Công chúa gian trá nhất Tây Du Ký 1986: Trên phim bị ghét nhưng ngoài đời là nữ doanh nhân giàu nứt đố đổ vách

Vạn Thanh công chúa của Tây Du Ký 1986 chính là nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ múa Trương Thanh. Ở trên phim, bà bị ghét cay ghét đắng nhưng ngoài đời lại là nữ doanh nhân xinh đẹp, giỏi giang và giàu có.

Đỗ Thu Nga
14:00 26/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 30 năm trôi qua nhưng dàn diễn viên Tây Du Ký 1986 vẫn được khán giả yêu quý, nhớ mặt, nhớ tên. Bởi các diễn viên năm đó, từ chính đến phụ đều thể hiện rất xuất sắc vai diễn của mình. 

Xuất hiện trong tập 5 "Hầu vương hộ Đường Tăng, Vạn Thánh công chúa đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình. Vạn Thánh công chúa là con của Vạn Thánh Long vương và là vợ hụt của Bạch Long Mã. Nhân vật này được tạo hình là người độc ác, gian trá khi từng ngoại tình và bày mưu sát hại Bạch Long.

truong-thanh-cua-tay-du-ky-1986-nu-doanh-nhan-giau-nut-do-do-vach-0
"Vạn Thánh công chúa" là 1 trong những vai diễn ấn tượng của Trương Thanh

Vai diễn Vạn Thanh công chúa được đạo diễn Vương Khiết dành cho Trương Thanh - một nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ múa. Nhờ vào vai quá thành công mà nhân vật do Trương Thanh đảm nhận bị ghét cay ghét đắng trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng ít ai biết được, ở ngoài đời, Trương Thanh lại là mỹ nhân vừa xinh đẹp vừa giỏi giang.

Được biết, Trương Thanh xuất thân là một diễn viên múa. Từ năm 1979 - 1982, bà là nghệ sĩ múa thuộc đoàn ca vũ chiến khu Bắc Kinh và đoàn văn công Nhị Pháo. Năm 1982, bà chuyển hướng sang diễn xuất.

truong-thanh-cua-tay-du-ky-1986-nu-doanh-nhan-giau-nut-do-do-vach-9
Trương Thanh thời trẻ

Cũng trong thời gian đó, bà theo học Khoa biểu diễn của Học viện Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Đây là ngôi trường nổi tiếng về lĩnh vực nghệ thuật. Rất nhiều ngôi sao tại Trung Quốc như Dương Dương, Kim Tinh, Đồng Khiết... đều từng học trường này.

Trong thời gian học tập, Trương Thanh có thành tích tốt. Bà là người cầu tiến và có tinh thần học hỏi cao. Năm 1988, khi có tiếng tăm trong làng giải trí Hoa Ngữ, bà tiếp tục theo học Khoa Thiết kế thời trang thuộc Học viện Mỹ thuật Quảng Đông. Trong thời gian này bà tích cực tham gia các hoạt động xã hội nên có nhiều mối quan hệ. Cô là phó chủ nhiệm ủy viên Hội chữ thập đỏ Trung Quốc.

Không chỉ diễn hay, múa đẹp mà Trương Thanh còn giỏi kinh doanh. Ngay từ khi học thiết kế thời trang bà đã thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn quảng cáo Gia Hưng Quảng Châu, trụ sở ở Bắc Kinh. Công ty của bà từng thực hiện nhiều video quảng cáo nổi tiếng và cũng giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Công ty của bà từng hợp tác với  các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar. 

truong-thanh-cua-tay-du-ky-1986-nu-doanh-nhan-giau-nut-do-do-vach-8

Đến năm 1991, Trương Thanh đảm nhận vai trò chủ tịch một tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ. Đến năm 1997, bà mở công ty chuyên về may mặc. Bà cũng thành lập thương hiệu thời trang tên Isa. Cả hai công ty quảng cáo và may mặc được bà điều hành bài bản và làm ăn rất phát đạt. 

Ở thời điểm hiện tại, Trương Thanh là 1 trong những nữ doanh nhân có "máu mặt" tại Trung Quốc. Bà sở hữu nhiều bất động sản cũng như khối tài sản lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ (tương đương với hàng nghìn tỷ đồng). 

Không chỉ thành công trên thương trường, Trương Thanh còn có cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn. Hiện tại, bà tập trung điều hành công việc kinh doanh, những lúc nhớ nghiệp diễn thì tái xuất màn ảnh nhỏ qua một số vai phụ. Đối với bà, diễn xuất là đam mê chứ không phải là một công cụ kiếm tiền. 

truong-thanh-cua-tay-du-ky-1986-nu-doanh-nhan-giau-nut-do-do-vach-6
Giờ đây bà đã trở thành nữ doanh nhân có "máu mặt" và giàu nứt đố đổ vách

Trong Tây Du Ký 1986, ngoài "công chúa Trương Thanh" giỏi giang giàu có thì không thể không nhắc đến "Hằng Nga" Khâu Bội Ninh. Bà cũng là một mỹ nhân vừa diễn giỏi vừa kiếm tiền giỏi. 

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, Khâu Bội Ninh từ bỏ làng giải trí và lấn sân sang kinh doanh, mở công ty riêng. Đến nay khi đã 61 tuổi, Khâu Bội Ninh vẫn giữ vị trí CEO của một tập đoàn lớn. Trong suốt 20 năm qua, Khâu Bội Ninh tích cực với các hoạt động từ thiện. Bà cùng doanh nghiệp đã xây dựng khoảng 100 trường tiểu học ở các vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ em có cơ hội đến trường.

Khâu Bội Ninh là một nữ doanh nhân có uy tín và nổi tiếng giàu có, khối tài sản của bà hiện tại được ước tính khoảng hơn 11.000 tỷ đồng, truyền thông Trung Quốc ví bà là "nữ cường nhân" trong giới kinh doanh.

Khâu Bội Ninh cũng tích cực tham gia từ thiện, giúp đỡ người nghèo, nhất là trẻ em. Suốt 20 năm qua, quyên góp xây dựng hơn 100 trường tiểu học trên khắp Trung Quốc, giúp hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội đi học.

Xem thêm: Sau thành công của vai Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986, Khâu Bội Ninh giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận