Xem chỉ tay và những điều chưa biết

Chúng ta hoàn toàn có thể tự xem chỉ tay của mình thông qua những hướng dẫn, phân tích cơ bản từ bài viết dưới đây của Sống Đẹp.

Đỗ Thu Nga
10:58 29/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xem chỉ tay là gì?

Xem chỉ tay (hay xem bói chỉ tay) được hiểu là một thuật xem tướng tay. Xem bói chỉ tay phổ biến trên toàn thế giới. Nó bắt nguồn từ thuật chiêm tinh học của Ấn Độ và thuật xem bói của người Roma. 

Hiểu một cách đơn giản, xem chỉ tay chỉ là cách chúng ta tham khảo vận mệnh tương lai của bản thân thông qua các đường chỉ tay. 

Cho đến nay vẫn không có bằng chứng khoa học nào để chứng minh, đường chỉ tay có ảnh hưởng đến cuộc đời bạn. Nhưng xem chỉ tay vẫn là một trong những sở thích của nhiều người. 

Xem-chi-tay-va-nhung-dieu-chua-biet-9

Theo các chuyên gia về nhân tướng học, phong thủy học thì từ lâu, chỉ tay đã được chứng minh là 1 trong những yếu tố quan trọng để chúng ta dự đoán một phần tướng số của con người ở quá khứ, hiện tại và tương lai.

Những người xem chỉ tay chuyên nghiệp sẽ dựa vào độ dài, hướng đi và độ đậm các đường chỉ tay để đưa ra những nhận xét về vận mệnh con người dựa trên thông tin nghiên cứu từ người xưa.

Xem chỉ tay theo quy tắc nào?

Khi xem chỉ tay, các bạn cần phải xem đúng theo quy tắc: "Trai trái, gái phải". Có nghĩa là, nếu muốn xem chỉ tay nam giới thì cần quan sát đường chỉ tay trong lòng bàn tay trái, với nữ giới thì ngược lại, xem đường chỉ tay trong lòng bàn tay phải.

Xem-chi-tay-va-nhung-dieu-chua-biet-8
Quy tắc xem chỉ tay: Trai trái, nữ phải

Ngoài ra, nhiều người còn xem tay bằng cách nhắm mắt nắm chặt tay để xác định xem chỉ tay ở bàn tay nào đem lại hiệu quả xem bói tốt nhất. Cụ thể, nếu bạn nhắm mắt lại và nắm tay, ngón tay cái của bàn tay nào ở dưới thì chúng ta sẽ xem bói ở tay đó dù là nam hay nữ.

Giải mã 3 đường chỉ tay cơ bản

Đường chỉ tay là đại diện cho năng lượng thể chất (đường sinh mệnh), năng lượng tinh thần (đường trí đạo) và năng lượng cảm xúc (đường tâm đạo) hay nói một cách đơn giản là cơ thể, tâm trí và linh hồn. 

Theo nhiều ý kiến, những đường này được tìm thấy trên mọi bàn tay, ngay cả khi đường tâm đạo và đường trí đạo đôi khi được hợp nhất thành 1 đường, gọi là đường simian "bàn tay chữ nhất".

Đường sinh mệnh (đường đời)

Đường sinh mệnh bắt đầu từ giữa ngón cái và ngón trỏ, bao quanh gốc của ngón cái về phía cổ tay. Đường chỉ tay này liên quan đến cách bạn sử dụng năng lượng của mình, thường là đường dài và tròn, ngắn hoặc chéo.

- Nếu đường thưởng liên tục và tròn, không đứt đoạn, bạn có thể có một cuộc sống vật chất hài hòa và hạnh phúc khi "thuận theo dòng chảy cuộc đời".

- Nếu đường này ngắn, điều đó có nghĩ bạn đoán mệnh, chết trẻ. Nó chỉ có nghĩ là sẽ có lúc trong đời bạn sử dụng cơ thể của mình một cách khác và ít thể chất hơn trước, có thể là do sự thay đổi trong hoạt động (từ năng động sang ít vận động), ngừng làm việc (nghỉ hưu) hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể thay đổi việc sử dụng cơ thể.

Xem-chi-tay-va-nhung-dieu-chua-biet-6

Đường trí đạo

Đường trí đạo nằm ngang lòng bàn tay theo chiều ngang. Nó tiết lộ khả năng suy nghĩ lý trí, đưa ra quyết định và sử dụng trí thông minh của bạn. Bản thân đường này không thể hiện sự thông minh - tức là đường trí đạo dài không nhất thiết phải thông minh hơn đường trí đạo ngắn. Nhưng nó cho thấy cách bạn áp dụng nó.

- Với đường trí đạo dài, tức là khi đường này kết thúc dưới ngón tay út dong xuống, bạn sẽ không ngần ngại thử những điều mới hoặc chấp nhận rủi ro và sẽ có ý thức về mục tiêu. Bạn thậm chí có thể rất thông minh.

- Nếu đường trí đạo ngắn, tức là, nếu nó chấm dứt dưới ngón tay đeo nhẫn dong xuống hoặc thậm chí trước đó, bạn sẽ dễ bị cám dỗ bởi những dấu hiệu an toàn dễ thấy như của cải vật chất, tiền bạc (tham lam nhiều hơn là cần), một công việc mà bạn có thể không thích,…

- Nếu đường trí đạo hơi cong sẽ thể hiện sự linh hoạt của trí óc. Bạn có lẽ là một người biết lắng nghe và có khả năng phản ứng tốt với ý kiến của người khác.

- Đường trí đạo rất thẳng, có xu hướng khiến bạn không có sự đồng cảm và hơi khô khan. Bạn có thể có xu hướng chống lại, phản bác ý tưởng của người khác.

Đường tâm đạo

Đường tâm đạo nằm ngay dưới gốc các ngón tay. Đường này thể hiện cảm xúc, tình cảm. Đường tâm đạo điển hình có thể dài và cong lên trên, dài và cong xuống, tròn và dài đến giữa ngón trỏ và ngón giữa, hoặc ngắn.

- Một đường tâm đạo dài, liên tục cong lên đến gần dưới ngón trỏ, cho thấy khả năng yêu và bày tỏ tình yêu một cách ngẫu hứng tuyệt vời. Đường này còn cho biết, bạn là người có tính khí cởi mở, chân thành và giàu cảm xúc.

- Nếu đường này dài nhưng lại đi xuống phía ngón cái, tình yêu sẽ lý trí hơn. Tức là bạn sẽ cần lý do để yêu và có thể mong đợi rất nhiều từ người bạn đời của mình.

- Nếu đường tâm đạo của bạn tròn và dài đến giữa ngón trỏ và ngón giữa thì bạn là người đa cảm, cần đảm bảo các quyết định của mình không bị cảm xúc chi phối.

- Khi đường chỉ tay này ngắn, tức là nó dừng lại dưới ngón giữa hoặc thậm chí ngón đeo nhẫn, bạn có thể ngại thể hiện tình cảm của mình. Bạn có sở thích đam mê thể xác, sự thoải mai và những thú vui nhục dục hơn là chiều sâu cảm xúc. 

Đường simian (Bàn tay chữ nhất)

Theo BusinessInsider, “đường chỉ tay” thực chất là những nếp gấp trên da, được hình thành từ khi ta chỉ là một bào thai khoảng 12 tuần tuổi trong bụng mẹ. Hầu hết mọi người sinh ra đều có 3 đường chỉ - nếp gấp chính ở trong lòng bàn tay. Song độ đậm, nét, số lượng và độ dài của mỗi đường chỉ tay tùy thuộc vào gen của mỗi người.

Xem-chi-tay-va-nhung-dieu-chua-biet-5

Nhưng không giống như hầu hết mọi người, các nhà khoa học cho rằng, chỉ 1,5% dân số thế giới có nếp nhăn đơn ở gan bàn tay. Điều đặc biệt này còn được lưu truyền với cái tên "bàn tay chữ nhất".

"Bàn tay chữ nhất" là bàn tay chỉ có hai đường chỉ tay chính trong lòng bàn tay. Vì đường tâm đạo và đường trí đạo đã nhập vào làm một đường rõ ràng, cát ngang lòng bàn tay. Theo nhân tướng học, những người này thường có tài, giỏi giang, có suy nghĩ lớn và có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Do đó, đối với người Á Đông, nếu sở hữu bàn tay chữ nhất, bạn thực sự là người may mắn. 

"Bàn tay chữ nhất" trong tiếng Anh là Simian Line hay Simian Crease. Từ Simian bắt nguồn từ tiếng Latin, có nghĩa là bàn tay của quỷ. Người phương Tây cho rằng, bàn tay chữ nhất là dấu hiệu của em bé ở trong bụng mẹ có thể mắc chứng bệnh Down, Turner, Aarskog, bệnh sởi hoặc là hội chứng rối loại, do ngộ độc rượu ở thai nhi (Fetal alcohol syndrome). Vì vậy, các ông bố, bà mẹ thường rất lo lắng khi thấy con của mình có những dấu hiệu này.

Tuy nhiên, có không ít người có bàn tay chữ nhất nhưng họ vẫn bình thường và có thể là khá đặc biệt. Do đó, không nên coi bàn tay chữ nhất là điều tồi tệ. Hãy coi bàn tay chữ nhất là điều gì đó khác biệt về mặt sinh học hoặc là một phần tích cahcs tiềm năng có thể giúp chúng ta đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, chứ không phải một điều gì tồi tệ hay dấu hiệu để dự đoán chính xác số phận của ai đó.

6 bước xem chỉ tay ai cũng có thể làm được

Nhìn chung, cách xem chỉ tay được tiến hành qua 6 bước:

- Bước 1: Lựa chọn bàn tay - các nhà tướng học cho rằng, đối với nữ, tay phải sẽ chứa đựng vận mệnh còn tay trái sẽ gắn liền với thành tựu trong cuộc sống. Vì thế, nữ nhân muốn biết vận mệnh thường xem tay phải.

- Bước 2: Xác định các đường chỉ tay, thông thường bàn tay nữ có 4 đường chính bao gồm: Đường tâm đạo, trí đạo, sinh đạo và đường định mệnh.

- Bước 3: Dự đoán vận mệnh qua đường tâm đạo.

- Bước 4: Giải mã tương lai từ đường trí đạo.

- Bước 5: Tìm hiểu đường sinh đạo.

- Bước 6: Xác định tương lai qua đường định mệnh.

Cách xem chỉ tay nữ giới đoán vận mệnh

Xem vận mệnh nữ giới qua đường tâm đạo

Đường tâm đạo hay còn gọi là đường tình duyên. Nữ nhân có thể xem tình duyên của mình thông qua đường này.

- Nếu đường tâm đạo đậm nét, không có các đường chẻ nhánh và kéo dài hết lòng bàn tay, chứng tỏ bạn là người điềm đạm, ngay thẳng và thật thà.

- Đường tâm đạp dài và mảnh, bạn là người khá yếu đuối, lụy tình. Khi yêu sẽ dành cả trái tim cho người đó và sẵn sàng làm mọi chuyện vì tình yêu. Vậy nên dễ bị phản bội, rơi vào vực thẳm của tình ái.

- Nữ giới có đường tình duyên ngoằn nghèo và in sâu vào lòng bàn tay thường có số mệnh đào hoa, đa tình. 

- Những người có đường tình duyên chia thành 2 nhánh thường được coi là người không được chung tình hoặc có nhiều mối lương duyên trong suốt cuộc đời.

- Nữ giới có đường tâm đạo không chia nhánh và đi hết lòng bàn tay thường là người thật thà, điềm đạm. Vì vậy, họ thường có tình duyên hạnh phúc, nhiều người yêu mến.

- Những người có đường tình duyên dài và mảnh thường khá lụy tình, khó thoát khỏi tình yêu.

Xem-chi-tay-va-nhung-dieu-chua-biet-4

- Những người có đường tình duyên ngắn thường coi mình là vũ trụ trong tình yêu, hành động đôi khi thiếu suy nghĩ khiến đối phương bị kiểm soát quá mức.

- Nữ nhân có đường tâm đạo kết thúc ở giữa ngón trỏ với ngón giữa thường là người có tình duyên vô cùng viên mãn, đời sống vợ chồng hạnh phúc.

- Người sở hữu đường tâm đạo uốn lượn, chia thành hai nhánh theo hai hướng khác nhau thường là người cực kỳ đào hoa.

Nếu bạn nữ có đường tâm đạo ngắn, chỉ kéo dài tới ngón giữa hoặc không có, bạn là con người rất ích kỷ, hẹp hòi, hành động thiếu suy nghĩ và thường cho mình là “trung tâm của vũ trụ”. Cũng chính vì đó mà bạn thường bị mọi người xa lánh, đường tình duyên không mấy suôn sẻ. 

Xem vận mệnh nữ giới qua đường trí đạo

Đường trí đạo chủ về công anh, sự nghiệp của con người. Nếu:

- Đường trí đạo sâu và dài thì người đó thường là người tương đối thông minh và cẩn thận trong tư duy. Họ có thể đưa ra những quyết định táo bạo, khẳng định quan điểm của mình.

- Đường trí đạo mờ và đứt quãng thường là người thiếu sự tự tin, chủ quan và họ có xu hướng đưa ra quyết định trong lúc nóng vội.

- Đường trí đạo của nữ giới đậm và thẳng thì điều này mang ý nghĩa bạn là người có tham vọng, sống rất thực tế và luôn chủ động học hỏi để nâng cao trình độ của bản thân.

- Người có đường trí đạo nông và ngắn thường thiếu sự quyết đoán, nhẹ dạ cả tin.

- Đường trí đạo hướng lên, đây là mẫu sống lạc quan, tích cực, có thể chuyển nguy thành an. Ngược lại, người có đường trí đạo đi xuống thường là người có suy nghĩ tiêu cực, họ dễ bị nản lòng khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

- Đường trí đạo phân nhánh ở cuối, bạn là người giỏi giao tiếp, biết cách truyền đạt ý tưởng một cách trọn vẹn, từ đó có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

- Đường trí đạo thẳng và đậm, bạn là người thực tế, chủ động và đầy tham vọng. Nếu đường trí đạo rộng và cạn chứng tỏ người đó có vốn hiểu biết nông cạn, thiếu quyết đoán, nhẹ dạ cả tin.

Xem vận mệnh nữ giới qua đường sinh đạo

Đường sinh đạo hé lộ sức khỏe, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống cũng như các sự kiện đặc biệt trong cuộc đời bạn. Nếu:

- Đường sinh đạo chạy gần ngón cái – Người thường cảm thấy hay mệt mỏi.

- Đường sinh đạo cong – Mẫu người tràn trề năng lượng.

- Đường sinh đạo dài và đậm - Người tràn đầy sinh lực.

- Đường sinh đạo ngắn và nông - Người hay bị người khác điều khiển và chi phối.

- Đường sinh đạo cong tạo thành một nửa vòng tròn - Người luôn khỏe mạnh và nhiệt huyết trong công việc và cuộc sống.

- Đường sinh đạo thẳng và tiến gần rìa của lòng bàn tay – Hãy chú ý cận thận trong chuyện tình cảm.

- Đường sinh đạo có nhiều đường sinh đạo – Người giàu sinh lực.

- Đường sinh đạo có vòng tròn nhỏ nằm trên đường sinh đạo – Mẩu người sẽ phải nhập viện hoặc bị thương.

- Đường sinh đạo đứt gãy – Mẫu người hay thay đổi bất ngờ trong cuộc sống.

Xem chỉ tay nữ giới đường con cái

Nhiều người còn xem bói đường chỉ tay nữ qua đường con cái bằng cách nắm chặt tay lại và quan sát các đường hằn xuất hiện ở góc bàn tay bên cạnh ngón út. Cụ thể: 

- Nếu đường hằn sâu và dài báo hiệu người phụ nữ đó có thể sinh con trai.

- Nếu đường chỉ tay ngắn và nông thì người đó thường có xu hướng sinh con gái.

Cách xem chỉ tay nam giới đoán vận mệnh

Xem vận mệnh nam giới qua đường tâm đạo

Khi xem chỉ tay nam giới qua đường tình duyên, bạn có thể tham khảo:

- Nếu đường tâm đạo bắt đầu từ bên dưới ngón trỏ – Đây là mẫu người hết lòng trong cuộc sống tình cảm.

- Nếu đường tâm đạo bắt đầu từ bên dưới ngón giữa – Đây là mẫu người ích kỷ trong tình cảm.

- Nếu đường tâm đạo bắt đầu từ giữa lòng bàn tay – Người dễ rung động trong tình cảm.

- Nếu đường tâm đạo thẳng và ngắn – Người ít quan tâm đến tình cảm.

- Nếu đường tâm đạo chạm vào đường sinh đạo – Người dễ bị tổn thương.

- Nếu đường tâm đạo dài và cong – Người tự do bộc lộ cảm xúc và cảm giác.

- Thẳng và song song với đường trí đạo. Đây là người biết cách điều khiển cảm xúc.

- Gợn sóng – đào hoa và có nhiều người yêu. Nhưng lại không có các mối quan hệ nghiêm túc.

- Trên đường tâm đạo có vòng tròn nhỏ – Người hay buồn bã hoặc trầm cảm.

- Nếu đường tâm đạo bị đứt gãy – Người chấn thương tình cảm. 

- Nếu đường tâm đạo bị đường nhỏ cắt ngang thì chuyện tình cảm xích mích, mẫu thuẫn.

Xem-chi-tay-va-nhung-dieu-chua-biet-3

Xem vận mệnh nam giới qua đường trí đạo

- Nếu đường trí đạo ngắn – Đây là người yêu thích nhận được các thành tựu về thể chất hơn tinh thần.

- Nếu đường trí đạo cong, dốc xuống – Đây là người rất sáng tạo trong công việc và đời sống.

- Nếu đường trí đạo tách rời khỏi đường sinh đạo – Đầy là người thích mạo hiểm, có niềm đam mê với cuộc sống.

- Nếu đường trí đạo gợn sóng – Mẫu người khó tập trung.

- Nếu đường trí đạo đậm và dài – Người có suy nghĩ rõ ràng và tập trung.

- Nếu đường trí đạo thẳng – Mẫu người suy nghĩ một cách thực tế.

- Nếu đường trí đạo có các vòng tròn hoặc có dấu hoa thị – Chuyện tình cảm trục trặc, khủng hoảng.

- Nếu đường trí đạo bị đứt gãy – Người không có lập trường trong cách suy nghĩ.

- Nếu đường trí đạo có nhiều đường cắt ngang – Người hay đưa quyết định quan trọng.

Xem vận mệnh nam giới qua đường sinh đạo

- Nếu đường sinh đạo chạy gần ngón cái – Người thường cảm thấy hay mệt mỏi.

- Nếu đường sinh đạo cong – Mẫu người tràn trề năng lượng.

- Nếu đường sinh đạo dài và đậm – Người trần đầy sinh lực.

- Nếu đường sinh đạo ngắn và nông – Người hay bị người khác điều khiển và chi phối.

- Nếu đường sinh đạo cong tạo thành một nửa vòng tròn – Người luôn khoẻ mạnh và nhiệt huyết trong công việc và cuộc sống.

- Nếu đường sinh đạo thẳng và tiến gần rìa của lòng bàn tay – Hãy chú ý cận thận trong chuyện tình cảm.

- Nếu đường sinh đạo có nhiều đường sinh đạo – Người giàu sinh lực.

- Nếu đường sinh đạo có vòng tròn nhỏ nằm trên đường sinh đạo – Mẩu người sẽ phải nhập viện hoặc bị thương.

- Nếu đường sinh đạo đứt gãy – Mẫu người hay thay đổi bất ngờ trong cuộc sống.

Xem vận mệnh nam giới qua đường sinh mệnh

Đường sinh mệnh ở nam giới thường thể hiện được năng lực của một người đàn ông cũng như thái độ quan tâm của họ đối với gia đình. Cụ thể:

- Nếu đường định mệnh là đường đậm – Người hoàn toàn bị kiểm soát bởi định mệnh.

- Nếu đường định mệnh đứt gãy hoặc đổi hướng – Người dễ bị tác động bên ngoài làm cuộc sống của bạn bị thay đổi.

- Nếu đường định mệnh bắt đầu cùng đường sinh đạo – Đây là người tự lập và có khát vọng từ nhỏ.

- Nếu đường định mệnh gắn liền với đường sinh đạo ở đoạn giữa – Tại một thời điểm trong cuộc sống, phải hy sinh lợi ích của mình cho người khác.

- Nếu đường định mệnh bắt đầu từ điểm cuối của ngón cái và cắt ngang đường sinh đạo – Mẫu người được hỗ trợ bởi bạn bè và gia đình.

Xem thêm: Nhìn đường chỉ tay biết ngay bạn sẽ kết hôn năm bao nhiêu tuổi, đúng đến giật mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận