Từ ngày 28/9, Hà Nội nới lỏng hoạt động gì?

Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động từ ngày 28/9. Cụ thể là cho phép người dân hoạt động thể dục, thể thao nhưng không tập trung quá 10 người... 

Đỗ Thu Nga
16:23 27/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamplus, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc số 3242/UBND-KGVX về điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, kể từ ngày 28/9, thành phố cho phép hoạt động trở lại: Thể dục thể thao ngoài trời (không được tập trung quá 10 người); các trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về); các cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm. 

UBND TP yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và TP.

UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2 - 3 ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh; tiếp tục rà soát các trường hợp chưa tiêm vaccine mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến hạn.

tu-ngay-28-9-ha-noi-noi-long-hoat-dong-gi-0

Đồng thời, giao UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có việc thực hiện khai báo y tế thường xuyên, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, các đơn vị trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

TP giao các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ xây dựng kịch bản theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, tính đến trưa ngày 27/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 27/9, TP ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 tại Hai Bà Trưng đã được cách ly thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt.

Đó là bệnh nhân B.K.L., nữ, sinh năm 1983, Minh Khai, Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.M.C. (vào chăm con tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ 31/8), được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 này từ ngày 27/4/2021 là 3.966 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.365 ca. 

Về tình hình điều trị, tổng số bệnh nhân điều trị khỏi là 3.123 và 34 người tử vong. Hiện các cơ sở y tế của Hà Nội đang điều trị hơn 420 bệnh nhân Covid-19, trong đó, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị 112 trường hợp, Bệnh viện Thanh Nhàn (68), Bệnh viện Gia Lâm (62), Bệnh viện Bắc Thăng Long (27), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (21), Cơ sở cách ly, điều trị Đền Lừ III (100), Cơ sở điều trị KTX Phenikaa (30).

Xem thêm: Cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào được hoạt động trở lại ở Hà Nội từ 6h ngày 21/9?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận