Những món quà ý nghĩa bạn nên dành tặng cho ba mẹ trong dịp Tết Nguyên đán

Tết là dịp sum họp gia đình, là cơ hội để chúng ta bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ. Qua đó, món quà Tết cho cha mẹ cũng luôn được mọi người lựa chọn cẩn thận. Dưới đây là những món quà mà bạn nên dành tặng cho ba mẹ của mình.

Hoa Nguyễn
16:00 29/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tặng cho cha mẹ thời gian

Có lẽ người cho ta nhiều thời gian nhất chính là cha mẹ, kiên nhẫn với ta nhất, dạy ta nhiều bài học quý giá. Mỗi bước đường trưởng thành của ta luôn có hình bóng của cha mẹ với rất nhiều tình yêu thương. Cả tuổi thơ mỗi người đều đầy ắp những cái ôm của mẹ, những dạy dỗ chỉ bảo của cha.

qua tang cho ba me 9

Cha mẹ hiện diện bên ta lúc ta vui, buồn, hờn dỗi. Rồi ai cũng lớn lên, trưởng thành với bộn bề công việc. Những lần về thăm nhà đếm trên đầu ngón tay, những cuộc điện thoại với cha mẹ cũng chỉ nói được dăm ba câu rồi cúp máy. Trong mỗi người con, cha mẹ vẫn luôn là điểm tựa vững chắc của con cái. Còn chúng ta lại quên mất rằng, sự trưởng thành của ta tỉ lệ nghịch với sự suy giảm sức khỏe của cha mẹ.  

Vậy nên, bạn hãy trân trọng từng khoảng thời gian bên cha mẹ để mỗi phút giây mỗi phút đều ý nghĩa, giúp cha mẹ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi con cháu sum vầy.

Tặng cha mẹ món quà chăm sóc

Người lắng nghe ta nhiều nhất chính là cha mẹ. Cha mẹ luôn biết con cái cần gì, muốn gì. Trước cha mẹ, người con nào cũng trở nên bé nhỏ. Tuy vậy, chả mấy khi cha mẹ kể với con về tình hình sức khỏe. Chả mấy khi thấy cha mẹ than mệt mỏi bảo con về chăm sóc, bởi họ không muốn con cái phải bận lòng. 

Guồng quay mưu sinh của những người trưởng thành càng khiến cho những người con ít ngắm nhìn cha mẹ để nhận thấy tay ba mẹ đã bắt đầu run, mắt ba mẹ đã bắt đầu mờ, bước chân đã khó nhọc, nếu có ốm thì cũng không khỏi nhanh như trước.

qua tang cho ba me 1

Có dịp về nhà ăn cơm, bạn sẽ thấy cha mẹ ăn ít đi nhiều. Đó là dấu hiệu mất cơ ở người lớn tuổi vốn thường bị nhầm tưởng với vấn đề tuổi già. Suy dinh dưỡng và tình trạng mất cơ làm gia tăng nguy cơ bị té ngã, giảm khả năng đi lại, sức cầm nắm và trong trường hợp phải điều trị tại bệnh viện, người lớn tuổi suy dinh dưỡng phải nằm viện lâu hơn.

Để tránh mất cơ, người lớn tuổi cần tiêu thụ lượng protein nhiều hơn 30% so với người ở độ tuổi thanh niên. Hệ quả là sau tuổi 65, nguy cơ mất cơ ở người cao tuổi tăng thêm 13% mỗi năm.Tết này, hãy biến yêu thương thành hành động, dành tặng những chăm sóc yêu thương cho cha mẹ để Tết trở nên thật trọn vẹn hơn.

Tặng cha mẹ món quà sức khỏe

Một món quà chăm sóc sức khỏe sẽ bồi đắp nền tảng sức khỏe cho cha mẹ, giúp cha mẹ tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn hơn. Không ai ngăn được bước thời gian, tình trạng mất cơ, suy giảm sức khỏe do tuổi tác. Song, nếu biết cách chăm sóc sức khỏe thật tốt cho cha mẹ, bạn có thể giúp cha mẹ tăng sức đề kháng, giảm tác động của việc mất cơ, kéo dài những ngày tháng sống vui tươi, khỏe mạnh bên con cháu.

Có một điều quan trọng liên quan đến sức khỏe của người lớn tuổi bạn cần lưu ý, đó là từ 40 tuổi trở đi, tình trạng mất khối cơ sẽ xuất hiện và cứ mỗi thập niên, người trưởng thành có thể mất đến 8% khối cơ. Càng lớn tuổi, tốc độ mất cơ càng tăng nhanh, không còn là 8% nữa mà sẽ thành 10-15% mỗi thập niên.

qua tang cho ba me 8

Cơ sản xuất và giải phóng các hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng, kích hoạt và phân bố một số tế bào miễn dịch. Mặc dù vẫn cần có thêm nghiên cứu về vấn đề này nhưng dữ liệu cho thấy sự suy giảm khối cơ có đi kèm với sự suy giảm khả năng miễn dịch và tình trạng nhiễm khuẩn.

Nghiên cứu ở người lớn tuổi cho thấy các dấu hiệu viêm nhiễm gia tăng có liên quan đến tình trạng suy giảm khối cơ và chức năng của cơ. Khả năng miễn dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu người lớn tuổi mất hơn 10% khối cơ, trường hợp mất hơn 30% khối cơ sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm phổi.

Hơn nữa, cơ là nơi dự trữ chính của các axit amin để cơ thể sử dụng khi bị chấn thương hoặc nhiễm khuẩn. Do vậy, suy giảm khối cơ cùng với việc nạp không đủ chất đạm có thể ảnh hưởng tới việc đáp ứng của cơ thể với chấn thương hay nhiễm khuẩn.

Như vậy, các bằng chứng trên cho thấy có mối liên hệ giữa khối cơ và hệ miễn dịch. Do đó, để cơ thể có hệ miễn dịch tốt, điều quan trọng cần ưu tiên hàng đầu là phải duy trì và cải thiện sức khỏe khối cơ. Ngay từ hôm nay, hãy dành tặng cho cha mẹ món quà sức khỏe ý nghĩa như sữa, trà, thảo dược, thảo mộc, rượu quý,... giúp cha mẹ được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem chân gà cúng chuẩn nhất dự báo điềm tốt xấu cho cả nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận