Bạn biết chưa: Việt Nam vừa lọt top 10 điểm du lịch rẻ và đáng đi nhất thế giới

Trong danh sách 10 điểm du lịch rẻ và đáng đi nhất thế giới, The Travel có nhắc đến Việt Nam. Nước ta là 1 trong 3 đại diện của châu Á.

Đỗ Thu Nga
09:13 15/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xin chia sẻ đến những người yêu du lịch top 10 địa điểm du lịch rẻ và đáng đi nhất thế giới theo xếp hạng, đánh giá của The Travel:

10. LÀO

Đông Nam Á nổi tiếng với dân du lịch bụi bởi giá cả phải chăng, cảnh quan thu hút. Và Lào nằm trong số đó.

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi

Phần lớn diện tích quốc gia này được bao phủ bởi rừng. Nó khiến Lào trở thành điểm đến hoàn hảo cho những hoạt động ngoài trời như đu dây, leo núi, trekking...

9. VIỆT NAM

Theo The Travel, Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời cho người có ngân sách không nhiều. Du khách nước ngoài đến Việt Nam chỉ cần chi tương đương vài USD cho mỗi bữa ăn, Một ly cà phê bên đường tàu chưa tới 1 USD. 

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-0

Trang này cũng gợi ý Việt Nam có nhiều phương tiện di chuyển giá hợp lý để khám phá đất nước. Nếu không ngại di chuyển lâu, đường dài, bạn có thể trải nghiệm đi tàu hỏa khám phá Việt Nam.

8. ROMANIA

Đây không phải là điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu nhưng bạn sẽ có 1 trải nghiệm thú vị ở đây.

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-9

Romania có những ngôi làng Trung cổ nhỏ xinh và dãy núi Carpathian hùng vĩ. Đây là điểm đến đáng thử cho những người yêu thích lịch sử và chi phí tiết kiệm.

7. INDONESIA

Đây là một quốc gia Đông Nam Á được nhắc tới trong danh sách này. Quốc gia này được gọi là "xứ vạn đảo", không ngạc nhiên khi phần lớn quốc gia này được tạo thành từ các hòn đảo. Do đó, việc di chuyển giữa các nơi có thể đắt đỏ hơn.

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-8

Tuy nhiên, nếu chỉ chọn 1-2 vùng để khám phá, chi phí du lịch Indonesia cũng tương đối phải chăng. Điểm đến nổi tiếng nhất của Indonesia là Bali với những ngọn núi lửa sừng sững, cảnh hoàng hôn đẹp đến kinh ngạc hay bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp.

6. BA LAN

Đây là quốc gia có bề dày lịch sử, văn hóa nhưng dường như đang bị du khách bỏ quên khi đến châu Âu. Ngoài những di tích, nơi đây còn nổi tiếng với ẩm thực. 

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-7

Quảng trường chính ở Krakow - Rynek Główny - được bao bọc bởi những quán cà phê, bảo tàng, quán rượu, bar và nhà hàng... Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây. Nếu thích một nơi yên bình hơn, Gdansk, Wroclaw và Zakopane là những lựa chọn đáng thử. 3 thị trấn đều đẹp như nhau nhưng thậm chí còn yên tĩnh và tiết kiệm hơn. 

5. MEXICO

Thư giãn trên các bãi cát trắng, khám phá loạt địa điểm siêu thực và thưởng thức đồ ăn đường phố là trải nghiệm hấp dẫn ở đây. Chi phí du lịch một, hai điểm khá tiết kiệm.

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-6

Song du lịch đường dài lại đắt bởi Mexico là đất nước rộng lớn. Nếu bạn định du lịch bụi và muốn tiết kiệm, hãy chọn một điểm để giảm thiểu chi phí đi lại. Tuyến du lịch phổ biến là từ thủ đô Mexico City sôi động đến Oaxaca và kết thúc chuyến đi bằng việc thư giãn trên bãi biển ở bán đảo Yucatán.

4. NICARAGUA

Trung Mỹ là khu vực lý tưởng cho chuyến du lịch giá rẻ. Nicarague thường được ví là "Costa Rica thứ hai". Đây là nơi tuyệt vời cho trải nghiệm lướt sóng và khám phá núi lửa. Các bãi biển cũng hẻo lánh và đồ ăn được đánh giá là "ngon khó tả".

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-6

3. COLOMBIA

Ở Nam Mỹ, Colombia là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi tiết kiệm. Đây là quốc gia hiếm hoi trải dài cả bờ biển Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Một phần của rừng nhiệt đới Amazon cũng nằm ở đây. Một số thành phố đáng để đi ở Colombia là Medellín, Bogotá và Cartagena. 

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-1

2. ẤN ĐỘ

The Travel gọi trải nghiệm du lịch Ấn Độ là "hành trình kỳ diệu". Với những du khách có kinh tế phải chăng, bạn nên lựa chọn khám phá Delhi và ghé thăm Agra, chiêm ngưỡng đền Taj Mahal nổi tiếng. Những người có kinh tế hơn có thể ngồi tàu hỏa và khám phá thêm nhiều nơi trên đất nước này. 

Viet-Nam-vua-lot-top-10-diem-du-lich-re-va-dang-di-nhat-the-gioi-2

1. HY LẠP

Đây không phải một điểm đến tiết kiệm. Tuy nhiên, trong số hàng trăm hòn đảo có người sống ở Hy Lạp, bạn cũng dễ dàng tìm được một điểm đến với giá cả phải chăng. Mỗi hòn đảo đều có bãi biển hoang sơ, đồ ăn ngon và các tòa nhà quét vôi trắng nổi bật. Ngoài Santorini đắt đỏ, nhiều hòn đảo khác ở Hy Lạp có giá phải chăng hơn.

Xem thêm: 4 thác nước nổi tiếng nào được in trên bộ tem bưu chính "Thác nước Việt Nam"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận