Vì sao Thương Tín không bao giờ đặt chân đến nhà thờ Tổ 100 tỷ của Hoài Linh?

Nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh trị giá 100 tỷ được xây dựng năm 2014, hoàn thành năm 2016. Thế nhưng, từ đó cho đến nay, Thương Tín chưa bao giờ đặt chân đến. Vì sao vậy?

Đỗ Thu Nga
10:32 30/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà thờ Tổ nghề sân khấu hoành tráng của danh hài Hoài Linh nằm trên khu đất rộng 7.000m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP Hồ Chí Minh. Lãnh đạo UBND quận 9 từng chia sẻ, vị trí nhà thờ Tổ nghề của Hoài Linh xây dựng nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp với nhà ở kinh tế vườn nên chỉ cho phép chuyển đổi 10% diện tích sang đất nhà ở. Với quy định này, Hoài Linh chỉ được chuyển đổi  700m2 sang đất ở trong tổng số 7000m2 đất nông nghiệp đang có và mật độ xây dựng sẽ thấp hơn con số 700m2.

Được biết, đây là công trình danh hài Hoài Linh đặt nhiều tâm huyết và tiền bạc nhất. Ước tính, nam danh hài ấp ủ trong suốt 16 năm. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2014, hoàn thành vào tháng 9/2016. Tổng diện tích các công trình được cấp giấy phép xây dựng hơn 488m2 gồm: Công trình cao một tầng rộng 197,6m2, công trình cao 2 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 290m2.

vi-sao-thuong-tin-khong-bao-gio-dat-chan-den-nha-tho-to-cua-hoai-linh-8
Toàn cảnh nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh

Công trình hoành tráng này gồm các hạng mục nhà thờ chính, nhà thờ phụ, nhà nghỉ ngơi cho khách viếng thăm ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây xanh như một khu rừng thu nhỏ. Tổng giá trị nhà thờ Tổ nghề lên đến hơn 100 tỷ đồng. 

Từ khi nhà thờ Tổ nghiệp đi vào hoạt động, cứ ngày 12/8 âm lịch (hàng năm) - Ngày sâu khấu Việt Nam, các nghệ sĩ sẽ tề tựu về đây thắp nén nhang tỏ lòng nhớ ơn Tổ nghiệp. Mỗi năm, danh hài Hoài Linh đều tổ chức giỗ Tổ sân khấu với quy mô lớn tại nhà thờ Tổ. Tuy nhiên, hơn 1 năm qua, nhà thờ tổ thông báo đóng cửa, không đón khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

vi-sao-thuong-tin-khong-bao-gio-dat-chan-den-nha-tho-to-cua-hoai-linh-6

Và liên quan đến nhà thờ Tổ hơn 100 tỷ đồng của danh hài Hoài Linh, mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip nghệ sĩ Thương Tín nói về nhà thờ này. Theo đó, ông hé lộ, bản thân chưa từng đặt chân đến đây.

Nam nghệ sĩ bộc bạch: "Tôi chưa đến Nhà thờ Tổ của Hoài Linh bao giờ, tôi thấy nó kỳ kỳ. Tổ thì tổ chung hết mà bây giờ đến nhà đó giống như Hoài Linh là tổ. Thật sự nếu ai có điều kiện làm cho Tổ nghiệp mình đẹp đẽ thì cũng mừng thôi. Nhưng làm giống Hoài Linh không được, nó kiểu cá nhân quá. Tổ ở đây là thờ "Tổ ăn mày", giống như nghệ sĩ cũng đi "ăn mày" của khán giả, khán giả đến xem và cho tiền mình".

Chưa hết, nghệ sĩ Thương Tín còn nói thêm, nghe đâu "anh Bốn" tổ chức hầu đồng trong đó, lên đến cả tỷ, chỉ có người giàu mới có nhu cầu.

Ngoài ra, Thương Tín cũng bày tỏ quan điểm về việc kêu gọi quyên góp của giới nghệ sĩ: "Trong cuộc sống khó khăn kiếm tiền rất là khó, tự nhiên tiền đâu ào ào vô thì người ra có lòng tham liền. Đáng lý ra phải ăn vừa vừa thôi, chứ ăn quá lố bị lộ. Thật ra mà nói kín đáo ăn nhẹ thôi, chứ đừng ăn nhiều quá".

vi-sao-thuong-tin-khong-bao-gio-dat-chan-den-nha-tho-to-cua-hoai-linh-4
Nghệ sĩ Thương Tín tiết lộ lý do không đặt chân đến Nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Thương Tín liên tục được cộng đồng nhắc tên vì liên quan đến cuộc sống cá nhân nghèo túng. Theo đó, mới đây, nam nghệ sĩ chia sẻ bị mắc COVID-19, không có gì ăn và không có tiền. 

Lúc này, cộng đồng mạng lục lại câu chuyện 8 tháng trước nam nghệ sĩ được mạnh thường quân giúp đỡ tiền bạc. Nhưng sau tất cả lại vẫn quay về với cuộc sống cơ hàn, nhiều lúc phải nhịn đói vì không có tiền ăn cơm.

Chia sẻ lý do hết tiền, nam diễn viên phim Biệt động Sài Gòn nói với Vietnamnet: "Sau khi nhận tiền, tôi đã bàn giao hết cho vợ để mua đất, xây một căn nhà cấp 4 ở quê. Thứ hai nữa là đóng bảo hiểm cho con gái của tôi hết mấy trăm triệu, để khi 18 tuổi, con có một số tiền để sinh sống".

Xem thêm: Bức tranh cuộc đời loạn sắc của Thương Tín - gã nghệ sĩ lắm tật: Lúc trẻ sống như 1 tay chơi thứ thiệt, về già chạy ăn từng bữa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận