1001 điều nên làm trước Giao thừa để cả năm 2022 may mắn

Đêm giao thừa luôn là thời khắc đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Để có một năm mới thuận lợi, suôn sẻ, dưới đây là những điều bạn nên thực hiện trước khi đón giao thừa.

Hoa Nguyễn
17:00 31/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giao thừa là thời khắc cuối cùng của năm cũ, đó cũng chính là thời điểm bắt đầu cho một năm mới. Vậy chúng ta phải cần làm trong thời khắc này để có một năm mới ngập tràn may mắn?

Theo quan điểm của một số người, để đón một năm mới an khang, pháy tài phát lộc, trước thời khắc giao thừa, gia chủ nên làm một số điều sau.

1. Dọn dẹp nhà cửa đón Tết vào thời điểm trước giao thừa là phong tục của người Việt Nam từ xa xưa. Khi đó, dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp tẩy rửa, xóa sạch đi những điều xui xẻo, không may mắn của năm cũ để chào đón những điều may mắn trong năm mới.

don dep nha cua 1

2. Dọn nhà vào ngày 30 Tết sẽ giúp 3 ngày đầu tiên trong năm mới không cần đụng đến chổi quét nhà. Bởi việc quét nhà đầu năm mới sẽ quét hết đi tài lộc, may mắn.

3. Trước 12h đêm giao thừa nên thắp hương khấn Phật trên ban thờ Phật hoặc tại vị trí thích hợp trong nhà.

4. Nếu cửa chính của nhà bạn đối thẳng với cửa chính nhà hàng xóm cần phải hóa giải bằng cách trải một tấm thảm chùi chân màu đỏ trước cửa.

5. Đồ dùng trong nhà nếu có gì hỏng hóc hoặc sứt mẻ nên sửa chữa hoặc bỏ đi thay mới trước khi đón giao thừa.

6. Phải đảm bảo các bóng đèn trong nhà không bị hỏng, tắt, nếu hỏng thì nên thay mới trước đêm giao thừa để vượng vận cho gia chủ, nạp dương khí cho ngôi nhà, nên bật tất cả điện trong nhà thông 3 ngày 3 đêm.

7. Nên dán chữ "Phúc" (福) màu đỏ ở ngay cửa chính để nghênh đón phúc khí vào nhà.

chu phuc

8. Ngày 30 Tết không mắng trẻ con, không được cãi vã, nếu không sẽ gặp nhiều phiền toái, rắc rối trong cả năm. Đó là những kiêng kỵ đêm giao thừa mà bạn phải tuân theo để năm mới ngập tràn may mắn.

9. Mọi người quan niệm, nếu nợ nần năm cũ còn tồn đọng sang năm mới thì sẽ vướng vào vòng luẩn quẩn, đó là lý do mọi nợ nần của năm cũ đều phải được giải quyết trước thềm năm mới.

10. "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Vôi thường dùng để trang trí nhà cửa, để chào đón năm mới, còn muối thì sẽ đem lại nhiều cơ hội và may mắn. Mua vôi rắc 4 góc nhà để xua đuổi tà ma, chào đón năm mới. Hơn nữa, việc này xuất phát từ phong tục mua vôi về làm các loại bánh mứt vào ngày Tết. Vì vậy, mua vôi cuối năm là việc làm không thể thiếu đối với các bà, các mẹ.

11. Nên mua một chậu cây hoa như hoa mai, hoa đào, hoa cúc,... để nhằm mang lại ý nghĩa về tài lộc, phúc khí, sự an lành cho năm mới. Những bông hoa nở vào đầu năm mang ý nghĩa lớn, vạn vật sinh sôi, lộc lá tràn trề.

14. Hãy cất giữ những ký ức buồn của năm cũ bởi Tết đến là lúc bạn trở nên vui cười, chào đón một năm mới với những điều tốt đẹp. Đừng để những chuyện buồn trong quá khứ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

15. Loại bỏ những quần áo cũ, đã đổi màu, bị hư tổn để tạo không khí mới. Đây cũng là việc tượng trưng cho lời chào tạm biệt với năm cũ và chào đón một tương lai mới. Thay vào đó, bạn nên mặc những bộ quần áo có trang phục màu vàng, đỏ để giúp cả năm gặp nhiều may mắn, bình an.

mac ao do

16. Nên tỉa lông mày, lông mũi, bởi trong nhân tướng học, lông mày có thể ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của bạn. Nếu trên gương mặt có những sợi lông mọc lệch sẽ dễ ảnh hưởng đến tinh thần, khí chất và vận khí của người đó.

17. Trước khi bước sang năm mới, mọi người cần chuẩn bị một chậu nước để hút tài vận. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu đặt chậu nước ở cửa ra vào hoặc phòng khách sẽ giúp thay đổi từ trường, xua đuổi tà khí, thu hút tài lộc, cuộc sống gặp được nhiều điều tốt lành, vận may đến ngụt ngụt, trong năm mới sẽ có nhiều cơ hội đổi đời. 

18. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, việc trưng bày những miếng pha lê ngũ hành sẽ có thể thu hút thần tài và mở ra từ trường may mắn của sự giàu có.

19. Đi chùa là việc mà nhiều người làm trong khoảng thời gian trước Tết, trong Tết và sau Tết để cầu an cho gia đình và người thân xung quanh. Vì vậy, trước thềm năm mới, hãy tranh thủ thời gian đến chùa, cầu mong những điều may mắn, nếu xin được lộc hãy giữ trong ví và luôn mang theo bên mình để được bình an cả năm.

di-chua-dau-nam

20. Trả hết nợ trước khi bước sang năm mới để tránh ảnh hưởng đến công việc, tiền tài của năm mới. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề về thất thoát tiền bạc, hãy nhớ đổi một chiếc ví mới hợp mệnh giúp tiền bạc ngày càng nhiều thêm.

Xem thêm: 7 điều cần lưu ý khi tặng và nhận bao lì xì ai cũng cần biết để tránh trở thành người "vô duyên"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận