21 quận huyện xuất hiện dịch, Sở Y tế TP HCM đề nghị giãn cách xã hội toàn TP thêm 14 ngày

Hiện toàn bộ 21 quận huyện, TP Thủ Đức ở TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận bệnh nhân COVID-19. Trước tình hình này, Sở Y tế TP đã đề xuất giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 15 thêm 14 ngày.

Đỗ Thu Nga
09:54 14/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VnExpress, với 789 ca nhiễm được công bố, hiện 21 quận huyện, TP Thủ Đức của TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận bệnh nhân COVID-19. 335 khu vực trên địa bàn bị phong toả.

Bệnh nhân đầu tiên tại huyện Cần Giờ được Bộ Y tế công bố vào ngày 13/6 cùng với 43 ca nhiễm khác nâng tổng số ca bệnh tại TP Hồ Chí Minh trong đợt dịch này lên 789, chỉ xếp sau Bắc Giang và Bắc Ninh. 

Ngày 13/6, thành phố ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất từ khi dịch xuất hiện với 95 ca. Trước đó, số ca nhiễm nhiều nhất ở thành phố trong một ngày được ghi nhận là 84 ca, hôm 12/6.

Để phòng chống dịch bệnh, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) và các quận huyện còn lại theo Chỉ thị 15 từ ngày 31/5. Tuy nhiên, diễn biến dịch trên địa bàn sau 14 ngày giãn cách được cho còn phức tạp.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã đề xuất xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 15 - kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12; thời gian 14 ngày kể từ ngày 15/6. 

vi-sao-tp-hcm-de-nghi-gian-cach-xa-hoi-toan-tp-them-14-ngay
Giám đốc Sở Y tế TP HCM báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

Đây là 1 trong những thông tin được bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP vào sáng nay 14/6.

Theo bác sĩ Bỉnh, từ ngày 18/5 đến 13/6, TP phát hiện 821 ca mắc Covid-19 tại 22 quận - huyện. Các chuỗi lây nhiễm trong đợt dịch này là chủng virus Delta, gây lây nhiễm mạnh trong gia đình, hàng xóm, nơi làm việc (đặc biệt là các tòa nhà văn phòng). Sự lây nhiễm từ gia đình vào nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà đã làm cho dịch lan rất nhanh và rộng tại TP.

Về cơ bản, các chuỗi dịch lây nhiễm, một số ổ dịch đã được kiểm soát. Song TP đã xuất hiện một số ổ dịch mới. Cụ thể là chuỗi lây nhiễm ở Bệnh viện nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Từ ngày 11/6 đến 13/6, bệnh viện đã xét nghiệm toàn bộ 924 nhân viên và phát hiện 55 trường hợp dương tính là nhân viên thuộc 13 khoa phòng, bộ phận.

Cũng theo bác sĩ Bỉnh, nhận định ban đầu, ổ dịch lây nhiễm trong nhân viên bệnh viện, chủ yếu từ phòng công nghệ thông tin, phòng chỉ đạo tuyến, phòng hành chính quản trị và các phòng chức năng khác như kế hoạch tổng hợp, tổ chức cán bộ, dược, trong đó có 1 nhân viên sống trong ổ dịch khu dân cư Ehome 3...

Tính đến nay đã có 5 bệnh viện ghi nhận nhân viên y tế mắc bệnh gồm: Bệnh viện quận Tân Phú (5 người), Bệnh viện tư nhân Nam Sài Gòn (1 người), Bệnh viện Nhi Đồng 1 (1 người), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (55 người) và Bệnh viện Nhân dân Gia Định (2 người).

TP đã nhanh chóng củng cố lại công tác điều tra, truy vết, cách ly và xét nghiệm để đáp ứng kịp thời yêu cầu chống dịch. Đồng thời tiếp tục điều tra dịch tễ, xác định người tiếp xúc gần để cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm; sắp xếp, điều phối việc tiếp nhận và thực hiện mẫu xét nghiệm theo nhóm ưu tiên các cơ sở xét nghiệm phù hợp với công suất, đảm bảo kịp thời có kết quả (8 giờ - 12 giờ đối với mẫu F1, 24 giờ đối với mẫu F2 gần).

Xem thêm: Điểm danh 6 ổ dịch phức tạp tại TP Hồ Chí Minh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận