Vợ chồng anh nông dân bán cặp bò ủng hộ xã làm đường bê tông 

Thấy đường đi lầy lội gây khó khăn cho bà con dân làng, anh Bảo bàn với vợ bán cặp bò để góp sức cùng địa phương xây đường bê tông hiện đại, sạch sẽ.

Đỗ Thu Nga
09:04 25/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con đường bê tông dài 250 mét dẫn vào nhà anh Nguyễn Văn Bảo và các hàng xóm 6 thôn Lâm Trang (xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) mới được hoàn thành cách đây không lâu. Con đường này đã tạo ra hình ảnh mới cho làng quê nơi anh Bảo đang sinh sống.

Được biết, khu dân cư này trước đây có 5 hộ dân sinh sống. Trước đây đường đi là đường đất nên cứ hôm nào trời mưa lũ thì lầy lội, đi rất khó. Thấy bà con, nhất là các cháu học sinh đi lại khó khăn, anh Bảo về bàn với vợ bán 2 con bò trị giá 44 triệu đồng để quyên góp, ủng hộ phong trào nông thôn mới.

vo-chong-anh-nong-dan-ban-cap-bo-ung-ho-xa-lam-duong-be-tong
Anh Bảo bán bò ủng hộ làm đường bê tông (Ảnh: Infonet)

Anh Bảo cho hay, nhờ cấp trên hỗ trợ xi măng và để tránh lụt lội nên gia đình cũng cố gắng bán cặp bò đi để ủng hộ phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó cùng các gia đình trong khu dân cư đóng góp xây dựng con đường bê tông dài 250 mét.

“Ngoài đóng góp cho xã hội, các hộ gia đình chúng tôi đã góp của, góp sức cùng nhau hoàn thiện 250 mét đường với chi phí trên 100 triệu đồng. Giờ đây việc đi lại thuận lợi nên chúng tôi rất phấn khởi”, anh Bảo chia sẻ thêm.

vo-chong-anh-nong-dan-ban-cap-bo-ung-ho-xa-lam-duong-be-tong-0

Ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Lâm (huyện Thanh Chương) cho biết, gia đình anh Bảo đã bán 2 con bò, đóng góp 44 triệu đồng. Trong đó, anh Bảo ủng hộ xóm, tổ tự quản và một phần để làm đường vào khu dân cư.

Cùng với gia đình anh Bảo cũng còn nhiều hộ khác đã tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng, hiến đất, hiến tài sản để chung tay xây dựng tuyến đường mới khang trang hơn.

Từ ngày có con đường bê tông hóa, việc đi lại của người dân trở nên dễ dàng, an toàn hơn. 

Xem thêm: Chuyện già làng Đinh Yem hiến đất làm đường, chia đất cho dân nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận