7 điều cần lưu ý khi tặng và nhận bao lì xì ai cũng cần biết để tránh trở thành người "vô duyên"

Tục lệ tặng bao lì xì vào dịp năm mới đã có từ rất lâu tuy nhiên vẫn bao gồm nhiều yếu tố phong thủy mà chúng ta nên tuân thủ.

Hoa Nguyễn
15:00 29/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân châu Á bao gồm cả Việt Nam thường sử dụng những phong bao lì xì để tặng cho người thân vào dịp năm mới với mong muốn người nhận sẽ khỏe mạnh, vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong năm mới. Tuy nhiên việc tặng bao lì xì không phải là chuyện đơn giản mà nó còn bao gồm nhiều yếu tố phong thủy mà mỗi người chúng ta nên tuân thủ.

Nên dùng bao lì xì màu đỏ

Ý nghĩa của việc tặng bao lì xì không nằm ở số tiền bên trong mà còn nằm ở chiếc phong bao lì xì màu đỏ. Những người nhận được phong bao lì xì màu đỏ đầu năm mới đồng nghĩa với việc sẽ có thêm một năm mới bình an, hạnh phúc. Bởi màu đỏ là màu tượng trưng cho năng lượng, hạnh phúc, may mắn. Tặng phong bao lì xì màu đỏ là một cách gửi tới người được nhận những thông điệp tốt lành, mong cho họ có một năm mới tốt đẹp hơn.

bao li xi 3

Những người đã làm ra tiền nên lì xì cho người khác

Theo truyền thống, nếu bạn là người đã bắt đầu làm ra tiền, thì vào dịp đầu năm mới bạn nên lì xì cho người khác. Đây là cách bạn chia sẻ điều phước lành trong năm của mình cho người thân, bạn bè, đồng thời đón nhận những may mắn trong năm mới từ người khác. Đây là quy luật cho và nhận mà bạn nên tuân theo.

Thông thường, số tiền lì xì phụ thuộc vào thu nhập của bạn. Tuy nhiên nếu bạn là người chưa có gia đình thì cũng không nhất thiết phải lì xì cho người khác.

Nên dùng tiền mới để lì xì

Tiền cũ được đặt trong bao lì xì sẽ mang lại những điều xui xẻo, không phù hợp cho năm mới. Chính vì vậy, dịp cuối năm rất nhiều người đến ngân hàng đổi tiền cũ lấy tiền mới để đi lì xì cho người khác.

bao li xi 7

Số tiền trong phong bao lì xì nên tránh số 4

Không nên bỏ 40.000, 400.000 đồng vào phong bao lì xì. Trong phong thủy, số 4 liên quan đến chữ "tử", nghĩa là cái chết, được coi là không may mắn. Con số thích hợp để trong phong bao lì xì là 8.

Luôn chuẩn bị sẵn phong bao lì xì

Hãy luôn mang theo phong bao lì xì khi bạn đi chúc Tết, tránh trường hợp gặp người bất chợt, ngoài dự tính, bạn muốn lì xì nhưng lại không có hoặc lúc ấy mới bắt đi kiếm bao lì xì.

Nhận bao lì xì bằng 2 tay

Luôn luôn nhận phong bao lì xì từ người khác bằng hai tay để tỏ lòng cảm ơn và trân trọng. Thật bất lịch sự nếu như bạn dùng 1 tay để nhận bao lì xì từ người khác.

bao li xi 6

Không mở phong bao lì xì trước mặt người tặng

Hành động mở phong bao lì xì trước mặt người tặng thể hiện sự thiếu lịch sự vô cùng. Nếu như số tiền trong phong bao không được như bạn kì vọng có thể bạn sẽ thể hiện thái độ thất vọng ngay lúc đó. Điều này vô hình chung khiến cho người tặng cảm thấy ngại, khó xử, thậm chí là không vui. Vì vậy việc mở phong bao lì xì nên thật sự riêng tư.

Xem thêm: Năm không có 30 Tết thì cúng Tất Niên thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận