Xu hướng thời tiết 10 ngày tới (27/8 - 5/9): Cả nước mưa rào

Theo cơ quan khí tượng, xu hướng thời tiết 10 ngày tới (27/8 - 5/9), cả nước có mưa rào. Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Đỗ Thu Nga
09:39 27/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Trung Bộ đang hạ trục xuống phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình. 

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam nên trong ngày và đêm nay (27/8), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cũng đưa ra dự báo xu hướng thời tiết trên cả nước trong 10 ngày tới:

Tây Bắc Bộ

Dự báo, từ đêm 26-28/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/8-05/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 30/8-01/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

Dự báo, từ đêm 26-28/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/8-01/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 02-05/9, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Cơ quan khí tượng dự báo, từ 26-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc thời kỳ từ đêm 26-28/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/8-05/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 30/8-01/9, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Dự báo, từ đêm 26-28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/8-05/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 30/8-02/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

xu-huong-thoi-tiet-10-ngay-toi-27-8-5-9-ra-sao-7

Khu vực Tây Nguyên

Từ đêm 26-28/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/8- 05/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 26-28/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 29/8-05/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm 26-28/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/8-01/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 02-05/9, có mưa rào và dông vài nơi.

Xem thêm: Bao giờ nắng nóng quay trở lại Hà Nội?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận