kinh nghiệm từ người đi trước hoặc xu hướng phát triển của công ty trong năm tới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hỏi về quy trình tiếp theo sau buổi phỏng vấn như thời gian nhận kết quả để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Xem thêm: Không bao giờ là quá muộn để bạn thay đổi nghề nghiệp của mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận