14 cách giúp bạn yêu thương bản thân hơn mỗi ngày

Cuộc sống vẫn đang diễn ra với đủ những lo toan, áp lực mà bạn phải gánh trên vai. Vậy “làm thế nào để yêu thương bản thân?”

Hoa Nguyễn
18:50 28/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống vẫn đang diễn ra với đủ những lo toan, áp lực mà bạn phải gánh trên vai. Vậy “làm thế nào để yêu thương bản thân?” là câu hỏi mà ai trong chúng ta cũng từng đặt cho chính mình ít nhất một lần. Hãy tham khảo 14 cách đơn giản dưới đây để mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy yêu bản thân hơn.

1. Lặp lại những câu khẳng định tích cực

Mỗi khi thức dậy vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ bạn hãy nhìn vào gương và nói những điều tích cực với chính mình như: “Cảm ơn vì mình có đủ sức khỏe”, “Mình biết ơn vì mình có một gia đình trọn vẹn yêu thương”, “Cảm ơn vì mình có một công việc để sống với đam mê”,... Mặc dù đây chỉ là một bài tập nhỏ nhưng hiệu quả của nó mang lại cho bạn sẽ vô cùng tuyệt vời, bạn sẽ hướng tới những điều tích cực và tạm thời quên đi căng thẳng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. 

14-cach-giup-ban-yeu-thuong-ban-than-hon-moi-ngay-1

2. Học cách từ chối

Hãy học cách từ chối nếu đó là việc nằm ngoài khả năng của bạn. Không nên vì lấy lòng người khác mà bạn phải đánh đổi mọi thứ như vậy. Từ chối giúp bạn có cái nhìn chính xác về những gì bản thân có thể làm và trân trọng chính mình hơn.

3. Nuôi thú cưng

Những con vật đáng yêu như một người bạn trung thành vậy. Ở bên cạnh chúng bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống vì có một ai đó để chăm sóc, yêu thương và thậm chí là tâm sự.

4. Trang hoàng cho không gian sống của bạn

“Tổ ấm” là nơi mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều hướng tới sau một ngày dài làm việc mệt nhọc ở bên ngoài. Ở đó bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, ấm áp và thoải mái nhất. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để không gian sống của bạn trở nên xinh đẹp và thân thuộc hơn bằng những thứ mà bạn thích  như một bức tranh mà bạn vẽ, một bức ảnh gia đình thân thuộc hoặc một chậu cây cảnh,... Đây là một trong những cách hiệu quả để bạn yêu bản thân mình hơn.

14-cach-giup-ban-yeu-thuong-ban-than-hon-moi-ngay-6

5. Làm những điều mà bạn chưa bao giờ thử

Hãy mạnh dạn để thử sức với những điều mới. Đó có thể là một trò mạo hiểm trong khu vui chơi, một lần xỏ khuyên tai hay một món ăn mà bạn chưa từng làm,... Khi bước ra khỏi vùng an toàn để thực hiện những điều bạn chưa từng làm bạn sẽ cảm thấy tự tin và điều đó chứng tỏ bạn cứng cỏi hơn mình nghĩ rất nhiều. 

6. Làm những điều bạn giỏi mỗi ngày

Ai cũng có thế mạnh riêng của mình. Vì vậy bạn hãy làm những việc mà bạn cảm thấy tự tin nhất mỗi ngày, điều đó sẽ giúp bạn tin tưởng vào giá trị của bản thân nhiều hơn.

7. Nghĩ về khoảng thời gian bạn làm tốt một việc gì đó

Chắc chắn rằng trước đây bạn đã từng một lần vượt qua thử thách khó khăn nào đó. Hãy nghĩ về những thành tựu đó, bạn sẽ cảm thấy thăng hoa và tràn đầy tự tin với chính mình. 

14-cach-giup-ban-yeu-thuong-ban-than-hon-moi-ngay-4

8. Chăm sóc bản thân

Việc chăm chút ngoại hình cũng giúp bạn thấy yêu đời hơn. Khi cảm thấy bản thân gọn gàng, xinh xắn bạn cũng thấy tự tin và thoải mái hơn. Đó có thể chỉ là những hành động đơn giản như: thoa một chút son môi, mặc trang phục mà mình thích hoặc dành một chút thời gian tạo kiểu tóc trước khi ra ngoài.

9. Tiêu tiền

Sau những ngày tháng làm việc chăm chỉ bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân mình. Hãy mua những món đồ mình thích, như một chiếc bánh ngọt, một đôi giày mới hay những bộ quần áo sang trọng. Điều đó sẽ giúp bạn quên đi áp lực và cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn.

10. Viết nhật ký

Cuối mỗi ngày, trước khi đi ngủ bạn có thể đặt bút viết xuống những điều bạn cảm nhận được trong ngày. Đó là sự biết ơn cùng với những mục tiêu, dự định của bản thân và cả những điều luôn làm bạn cảm thấy hạnh phúc. Để đến khi cảm thấy mất động lực, mất niềm tin thì những dòng chữ ấy sẽ là nguồn cảm hứng để giúp bạn tìm kiếm lại niềm vui trong cuộc sống. 

11. Ngưng sử dụng mạng xã hội một thời gian

Mạng xã hội như một con dao hai lưỡi. Vì vậy bạn không nên dành quá nhiều thời gian và phụ thuộc vào nó. Bạn nên ngưng sử dụng chúng một thời gian, và dành thời gian quý báu ấy để bản thân tiếp cận với những hoạt động mang lại sự thoải mái và tích cực.

14-cach-giup-ban-yeu-thuong-ban-than-hon-moi-ngay-7

12. Tập thể dục

Tập thể dục luôn là một trong những biện pháp quan trọng đem lại nhiều lợi ích cho con người không chỉ ở thể chất mà còn ở tinh thần. Bạn không cần phải tập quá lâu hay quá sức, đôi khi chỉ một cuộc dạo bộ 30 phút hay đạp xe một vài vòng quanh công viên cũng giúp cơ thể bạn được vận động và tạm thoát khỏi những áp lực thường nhật.

13. Ở cạnh những người bạn yêu thương

Bạn không nên dành quá nhiều thời gian vào những mối quan hệ vô bổ. Thay vào đó bạn nên tìm tới những người thân yêu trong gia đình hoặc những người mang nguồn năng lượng tích cực. Từ đó cuộc sống của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

14. Đối xử với bản thân như cách bạn đối xử với người thân

Chúng ta thường có xu hướng đối đãi với những người xung quanh dễ chịu hơn so với khi đối đãi với chính mình. Vậy nên bạn cần học cách yêu thương bản thân mình như cách bạn đối xử với những người mà bạn yêu mến. 

Xem thêm: Phật dạy: Yêu thương bản thân, chìa khóa giúp con người vượt qua mọi đau khổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận