Cảnh nhà túng quẫn, cha quyết định dừng điều trị dành tiền chạy chữa cho con gái nhỏ

Hai cha con cùng mắc bệnh nhưng cảnh nhà quá khó khăn, nợ nần chồng chất, anh Thìn quyết định dừng điều trị để dành tiền chạy chữa cho con gái 5 tuổi.

Đỗ Thu Nga
08:00 26/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 1 năm nay, anh Võ Văn Thìn (SN 1986, ngụ tổ 19, thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) phải nghỉ việc vì những di chứng nặng nề sau vụ ngã công trình cao xuống đất. Bác sĩ chẩn đoán, anh bị chèn ép toàn bộ rễ thần kinh sau chấn thương ngực, xương vai gãy lệch tụ máu bên trong khiến xương dần hoại tử. 

Nhưng bất hạnh chưa dừng lại, vào tháng 8/2021, bé Võ Thị Kim Ánh (SN 2016) - con gái thứ 2 của anh Thìn được chẩn đoán hở van tim (vai hai lá hở 1/4, van ba lá hở 2.5/4). 

Xot-xa-canh-cha-ngheo-dung-dieu-tri-danh-tien-chua-benh-cho-con-gai-5
Cả hai bố con anh Thìn đều bị bệnh (Ảnh: Dân trí)

"Con cũng thường xuyên đau tức ngực, mặt mày tím tái nhưng gia đình chỉ nghĩ do con hiếu động, mỗi lần đau quá thì đi bệnh viện xin thuốc uống. Nhưng tháng 8/2021 con bé ngất xỉu cả nhà mới tá hỏa, kết quả chẩn đoán con bị hở van tim", anh Thìn buồn bã chia sẻ. 

Bệnh tình kéo đến khiến cô bé Kim Anh buộc phải nghỉ học vì sức khỏe không đảm bảo. Cũng kể từ khi phát hiện bệnh, cuộc sống của Kim Anh gắn liền với bệnh viện và những cơn đau.

Bệnh này chưa kịp chữa khỏi thì bệnh khác lại ùn ùn kéo đến. Theo Dân trí, gia đình còn được bác sĩ thông báo, Kim Anh bị bệnh dạ dày tá tràng. 

Xot-xa-canh-cha-ngheo-dung-dieu-tri-danh-tien-chua-benh-cho-con-gai-2
Tai của bé Kim Ánh thường xuyên chảy mủ, bác sĩ chẩn đoán do uống thuốc tây quá nhiều

"Mỗi khi cơn đau dạ dày co thắt dẫn đến chèn ép tim, gây tím tái khó thở gia đình phải tức tốc đi viện. Bệnh của cháu có khi vài ngày, có khi mỗi tuần phải nhập viện một lần. Trên tai phải của con cũng có một lỗ nhỏ hay chảy mủ, bác sĩ cho biết do bé uống quá nhiều thuốc tây, khi con 12 tuổi phải mổ nếu không sẽ điếc vĩnh viễn", anh Thìn lo lắng kể.

Được biết, số tiền tích cóp trong mấy năm nay đều đổ ra để chữa bệnh cho hai cha con. Giờ đây tiền thuốc thang ngày càng nhiều, gánh nặng kinh tế đổ dồn lên đôi vai gầy của vợ anh Thìn.

Xot-xa-canh-cha-ngheo-dung-dieu-tri-danh-tien-chua-benh-cho-con-gai-8
Hai cha con đều mắc bệnh nặng, nhưng gia cảnh lại rất khó khăn, nợ nần chồng chất mỗi lần ra vào viện (Ảnh: Dân trí)

Cách đây 8 năm, vợ chồng anh Thìn có vay 50 triệu để dựng căn nhà cấp 4 trên mảnh đất của gia đình. Nhưng đến nay vẫn còn nợ khoảng 25 triệu đồng. Trong khi đó, bệnh tình khiến anh Thìn phải nghỉ việc, gia đình mất đi một nguồn thu nhập.

Giờ đây, con gái mắc một loạt bệnh dạ dày tá tràng, hở van tim, tai chảy mủ khiến vợ chồng anh Thìn vô cùng xót xa. Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng phải chạy vạy khắp nơi. 

Thời gian gần đây, vợ anh Thìn còn phải nghỉ làm để theo con vào viện. Khi hết tiền thì mượn gạo bên ngoại nấu ăn qua bữa. Gia đình hai bên cũng khó khăn nên vợ chồng chẳng biết bấu víu vào đâu.

Xot-xa-canh-cha-ngheo-dung-dieu-tri-danh-tien-chua-benh-cho-con-gai-7
Dừng điều trị, nên mỗi khi lên cơn đau anh Thìn phải nhờ vợ xoa bóp và dùng kim khâu hơ nóng trên lửa đâm vào những chỗ đau nhức (Ảnh: Dân trí)

Trong hoàn cảnh túng quẫn này, anh Thìn quyết định dừng điều trị để dành tiền chữa bệnh cho con gái. Mỗi khi lên cơn đau nhức, trời nắng thì anh bắt ghế ra ngồi để dịu cơn đau hoặc dùng dầu nóng xoa bóp, rồi dùng kim khâu hơ trên lửa đâm lên những chỗ đau đớn.

Nhìn những vết kim đâm chi chít trên lưng, vai của anh, chúng tôi không khỏi ái ngại nhưng anh Thìn chỉ xua tay bảo: "Quen rồi, tôi đàn ông nên chịu được chỉ thương con gái nhỏ bệnh tật hành hạ".

Xot-xa-canh-cha-ngheo-dung-dieu-tri-danh-tien-chua-benh-cho-con-gai-0
Xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Võ Văn Thìn (Ảnh: Dân trí)

Nói về tình cảnh gia đình mình, chị Lê Thị Kim Cẩm (SN 1986, vợ anh Thìn) đau xót chia sẻ: "Bệnh của chồng tôi bác sĩ tư vấn phải chuyển vào TP.HCM thì may ra có cơ hội, nhưng chi phí hơn 200 triệu thì tiền đâu mà có. Hiện mắt trái của ảnh cũng sụp mí, không nhìn rõ.

Bé Kim Ánh hiện van ba lá hở 2.5/4, bác sĩ bảo nếu hở 3/4 thì phải mổ nhưng chi phí quá lớn, mà trong người cháu có sẵn bệnh đau dạ dày tá tràng nên việc điều trị rất khó khăn. Nhìn chồng con đau ốm mà tôi đau xót, bất lực quá, không biết cách gì xoay sở. Nếu ảnh có mệnh hệ gì thì mẹ con tôi không biết sống sao, đang yên lành sao tai họa lại ập đến với gia đình tôi thế này".

Xot-xa-canh-cha-ngheo-dung-dieu-tri-danh-tien-chua-benh-cho-con-gai
Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Văn Quang - Phó Chủ tịch xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, gia đình anh Thìn quả thực rất khó khăn. Giờ hai cha con bị bệnh khiến kinh tế gia đình càng kiệt quệ hơn. Địa phương cũng đang cố gắng kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ gia đình. Và địa phương cũng rất mong các mạnh thường quân gần xa có thể chung tay giúp đỡ để cha con anh Nhìn có cơ hội tiếp tục chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ cha con anh Thìn xin gửi trực tiếp về:

Anh Võ Văn Thìn (SN 1986, ngụ tổ 19, thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

ĐT: 0334879698

(Theo Ngô Linh/Dân trí)

Xem thêm: Bé trai 8 tuổi bị ung thư quật ngã, người cha khốn khổ chỉ biết ôm con thầm nói lời xin lỗi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận