Bé trai 8 tuổi bị ung thư quật ngã, người cha khốn khổ chỉ biết ôm con thầm nói lời xin lỗi

Những ngày gần đây, các vết lở loét trên miệng ngày càng lớn khiến bé Gia Bảo chẳng ăn uống được gì, đau đớn đến mức lả đi. Người cha thất nghiệp khóc nghẹn không biết phải làm gì để có tiền cứu con, nuôi vợ khờ khạo.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, bé Ngô Gia Bảo (8 tuổi) là con trai duy nhất của vợ chồng anh Ngô Đức Năng. Trong khi đó, vợ anh Năng lại là người khờ khạo, khó lo nổi cho bản thân chứ đừng nói đến chuyện chăm sóc con cái, gia đình.

Cũng vì lo lắng bản thân không thể chăm sóc tốt được cho vợ con nên anh quyết định chỉ sinh một cháu. Anh đặt rất nhiều tâm huyết và hy vọng vào cậu con trai này. Anh cố gắng làm lụng để con được ăn học đến nơi đến chốn.

Ấy vậy mà ông trời chẳng thương. Anh Năng kể, vào mùa hè năm ngoái, phía dưới mang tai của Gia Bảo nổi lên một cục u to bất thường. Anh Năng bỏ việc, suốt hơn 2 tháng ròng đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác thăm khám. Đến giữa tháng 10, tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bác sĩ thông báo con trai anh bị ung thư hệ tạo huyết. 

Cha-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-tien-dau-de-chua-benh-cho-con
Những vết lở loét trên miệng đang ngày đêm hành hạ Gia Bảo

Nghe hai chữ "ung thư" mà anh Năng như chết lặng. Mắt anh nhòe đi, cả người run lẩy bẩy. " Đứa con duy nhất của chúng tôi làm sao lại mắc phải căn bệnh quái ác ấy được. Tôi chẳng thể nào chấp nhận được sự thực quá tàn khốc ấy”, anh Năng nghẹn ngào.

Gạt nước mắt, anh Năng vào phòng bệnh hỏi đi hỏi lại bác sĩ về bệnh tình con trai, vì vẫn chưa thể tin nổi. Sau đó, anh năn nỉ bác sĩ cứu con mình vì đây là đứa con duy nhất của anh. 

Đến tháng 11/2020, Gia Bảo được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để điều trị. Từng toa thuốc được đưa vào người khiến cơ thể cậu bé phải chịu tác dụng phụ nặng nề. Miệng Gia Bảo thường xuyên lở loét, ăn uống khén, ngủ không ngon giấc. Thậm chí có lần con bị nhiễm trùng đường ruột, cơ thể gầy rộc đi.

Sức khỏe của Gia Bảo rất yếu, lại ăn uống không đủ chất dinh dưỡng nên nhiều khi đang trong đợt hóa trị, bác sĩ phải cho tạm ngưng để con bồi bổ sức khỏe chờ hồi phục, kéo dài thời gian vô toa thuốc lên đến 2 tháng mới xong.

Cha-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-tien-dau-de-chua-benh-cho-con-0
Hóa đơn tiền thuốc ngoài bảo hiểm của Gia Bảo

Thế nhưng thấy cơ thể Gia Bảo đáp ứng thuốc tốt và ý chí sống mãnh liệt nên các bác sĩ yên tâm hơn, anh Năng cũng như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu cùng con.

Vốn chỉ là một người phụ hồ, trình độ học vấn cũng chẳng cao nên anh Năng không hiểu tường tận ngọn ngành về bệnh tình của con trai. Anh nói, bác sĩ bảo điều trị cho con sao thì anh nghe theo. Anh chỉ mong con có thể vượt qua để trở lại cuộc sống bình thường.

Từ ngày con trai mắc bệnh, anh Năng buộc phải để vợ ở nhà tự làm mướn kiếm sống còn mình theo con đi chữa bệnh. Trong đợt nhập viện trước, hai cha con xuống thành phố từ tháng 11, đến tận đợt thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (9/7/2021) mới về quê.

Sau mấy tháng đó, bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân tái khám do dịch bệnh. Vì thế, anh Năng đành ở nhà mua thuốc theo đơn bác sĩ kê cho con uống.

Những ngày bệnh tình không hành hạ con trai, anh Năng tranh thủ đi làm phụ hồ hoặc bất cứ việc gì mà người ta thuê để có thêm thu nhập. Thế nhưng dịch bệnh khiến công việc trở nên khó khăn, thu nhập bấp bênh, nợ nần tiền điều trị cho con trai ngày càng chất chồng.

Cha-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-tien-dau-de-chua-benh-cho-con-7
Người bố nghèo đau khổ nhìn con trai bị bệnh tật hành hạ

Được biết, gia đình anh Năng là hộ nghèo của địa phương, chẳng có tiền dành dụm. Ngay từ những ngày đầu đưa con đi khám bệnh, anh đã phải vay mượn khắp nơi. Ngoài vay vốn chính sách 50 triệu, anh còn mượn sổ đỏ của người thân đi cầm cố được 120 triệu đồng.

Giờ đây, con trai đau bệnh, vợ lại không được nhanh nhẹn như người ta nên cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn. Anh Năng thương vợ con nhưng cũng chẳng biết làm thế nào khi chính bản thân cũng đang rơi vào cảnh thất nghiệp.

“Bệnh của con có nhiều loại thuốc và uống đúng giờ, hoặc có khi vô thuốc hóa chất thì tôi phải canh cả ngày đêm, chỉ cần lơ đãng chút thôi là con cũng có thể bị nguy hiểm. Không còn cách nào khác nên tôi đành chịu”. Mà hai bên nội ngoại đều già yếu nên anh cũng không dựa được vào ai.

Ôm con trai trong lòng, người cha khốn khổ chỉ biết thầm nói lời xin lỗi. Anh mong phép màu xảy ra để con trai khỏe mạnh lại...

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Năm xin gửi về:

Anh Ngô Đắc Năng hoặc chị Trịnh Minh Cát Dung;

Địa chỉ: thôn 2, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; Điện thoại: 0907438081.

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Nỗi đau chồng chất nỗi đau: Chưa kịp giỗ đầu con út, góa phụ nghèo gạt nước mắt giành giật sự sống cho con thứ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận