5 kiểu nhà tài lộc, càng ở gia đình càng thăng tiến

Nếu ngôi nhà hội tụ 5 yếu tố dưới đây thì đó là ngôi nhà có lộc, giúp cả gia đình làm ăn thuận lợi, cuộc sống đầy đủ, viên mãn.

Hoa Nguyễn
15:00 23/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ thời xa xưa, đối với bất kỳ ai, bất kỳ gia đình nào nhà ở luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng. Và điều đó được truyền lại đến cả cuộc sống hiện đại ngày nay, phải "an cư" thì mới "lạc nghiệp". Ai cũng muốn cố gắng, phấn đấu để bản thân và gia đình có một ngôi nhà, tổ ấm riêng.

Trong việc lựa chọn nhà, cổ nhân dạy rằng: "Giàu không ở nhà to". Nhà to ở đây không chỉ ngôi nhà có diện tích lớn mà muốn nói tới phòng ngủ. Dù trong xã hội phong kiến hay hiện đại, con người giàu có hay nghèo khổ thì ai cũng mong muốn được sống trong một ngôi nhà to lớn, rộng rãi. Nhưng dù ngôi nhà có lớn đến đâu thì phòng ngủ cũng không được quá rộng, vì nó sẽ làm "dương khí" không thể ra ngoài.

5-kieu-nha-tai-loc-cang-o-gia-dinh-cang-thang-tien-4

Cổ nhân ta cho rằng, phòng ngủ trống trải thì dương khí và âm khí sẽ không cân bằng điều này làm con người dễ bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, phòng ngủ quá lớn cũng gây ra một vấn đề rắc rối là việc dọn dẹp. Phòng rộng dọn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng nếu không dọn dẹp thường xuyên thì phòng sẽ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Vì vậy, trong ngôi nhà phòng khách, phòng bếp có thể rộng nhưng không nên để phòng ngủ quá rộng. Bên cạnh đó, nếu ngôi nhà hội tụ 5 yếu tố dưới đây thì đó là ngôi nhà có lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, cuộc sống đầy đủ, viên mãn.

5 kiểu nhà phong thủy "đại cát, đại lợi", càng ở lâu càng có lộc

Xung quanh nhà có nhiều đường

Một ngôi nhà nằm gần đường lớn rất thuận tiện để giao thương nên phù hợp với những hộ kinh doanh. Không những vậy, theo phong thủy, đường lớn, đường quốc lộ là chủ lưu/đại thủy, tượng trưng cho "dòng nước". Còn đường nhỏ được xem là các nhánh nước nhỏ hơn. Nhà nằm ở khu vực có nhiều đường chính là nơi long mạch di chuyển và hội tụ cúng tức là nơi đón nhiều may mắn, tài lộc, rước phú quý vào nhà.

5-kieu-nha-tai-loc-cang-o-gia-dinh-cang-thang-tien-3

Nhà thông gió

Theo phong thủy, "tàng phong, tụ khí" là một trong những yếu tố hàng đầu khi đánh giá một ngôi nhà có tốt hay không. Bởi nhà thông gió không những mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu có lợi cho sức khỏe và tinh thần mà còn mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ, giúp cân bằng nguồn năng lượng trong nhà.

Tuy nhiên, nên cân nhắc xây nhà ở vị trí có gió vừa phải, không quá mạnh, cũng không quá yếu. Vì gió mạnh sẽ cuốn hết tài lộc ra ngoài, khiến của cải thất thoát còn gió yếu thì không đủ để cải thiện vận khí, khiến nhà cửa bí bách.

Nhà có nhiều ánh sáng

Trong phong thủy, ánh sáng luôn đóng một vai trò quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại cảm giác tươi mới, giàu năng lượng và sức sống. Ngược lại, nhà tối tăm gây cảm giác u ám, bí bách ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

5-kieu-nha-tai-loc-cang-o-gia-dinh-cang-thang-tien-6

Nhà có nhiều cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và sinh động mà còn giúp lọc không khí trong lành đồng thời là nam châm hút tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên gia chủ nên tránh trồng những cây quá to cản trở ánh sáng hoặc thân xù xì, gai góc cản trở vận khí tốt vào nhà. 

Nhà có cảnh quan hài hòa

Cảnh quan của căn nhà cũng rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Nếu cảnh quan quanh nhà hài hòa, hợp lý sẽ mang lại nhiều may mắn, hút tài lộc cho gia chủ.

Ví dụ, cửa chính không nên đối diện với các góc nhọn, bãi rác hay đống hoang tàn,... mà phải có tầm nhìn đẹp, thoáng đãng. Gia chủ có thể chọn cách trồng cây xanh, làm hòn non bộ, bể cá… vừa hợp phong thủy vừa tạo cảnh quan.

Xem thêm: "Xây nhà hứng lệ, 3 năm khóc hai lần" - Điều đại kỵ trong phong thủy bạn cần tránh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận