5 loại trà thảo mộc giúp cải thiện giấc ngủ, an thần, giảm stress hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hoặc giấc ngủ không ổn định, tinh thần suy kiệt, cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, hãy tham khảo 5 loại trà hoa sau đây. Chúng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, sâu hơn, an thần và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhé.

Hoa Nguyễn
09:00 10/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trà tâm sen

Đứng đầu danh sách các loại trà thảo mộc giúp an thần chính là Trà tâm sen hay còn gọi là Trà tim sen hoặc liên tâm. Bởi trong tâm sen chứa nhiều Asparagine, nelumbin, nuciferin, liensini có tác dụng như làm lành vùng thần kinh bị tổn thương, điều hòa khí huyết, giảm tình trạng căng thẳng, lo âu, giúp cơ thể thoải mái dễ dàng đi vào giấc ngủ, cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc một cách hiệu quả, rất phù hợp cho những người cao tuổi.

tra thao moc an than 1

Trà tâm sen có vị đắng tính hàn nên cũng thích hợp trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể, cải thiện làn da, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát bệnh tiểu đường, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Ngoài tác dụng trên tâm sen còn chống trầm cảm, chống xuất huyết. Nếu bạn không quen vị đắng của trà thì có thể cho thêm 1 ít cam thảo, giúp trung hòa vị đắng và tăng thêm hiệu quả trong việc cải thiện cơ thể.

Cách sử dụng: Cho từ 3 – 5g tâm sen đã được phơi khô vào ly, thêm lượng nước sôi nhỏ để tráng sơ để làm sạch bụi bẩn và lọc bỏ nước đầu. Thêm 250ml – 350ml nước sôi, hãm trong khoảng 10 – 12 phút. Dùng khi ấm để đảm bảo chất lượng và lấy được hết công dụng của trà.

Trà hoa cúc

Trà thảo mộc hoa cúc có vị đắng, cay, tính thanh mát, mùi hương thoang thoảng. Thành phần Apigenin trong trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ não và chữa suy nhược thần kinh hiệu quả khi bạn đang căng thẳng, giúp tinh thần duy trì ở trạng thái ổn định và thả lỏng, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc. 

tra thao moc an than 2

Bên cạnh đó, các thành phần trong hoa cúc giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch, điều trị cảm lạnh hiệu quả, trị nóng trong giải nhiệt cơ thể, tăng cường thị giác, hạn chế các cơn đau mắt, khô mắt khi phải làm việc với máy tính với cường độ cao. 

Ngoài ra, trà hoa cúc còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tiêu độc, nhuận gan, chữa đau bụng kinh nguyệt,... Hoa cúc cũng là thành phần quan trọng trong các loại trà dưỡng nhan, vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không dùng ngay 1 tách trà hoa cúc phải không nào?

Cách sử dụng: Cho từ 10g trà đã được phơi khô vào ly, thêm lượng nước sôi nhỏ để tráng sơ để làm sạch bụi bẩn và lọc bỏ nước đầu. Thêm 150ml nước sôi, hãm trong khoảng 6-8 phút. Dùng khi ấm để đảm bảo chất lượng và tác dụng của trà.

Trà hoa hòe

Tương tự như tâm sen, trà hoa hòe cũng có vị đắng nhẹ và tính hàn, với công dụng chính là thanh nhiệt, an thần dùng để điều trị các bệnh máu nóng giúp cải thiện giấc ngủ cực kỳ tốt, đặc biệt đối với người huyết áp cao. 

tra thao moc an than 3

Ngoài ra, các tinh chất có trong loại trà thảo mộc hoa hòe cũng giúp ổn định tim mạch, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, chữa bệnh trĩ, viêm khớp, giảm cân và chữa xuất huyết trong các trường hợp: chảy máu cam, rong kinh,…

Cách sử dụng: Cho từ 20-30g trà đã được phơi khô vào ly, thêm lượng nước sôi nhỏ để tráng sơ để làm sạch bụi bẩn và lọc bỏ nước đầu. Thêm 200-300ml nước sôi, hãm trong khoảng 3-5 phút, khi thấy hoa đã chìm xuống thì bạn có thể dùng. Dùng ngay khi trà ấm để đảm bảo chất lượng và tác dụng của trà.

Trà Saffron

Trà Saffron hay còn được biết đến với tên gọi khác là Nhụy Hoa Nghệ Tây. Đây là lựa chọn số 1 được hầu hết chị em ưu tiên vì khả năng cải thiện làn da vượt bậc, giảm thâm, nám và mụn, cung cấp lượng lớn dưỡng chất tăng cường khả năng sản sinh Collagen trong da, ngăn ngừa lão hóa. 

tra thao moc an than 4

Nhuỵ Hoa Nghệ Tây còn có khả năng cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng hoạt động ổn định của tim mạch, giảm và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến trầm cảm, điều trị chứng mất ngủ, khiến hệ thần kinh ổn định và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, trà Saffron còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện thị lực, hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch,...

Cách sử dụng:Cho từ 6-7 sợi Saffron vào ly, rót thêm 500ml nước sôi, hãm trong khoảng 10-15 phút, khi thấy nước chuyển sang màu vàng cam là dưỡng chất đã bắt đầu được hoà tan với nước, bạn có thể thưởng thức ngay.

Trà Oải hương

Các bạn chắc hẳn sẽ không xa lạ với hoa oải hương nằm trong danh sách này, vì từ rất lâu loại hoa này đã được làm thành các loại tinh dầu, xà phòng, hay nước hoa với công dụng chính là giúp thư giãn, giảm tình trạng mất ngủ và khiến hệ thần kinh thả lỏng giúp ngủ ngon và sâu hơn. 

tra thao moc an than 5

Hoa oải hương khi được đi làm trà hoa cũng duy trì các công dụng trên một các vượt bậc, ngoài ra còn có tác dụng giảm viêm, tăng cường miễn dịch, giải độc cơ thể, hỗ trợ về đường tiêu hoá và hô hấp, thanh lọc và cải thiện sức khỏe bên trong cơ thể.

Cách sử dụng: Cho một ít hoa khô vào ly, thêm lượng nước sôi nhỏ để tráng sơ để làm sạch bụi bẩn và lọc bỏ nước đầu. Thêm 200-300ml nước sôi, hãm trong khoảng 5-10 phút. Dùng khi ấm để đảm bảo chất lượng và tác dụng của trà.

Xem thêm: 7 loại cây kỳ diệu giúp giảm stress nên có trong phòng làm việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận